No data was found

แท็กซี่ป้ายดำ สนามบินอุบลฯ ทิ้ง นทท.ลูกครึ่ง เชิดกระเป๋าสูญนับแสน

กดติดตาม TOP NEWS

นักท่องเที่ยวลูกครึ่งไทย-ฮ่องกง เสียความรู้สึกถูกแท็กซี่ป้ายดำสนามบินอุบลฯ หลอกขึ้นรถก่อนจะปล่อยทิ้งในปั้มน้ำมันเชิดทรัพย์สินหายเข้ากลีบเมฆสูญนับแสน

วันที่ 29 มี.ค.65 เวลา 20.30 น. นายลำซำ แซ่หล่ำ อายุ 45 ปี นักท่องเที่ยวลูกครึ่งไทย-ฮ่องกง และนางสาวปวีณา พวงผกา อายุ 32 ปี เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.สุธีรพันธ์ ทาปศรี รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองอุบลราชธานี หลังถูกแท็กซี่ป้ายดำจากสนามบินนานาชาติจังหวัดอุบลราชธานี ปล่อยทิ้งในปั้มน้ำมันระหว่างทางไป อำเภอเขมราฐ เชิดกระเป๋าเสื้อผ้าสัมภาระ 3 ใบหายเข้ากลีบเมฆ สูญทรัพย์สินกว่า 1 แสนบาท

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นทท.ลูกครึ่ง นายลำซำ เปิดเผยว่า ตนเป็นนักท่องเที่ยวเดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพื่อจะไปทำบุญที่อำเภอเขมราฐ ซึ่งจะไปเป็นประจำทุกปี วันนี้หลังจากลงเครื่องที่สนามบินนานาชาติจังหวัดอุบลราชธานี ได้มีกลุ่มชายหญิง 3 คน เข้ามาสอบถามเสนอบริการรถแท็กซี่ป้ายดำเพื่อจะไปส่งที่อำเภอเขมราฐ ตกลงราคาว่าจ้างอยู่ที่ 1 พันบาท โดยมีการออกตั๋วฉบับละ 500 บาท จำนวน 2 ใบ

ตนเองและเพื่อนจึงได้นำกระเป๋าเดินทาง 3 ใบ ภายในมีเอกสารทางราชการ พาสปอร์ต ไอแพด 1 เครื่อง โทรศัพท์อโฟน 1 เครื่อง รวมมูลค่ากว่า 1 แสนบาท ใส่ท้ายรถเก๋ง โตโยต้า สีบรอนซ์ – เทา ทะเบียน ขข 4381 หมวดจังหวัดจำไม่ได้ จากนั้นคนขับได้พาตนออกจากสนามบินไปตาม ถนนอุบลญ – ตระการ มุ่งหน้าอำเภอเมราฐ ระหว่างทางคนขับน่าจะออกอุบายสอบถามตนจะเข้าห้องน้ำที่ปั้มน้ำมันหรือไม่ ตนจึงได้บอกว่าต้องการเข้าร้านสะดวกซื้อเพราะต้องไปซื้อของใช้ส่วนตัวในก่อนที่จะเข้าวัด

เมื่อมาถึงบริเวณปั้มน้ำมัน ปตท. ถนนอุบล – ตระการ คนขับได้เข้าไปจอดรถบริเวณด้านหน้าร้านสะดวกซื้อ ตนกับเพื่อนก็ได้เข้าไปซื้อของใช้ ขนม และน้ำดื่มมาให้คนขับ จากนั้นเดินไปเข้าห้องน้ำกลับออกมาปรากฎว่ารถแท็กซี่ที่ว่าจ้างไม่อยู่แล้วไม่ทราบว่าไปไหน แต่ด้วยคิดบวก คนขับอาจจะออกไปทำธุระ จึงได้นั่งรอประมาณ 10 นาที ก็ไม่เห็นกลับมาจึงได้โทรแจ้ง 191 เพื่อขอความช่วยเหลือ

 

นายลำซำ ยังเล่าอีกว่า ปกติตนจะมาทำบุญปีละ 4-5 ครั้ง แต่ละครั้งก็จะว่าจ้างแท็กซี่เจ้าประจำไปส่ง แต่วันนี้ตนได้โทรหาแท็กซี่เจ้าประจำแล้ว แต่ไม่รับสาย อาจเป็นเพราะเบอร์ที่ตนโทรไปเป็นเบอร์แปลกที่ไม่รู้จัก ทำให้คิดว่าอาจะเป็นพวกมิจฉาชีพที่โทรมากวน อย่างไรก็ตามตนอยากให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการตรวจสอบและดูแลกลุ่มแท็กซี่ป้ายดำด้วย เพราะผู้โดยสารเค้าไว้ใจฝากชีวิตและทรัพย์สินไว้กับเจ้าของรถ แต่กลับต้องมาโดนแบบนี้ตนเสียความรู้สึก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อและจุดจอดรถแท็กซี่ภายในสนามบินนานาชาติ อุบลราชธานี เพื่อหาคนขับรถคันดังกล่าวมาสอบสวนข้อเท็จจริงก่อนจะดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"จอมแฉ" สิ้นลาย ถูกสอบสวนกลางรวบตัว หลังขู่ยื่นหนังสือตรวจสอบประมูลงาน กรรโชกทรัพย์หลายบริษัทฯ
"พิมพ์ภัทรา "จี้ถาม"ปลัดอุตฯ" คาใจเหตุ "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก
ระทึก สภ.ศรีราชา ผู้ต้องหาหญิง พยายามผูกคอ ในห้องขัง โชคดีเจ้าหน้าที่เห็นทัน
"นายกฯ" บ่นแรงอีกแล้วเหรอ เกิดอุบัติเหตุคนตกท่อกฟน.เสียชีวิต
ภาวะโลกรวน : วัฎจักรราคาสินค้าเกษตรสูงทั่วโลก บริโภคอย่างเข้าใจ
มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท เดินหน้า "โครงการบ้านชื่นสุข" สร้างสุขผู้สูงอายุ ตอกย้ำ "ความกตัญญู"
"ชัชชาติ" แจงเหตุสลด ชายพลัดตกท่อเสียชีวิต ไม่ใช่ของกทม. ย้ำพร้อมรับหน้าที่ประสานเยียวยา
ฉะเชิงเทรา ปลัดกระทรวงสาธารณสุข มอบเสื้อให้ตัวแทน Health Rider ส่งยาให้ผู้ป่วย
นายอำเภอบางละมุง สั่ง จนท. ลงพื่นที่ ตรวจจับ พลุดอกไม้ไฟ
"อุ๊งอิ๊ง" แสดงวิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” บอกตัดสินใจถูกแล้ว ที่ตั้งรัฐบาลผสม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น