No data was found

มหาวิทยาลัยขีดเส้น 7 วัน ฟันโทษหนักรุ่นพี่รับน้องดับ

กดติดตาม TOP NEWS

ม.เทคโนโลยีราชมงคลอีสาน โคราช ขีดเส้น 7 วันก่อนฟันโทษหนักรุ่นพี่ ปมเรียงคิวชก "น้องเปรม" ดับสลด

หลังเสร็จสิ้นงานฌาปนกิจ นายพัสยศ ชลภักดี หรือน้องเปรม อายุ 19 ปี นักศึกษา ปวส.ชั้นปีที่ 1 สาขาช่างกลโรงงาน วิทยาลัยนวัตกรรมวิชาชีพ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน (นครราชสีมา) ซึ่งเสียชีวิต หลังถูกกลุ่มรุ่นพี่ทำร้ายร่างกายในกิจกรรมรับน้องใหม่ที่แอบจัดขึ้นนอกสถานที่ เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุด ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สุรพจน์ วัชโรภากุล รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา และศิษย์เก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกิจกรรมรับน้องที่เกิดขึ้น ได้เรียกกลุ่มนักศึกษารุ่นพี่ ปวส.ชั้นปีที่ 2 และกลุ่มนักศึกษารุ่นน้อง ปวส.ชั้นปีที่ 1 สาขาช่างกลโรงงาน วิทยาลัยนวัตกรรมวิชาชีพ ที่เข้าร่วมกิจกรรมรับน้องเข้าให้ปากคำ โดยเป็นการดำเนินการคนละส่วนกับการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อนำผลการสอบสวนข้อเท็จจริงส่งไปให้คณะกรรมการทางปกครองของทางมหาวิทยาลัย พิจารณาบทลงโทษกลุ่มนักศึกษารุ่นพี่ที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมรับน้อง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เบื้องต้นกลุ่มนักศึกษารุ่นพี่ 7 คนซึ่งเกี่ยวข้องกับ น้องเปรม โดยตรง เนื่องจากใช้หมัดชกจน น้องเปรม ล้มลงหมดสติก่อนเสียชีวิต ซึ่งถือว่ามีความผิดร้ายแรง โดยมีโทษถึงขั้นให้ออก หรือไล่ออก ส่วนกลุ่มนักศึกษารุ่นพี่คนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดกิจกรรมรับน้อง จะมีความผิดทางวินัย โดยต้องรับโทษตั้งแต่ภาคทัณฑ์ ตัดคะแนนความประพฤติ และพักการเรียน ซึ่งคาดว่าจะสรุปได้ภายใน 7 วันนี้ โดยคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และจะไม่ช่วยเหลือผู้กระทำผิดอย่างแน่นอน

ด้าน พันตำรวจเอก คณัสนันท์ สุวรรณทรัพย์ ผู้กำกับการ สภ.มะเริง เปิดเผยความคืบหน้าทางคดี ว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหากลุ่มรุ่นพี่ 7 คน ฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย และร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่น ส่วนกลุ่มรุ่นพี่ทั้งหมดรวม 25 คนถูกแจ้งข้อหาร่วมกันทำให้ผู้อื่นขายหน้าต่อหน้าธารกำนัล และฝ่าฝืนพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ทั้งนี้ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนเร่งรัดสรุปสำนวนคดีให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ศูนย์ทนายฯ เปิดบันทึก เยี่ยม "4 ผู้ต้องหา" คดี 112 โอดครวญสุดทรมาน ในคุกอากาศร้อนจัด บางวันวูบตอนอาบน้ำ
เอเชียระอุ คลื่นความร้อนทำปลาเวียดนามตายลอยเป็นแพ ด้าน "อินเดีย" เจ้าของพาสัตว์เลี้ยงป่วย หาหมอเพียบ
โค้งสุดท้ายแห่บวงสรวงเจ้าแม่ตะเคียนสไบทองอายุกว่า 800 ปีพบร่างทรงรำเขียนเลขเด็ดในกระดาษคนแห่จดแห่ลูบขอเลขเด็ด
บราซิลผจญน้ำท่วมหนัก ดับ 10 สูญหาย 21
เอเชีย คลื่นความร้อนทำสัตว์ป่วย-ตาย
"กอ.รมน.ภาค 4 สน." รายงานคืบหน้า จนท.ปัตตานี เข้าวิสามัญ 2 คนร้าย หลังปิดล้อมเจรจาไม่เป็นผล ถูกเปิดฉากยิงใส่ก่อน
สั่งเด้งแล้ว "พ.ต.ท.หญิง" คนสนิทมาดามดัง หลังถูก "ทนายตั้ม" แฉคดีรับส่วยตรวจคนเข้าเมือง
"คนขายหวย" ปูดนายทุนเมืองกาญจน์กว้านซื้อสลากมูลนิธิผู้พิการ ตัดพ้อขอโควต้าสุดยาก
"ปลัดอุตฯ" เตรียมขน "กากแคดเมียม" ต่อ ดีเดย์ 3 พ.ค.นี้ พร้อมทดสอบความแข็งแรงพื้นอาคารพักคอย
รปภ.หญิงห้างดังอุดรธานี ถูกหนุ่มคลั่งดาราต่อยหน้า ฉุนจัด ถูกกันไม่ให้ถ่ายรูปกับศิลปิน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น