No data was found

“IF” ทำพิษ ฟิตต่อเนื่อง 1 ปี สุดท้าย ป่วยหนักจนต้องเข้ารพ.

กดติดตาม TOP NEWS

"IF" ทำผิดชีวิตเปลี่ยน หลังเด็กสาววัย 14 ปี ฟิตต่อเนื่อง 1 ปี ร่างกายทนไม่ไหว ป่วยหนักจนต้องเข้าโรงพยาบาล คุณแม่สุดช้ำ สอบถามผู้เชี่ยวชาญ วันนี้มีคำตอบแล้ว

“IF” TOP News เผยเรื่องราวอุทาหรณ์ เคสคุณแม่สุดช้ำ หลังลูกสาววัย 14 ปี อยากลดน้ำหนัก ใช้สูตรโหด 23/1 ต่อเนื่อง 1 ปี ทำผิดชีวิตเปลี่ยน สุดท้าย ร่างกายไม่ไหว ป่วยหนักเข้าโรงพยาบาลด่วน ผลตรวจชี้ วิกฤติ 8 ข้อ ถามผู้เชี่ยวชาญ วันนี้มีคำตอบแล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

“IF” หรือ Intermittent Fasting คือ การกินอาหารแบบจำกัดช่วงเวลา โดยจะแบ่งเวลาการกินออกเป็น 2 ช่วง คือ ช่วงอด (Fasting) และ ช่วงกิน (Feeding) โดยช่วงที่อด ร่างกายจะดึงไขมันที่สะสมออกมาใช้นั่นเอง ซึ่งในปัจจุบัน วิธีการลดน้ำหนักนี้กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่หลายคนก็อาจจะทำวิธี จนทำให้ร่างกายเกิดการแปรปรวนได้ อย่างเช่นเคสนี้

IF, ลดน้ำหนัก

เมื่อคุณแม่สุดช้ำ โพสต์เรื่องราวลงบน Facebook ส่วนตัว เมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา เผยอาการลูกสาววัย 13 ปี ป่วยหนักจนต้องเข้าโรงพยาบาลด่วน ผลการตรวจเลือดพบวิกฤตหนัก 8 ข้อ เนื่องจาก ลูกสาวลดน้ำหนักวิธีนี้โดยใช้สูตร 23/1 ต่อเนื่อง 1 ปี สอบถามผู้เชี่ยวชาญ อาการป่วยเหล่านี้ เกิดขึ้นได้อย่างไร?

โดยคุณแม่ได้ระบุว่า ลูกสาว พื้นฐานสูง 161 เซนติเมตร มีน้ำหนัก 48 กิโลกรัม อยากลดน้ำหนัก โดยเลือกใช้วิธี “IF” 23/1 (กินอาหาร 1 ชั่วโมง งดอาหาร 23 ชั่วโมง) และ Low carbohydrate หรือ LC โดยจะเน้นทานอาหารกลุ่มโปรตีนเป็นหลัก ต่อเนื่องเป็นเวลา 1 ปี จนกระทั่งน้ำหนักเหลือ 39 กิโลกรัม (ผอมหนังติดกระดูก) จนเมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา ร่างกายทนไม่ไหว จนต้องแอดมินโรงพยาบาลด่วน ซึ่งผลตรวจพบว่า ลูกสาวเจอวิกฤติ ดังนี้

  • เกิดภาวะธาลัสซีเมีย
  • ไขมันในเลือดสูงมาก
  • ตัวร้อน Heat แต่วัดอุณหภูมิปกติ
  • ผิวหยาบกร้าน แห้งรุ่นแรง ปากแตก
  • ผมแห้งหยาบ
  • นอนไม่หลับ กระสับกระส่าย
  • ตอนนี้ร่างกายไม่รับอาหารทุกชนิด
  • อาเจียนอย่างเดียว
  • นอนซมไม่มีแรงขยับร่างกาย

