No data was found

“ม.33 – ม.39” หากเสียชีวิต ทายาทได้อะไรบ้าง เช็คเลยก่อนพลาด

กดติดตาม TOP NEWS

"ม.33 - ม.39" ผู้ประกันตนหากเสียชีวิต ทายาทจะได้รับสิทธิอะไรบ้าง มีเงื่อนไขอะไรหรือเปล่า ประกันสังคม พร้อมแจงแล้ว เช็คเลยที่นี่ TOP News ก่อนพลาด

“ม.33 – ม.39” ผู้ประกันตน ม.33 – ม.39 เป็นกลุ่มกองทุนที่ สำนักงานประกันสังคม มอบสวัสดิการให้ ซึ่งแต่ละกองทุนก็จะมีสวัสดิการมอบให้ที่แตกต่างกันไป ซึ่งงานนี้หากผู้ประกันตนมาตราดังกล่าวเกิดเสียชีวิตขึ้นมา ทายาทจะได้รับสิทธิอะไรบ้าง มีเงื่อนไขอะไรหรือไม่ มีคำตอบแล้ว เช็คได้เลยที่นี่ TOP News ก่อนพลาดสิทธิ

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้ประกันตนมาตราต่าง ๆ เป็นอีกหนึ่งกลุ่มกองทุนที่ สำนักงานประกันสังคม มอบสวัสดิการให้ โดย มาตรา 3 3 คือ ลูกจ้างผู้ซึ่งทำงานให้กับนายจ้างที่อยู่ในสถานประกอบการที่มีลูกจ้างตั้งแต่ 1 คนขึ้นไป ได้รับความคุ้มครอง 7 กรณี ได้แก่ ประสบอันตรายหรือเจ็บป่วย คลอดบุตร ทุพพลภาพ ตาย สงเคราะห์บุตร ชราภาพ ว่างงาน และ มาตรา 3 9 คือ ผู้ประกันตนโดยสมัครใจ โดยเป็นบุคคลที่เคยเป็นผู้ประกันตนมาตรา 3 3 จ่ายเงินสมทบก่อนออกจากงานมาแล้วไม่น้อยกว่า 12 เดือนแล้วลาออกจากงานไม่เกิน 6 เดือน แต่ต้องการรักษาสิทธิประกันสังคม โดยได้รับความคุ้มครอง 6 กรณี ได้แก่ ประสบอันตรายหรือเจ็บป่วย คลอดบุตร ทุพพลภาพ ตาย สงเคราะห์บุตร ชราภาพ

ม.33 - ม.39

ซึ่งหาก ผู้ประกันตนมาตราดังกล่าวเกิดเสียชีวิต ทายาทจะได้รับสิทธิ ดังต่อไปนี้

1. ค่าทำศพ 50,000 บาท โดยจ่ายให้กับผู้จัดการศพ เช่น สามี-ภรรยา, บิดา-มารดา, บุตร หรือญาติ-พี่น้อง ของผู้ประกันตน

2. เงินสงเคราะห์กรณีเสียชีวิต โดยจ่ายให้แก่บุคคลที่ผู้ประกันตนทำหนังสือระบุไว้เท่านั้น หากไม่ได้ทำหนังสือระบุไว้ จะเฉลี่ยจ่ายให้ผู้มีสิทธิในจำนวนที่เท่ากัน ได้แก่ สามี-ภรรยา ที่จดทะเบียนสมรสกัน บิดา-มารดา กรณีไม่ได้จดทะเบียนสมรสจะได้เฉพาะมารดา บุตรของผู้ประกันตน รวมทั้งบุตรบุญธรรมที่ถูกต้องตามกฎหมาย

3. เงินบำเหน็จชราภาพ หากผู้ประกันตนเสียชีวิต ทายาทจะมีสิทธิได้รับเงินบำเหน็จชราภาพคืนโดยจ่ายให้แก่ทายาทผู้มีสิทธิ เช่น บุตรที่ชอบด้วยกฎหมาย, สามี-ภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมาย, บิดา-มารดาที่จดทะเบียนสมรสกัน หากไม่ได้จดทะเบียนสมรสจะได้เฉพาะมารดา หรือ บุคคลอื่นที่ผู้ประกันตนทำหนังสือระบุไว้ให้ได้รับร่วมกับทายาทผู้มีสิทธิ

  • เงื่อนไขการได้รับสิทธิ ผู้ประกันตนมาตราดังกล่าวจะได้รับสิทธิเมื่อจ่ายเงินสมทบมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 เดือน ภายในระยะเวลา 6 เดือนก่อนถึงแก่ความตาย

ม.33 - ม.39

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คนร้ายสุดอุกอาจ บุกยิง "ปลัด อบต.-ผู้ใหญ่บ้านคอลอตันหยง" เสียชีวิตคาสนามบอล พบโดนลูกหลงเจ็บ 2 ราย
"ดร.อานนท์" จวกแรง "โน้ส อุดม" ตีความ "พอเพียง" แบบโง่ๆ ไม่พอ เอามาเสี้ยมทำยาก
ปู่-ย่าน้ำตาไหลพราก หลังตร.ตามรวบทันควัน กะเทยแสบลักตัวหลานวัย 9 เดือนไปต่อหน้า อ้างอยากได้เป็นลูก
"อ.ไชยันต์" ขยายความสำคัญปรัชญา "ศก.พอเพียง" นานาชาติยกย่องนำใช้เกิดประโยชน์
ครอบครัวชาวอังกฤษสุดห่วง วอนช่วยตามหา ชายวัย 65 หลังมาเที่ยวไทยแล้วขาดการติดต่อ ไม่รู้ชะตากรรม
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน 54 จว. รับมือฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กทม.โดนด้วย
ยามเมาคลั่งตำรวจคุมตัววุ่น
จังหวัดลพบุรีส่อแล้งเขื่อนป่าสักน่าเป็นห่วงเหลือน้ำอยู่ 15 เปอร์เซ็นต์
ทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567
ตำรวจ รวบหนุ่มเพื่อนบ้าน ถือปืนขู่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น