แบรนด์เครื่องดื่มชาของจีนโด่งดังในตลาดต่างประเทศ

มี่เสวี่ย ปิงเฉิง แบรนด์เครื่องดื่มประเภทชาจากจีนที่ได้เปิดตลาดในอินโดนีเซียตั้งแต่ปี 2020 สามารถเอาชนะแบรนด์คู่แข่งโดยใช้จุดขายที่เป็นเครื่องดื่มแก้วละ 1 ดอลลาร์สหรัฐฯ และยังขยายตลาดอย่างไม่หยุดยั้ง ผู้เกี่ยวข้องเผยว่า ปัจจุบัน บริษัทจะเน้นการเปิดสาขาใหม่ ๆ ตามเมืองใหญ่ ซึ่งในอนาคตจะขยายสาขาไปในที่ต่าง ๆ ทั้งเกาะสุมาตรา กะลิมันตัน จนขยายไปทั่วประเทศอินโดนีเซีย

ช่วงสองปีมานี้ หลายธุรกิจได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาด แต่ธุรกิจเครื่องดื่มประเภทชากลับเติบโตสวนกระแส เนื่องจากผู้คนเพียงแค่สั่งซื้อเครื่องดื่มผ่านทางออนไลน์ ก็จะมีพนักงานไปส่งเครื่องดื่มถึงบ้าน จึงสะดวกสบายมาก คาดว่าในปีนี้ ตลาดเครื่องดื่มประเภทชาจะมีอัตราการเติบโตมากกว่า 5.8%

บีม่า ยูดิสทิร่า นักเศรษฐศาสตร์ชาวอินโดนีเซียเผยว่า แบรนด์เครื่องดื่มประเภทชาของจีนได้สร้างโอกาสในการประกอบอาชีพมากมาย คนหนุ่มสาวจำนวนมากต่างได้รับโอกาสในการว่าจ้างทั้งแบบพาร์ทไทม์และพนักงานประจำ พร้อมกันนี้ยังช่วยให้ย่านธุรกิจและห้างสรรพสินค้าในละแวกใกล้เคียงมีผู้คนมาจับจ่ายมากขึ้นด้วย

ปัจจุบัน มี่เสวี่ยปิงเฉิงได้เข้าไปเปิดสาขาทั้งในเวียดนาม อินโดนีเซีย สิงคโปร์ มาเลเซีย เกาหลีใต้ ออสเตรเลีย และอีกหลายประเทศ

เครดิต: China Media Group (CMG)

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชุมชนหมู่บ้านพฤกษา 20 จัดงานนมัสการหลวงพ่อพุทธโสธร (องค์จำลอง) ครบรอบปีที่ 10 อย่างยิ่งใหญ่ ต้อนรับปลายปี–ปีใหม่
เปิดนิทรรศการ “กากเหล้าแดง” มรดกอาหารจีนฮกจิว
ตร.นครสวรรค์ เร่งคลายปมชายถูกฆาตกรรม หัวขาด กลางไร่อ้อย ตำรวจชี้อาจป่วยตาย แต่ญาติยังติดใจเรื่องการตาย
แม่ใจสลาย! กลับจากทำบุญ พบ ลูกชายป่วยซึมเศร้า กรีดแขนลาโลกคาเตียง!
"นายกฯอนุทิน" ลงพื้นที่ให้กำลังใจชาวบ้านศูนย์พักพิง "บุรีรัมย์-สุรินทร์" ลั่น "ทนได้ก็ทนไป" กัมพูชาไม่เจรจา ไม่รับผิดชอบผิดละเมิด
ปู่ฤาษีพรหมเมศศักดิ์สิทธิ์ลูกศิษย์นำฟักทอง 999 ลูกแก้บนไม่พลาดส่องเลขเทวะบันดาลอ่างน้ำมนต์

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​