IF, ลดน้ำหนัก

ด้านชาวเน็ตต่างแสดงความคิดเห็นไปในทางเดียวกันว่า น้องน่าจะเลือกทานอาหารผิดวิธี จนทำให้ร่างกายเข้าสู่ขั้นวิกฤติ ล่าสุด ผู้เชี่ยวชาญได้ออกมาให้ตอบคำตอบเกี่ยวกับเคสดังกล่าว โดยระบุว่า จริง ๆ ไอเอฟ เป็นวิธีหนึ่งที่ทำได้ในระยะเวลาสั้น ๆ และเป็นการปรับลดในช่วงแคบ ๆ นะคับ ภาวะสมดุลของร่างกายต้องอยู่ที่กิจกรรมและอาหารนะครับ ปรับให้สมดุลกับร่างกายร่างกายก็จะปรับสมดุลทำให้ทางกายภาพเราสมดุลด้วยครับ

แต่ในกรณีของน้องไม่แน่ใจว่าน้องรับประทานอาหารสารอาหารครบถ้วนหรือไม่ แสดงว่าสารอาหารไม่ครบถ้วนทำให้อวัยวะภายในหรือระบบภายในเกิดการผิดสมดุลและทำให้เกิดอันตรายขึ้นมาครับ ถ้าไปดูผลงานวิจัยต่าง ๆ จะทำในช่วงเวลาสั้น ๆ ไม่สามารถทำในช่วงเวลายาวนานได้ อันนี้เป็นการทำที่ผิดต่อระบบเยอะ มันยาวนานและสารอาหารก็ไม่ครบจนทำให้เกิดวิกฤติกับระบบในร่างกายครับผม

IF, ลดน้ำหนัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มูลนิธิยังมีเรา" ร่วม "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์-ไทยสมายล์ กรุ๊ป" มอบทุนการศึกษา "เยาวชน สมุทรสงคราม" สานฝันโอกาสเด็กยากไร้
หลวงพ่อแจกข้าวเหนียวมะม่วง และผลไม้ตามฤดูการ เนื่องในโอกาสที่ได้รับพระราชทานแต่งตั้งสมณศักดิ์ แทนแจกวัตถุมงคล ญาติโยมอิ่มบุญ อิ่มท้องไปตามๆกัน
"สว.ดิเรกฤทธิ์" ยันไร้ใบสั่งยื่นศาลรธน.วินิจฉัยคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงถอดถอน "นายกฯ"
เปิดบ้านทหารใหม่ ให้ผู้ปกครองเดินทางเยี่ยมบุตรหลาน
คนเมืองชลกว่าพันคน แห่ร่วมยินดี ”รมต.เฮ้ง” เลขาขิง-รมต.ปุ้ย ส.ส.เป้า ส.ส.ลูกหมี รวมไทยสร้างชาติ ยังแน่นปึ้ก มาครบทีม
พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรีเป็น ประธานเปิดงานประกวดโคกระบือไก่สวยงามครั้งแรกของจังหวัดฉะเชิงเทราที่จัดยิ่งใหญ่ได้มาตรฐาน ณ บ้านคลองมะหาดใจกลางดงช้างป่าท่าตะเกียบ มีผู้ว่าราชการจังหวัดร่วมพร้อมมอบถ้วยรางวัลเกือบร้อยรางวัลใบประกาศเกียรติคุณเงินรางวัลให้เกษตรกรที่นำโค กระบือ วัวไก่ ร่วมแข่งขัน พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรี บอกว่าทางพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงให้ความห่วงใยใส่ใจในพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบที่ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดในการห่วงใยนำแก้ไขปัญหาภัยช้างป่ามาโดยตลอด
ใส่ใจ สุขภาพ "เมืองพัทยา" จัดงานมหกรรมเครือข่ายสุขภาพชุมชน ครั้งที่ 2
กลุ่มเด็กบ้านช่างพัทยา ยกพวกรุมฟันหัวเด็ก16 บาดเจ็บ
"หมอวรงค์" เปิดประเด็นใหม่ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี มีเปลี่ยนกระสอบ เจอพิรุธจัดเรียงกอง
อิสราเอลพบและนำศพตัวประกันออกจากกาซ่า 4 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น