No data was found

ผบช.ภ.1 ยัน “ปอ-โรเบิร์ต” เข้ารายงานตัว หากไม่มาเตรียมถอนนายประกัน ชี้หลักฐานมีมากพอ

กดติดตาม TOP NEWS

ผบช.ภ.1 ยัน "ปอ-โรเบิร์ต" กำลังเข้ามารายงานตัว หากไม่มาเตรียมถอนนายประกัน ส่วน ส.ส.เต้ จะเข้ามอบหลักฐานเพิ่มนั้น ตำรวจเชื่อว่าหลักฐานมีเพียงพอแล้ว รอแค่ผลนิติวิทยาศาสตร์อย่างเป็นทางการ

วันที่ 23 มี.ค. 65 พลตำรวจโทจิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้เดินทางมายัง สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อเข้ามารอรับหลักฐานกล้องวงจรปิดจาก ส.ส.เต้ หรือ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ได้ออกมาตอบคำถามกับสื่อมวลชน ว่า จากคดีดังกล่าวตามเงื่อนไขประกันที่ ผกก. ได้ตั้งไว้ ปอ-โรเบิร์ต จะต้องมารายงาน ที่ สภ.เมืองนนทบุรี ซึ่งจากการประสานล่าสุด เจ้าตัวกำลังเดินทางมารายงานตัวกับพนักงานสอบสวนตามเงื่อนไขประกันตัว คือ ต้องมารายงานตัวทุกๆ 5 วัน , ห้ามเดินทางออกนอกประเทศ , ต้องระบุที่พักเป็นหลักแหล่ง

ส่วนรูปคดีพนักงานสอบสวนได้สอบปากพยานไปทั้งหมด 115 ปาก ซึ่งยังเหลือการสอบปากเจ้าหน้าที่ภาครัฐบางส่วน เช่น พฐ. นิติเวช และยังได้ทำการจำลองเหตุการณ์ซ้ำ 2 เรื่อง เมื่อวานนี้ โดยการนำเอาเรือจริงออกไปจำลองเหตุการณ์ คำนวนจากความเร็ว การเอียงของหัวเรือ จำนวนคน ตำแหน่งคนยืน ให้ใกล้เคียงกับวันเกิดเหตุ และการทำงานของใบพัด จำลองเรื่องบาดแผลของแตงโม โดยมีหลายหน่วยงานเข้ามาร่วมพิสูจน์ ซึ่งได้ข้อมูลมาพอสมควร แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ จากการจำลองเหตุการณ์ ทำให้เจ้าหน้าที่เชื่อว่า แตงโม หายไประหว่างเรือกำลังแล่น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ผบช.ภ.1 กล่าวอีกว่า คดีดังกล่าวจะครบกำหนด 30 วันที่รับแจ้งเหตุ การสอบสวนยังไม่สามารถสรุปได้ เนื่องจากจะต้องรอผลจากนิติวิทยาศาตร์อย่างเป็นทางการเพื่อมาประกอบสำนวน ซึ่งหลังจากได้ผลมาแล้วก็จะต้องใช้เวลาอีกประมาณ 1-2 สัปดาห์ก่อนจะสรุปสำนวนคดี ส่วนจะแจ้งข้อหาเพิ่มกับผู้ใดหรือไม่ ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานที่ไปถึง

สำหรับ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ที่นัดมารับหลักฐาน ผบช.ภ.1 ยืนยันว่า ส.ส.เต้ ได้ติดต่อมาขอเข้าพบพนักงานสอบสวน หากนำหลักฐานมามอบให้พนักงานสอบสวนก็จะทำการสอบสวนถึงที่มาที่ไปของหลักฐานว่าได้มาจากใด ซึ่งตำรวจพร้อมรับหากหลักฐานมีน้ำหนักมากเพียงพอน่าเชื่อถือ

 

ส่วนการที่ ส.ส.เต้ จะจัดชุดทีมดำน้ำลงไปงมหากระโปรงหรือผ้าคลุมสีขาวที่ ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 นั้น ตำรวจเชื่อว่าหลักฐานที่มีอยู่นั้นมีมากเพียงพอแล้ว ถ้าตำรวจไม่ได้หลักฐานชิ้นนี้ก็ไม่เป็นไร

ส่วนกรณีที่มีกลุ่มบุคคลไปร้องเรียนคดีแตงโม ที่ DSI เพื่อให้รับเป็นคดีพิเศษนั้น ซึ่งตามกฎหมายจะต้องเป็นญาติของผู้ตายเท่านั้น อีกทั้ง DSI มีหลักเกณฑ์ที่ชัดเจนในการรับทำคดีพิเศษ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ศุภมาส" ปลื้มยอดเข้าสอบ TCAS รอบแอดมิชชันฟรี พุ่งกว่า 1.3 แสน ตอบโจทย์รัฐกระจายเท่าเทียมการศึกษา "พยาบาลศาสตร์" เลือกสมัครมากสุด
วพส. รุ่น 2 เปิดรับสมัครแล้ว ระดมวิทยากรระดับประเทศ มุ่งพัฒนาศักยภาพผู้บริหารองค์กร สร้างผู้นำระดับตำนาน
"แอมเนสตี้" โหน "บุ้ง ทะลุวัง" จี้ไทยคืนสิทธิประกันตัว 3 นิ้ว
เจ้าของแมวน้ำตาตกถูกทอมใจเหี้ยมโยนแมวอันเป็นที่รักจากคอนโดชั้น21 ลงสู่พื้นวิญญาณออกจากร่าง
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการจับกุมคนร้ายร่วมกันก่อเหตุยิงดาบตำรวจ
หนุ่มหัวร้อนทะเลาะกิ๊ก แต่ดันแทงพลเมืองดีห้ามเหตุการณ์ หลบหนีคดี 10 ปี สอบสวนกลางจับ
เมืองพัทยา ร่วมกับ สภ.เมืองพัทยา ลงนาม MOU รักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน นักท่องเที่ยว ในเขตเมืองพัทยา
สาวใหญ่จับได้สามีนอกใจ ใช้น้ำกรดราดหน้าดับแค้น สอบสวนกลางรวบ
"หมอแล็บ" ออกโรงเตือน อย่ากินอาจเสียชีวิต หลังคลิปว่อนโซเชียล แมลงวันตอมเนื้อปลาตากแห้งตายเกลื่อนนับร้อย
"บอร์ดไตรภาคีค่าจ้าง" ถกเดือด โยนอนุฯจังหวัดหาข้อสรุปเงื่อนไขปรับเป็น 400 หรือมากว่า นายจ้างติงเร็วไปขอจบในเดือนก.ค.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น