No data was found

“ภาษีศุลกากร” กลโกงใหม่ อย่าคลิกลิงก์แบบนี้ กันถูกล้วงข้อมูล

กดติดตาม TOP NEWS

"ภาษีศุลกากร" หนึ่งในกลโกงที่มิจฉาชีพใช้แอบอ้างหลอกลวงประชาชน งานนี้ถ้าเจอข้อความแจ้งให้โอนจ่ายค่าภาษี พร้อมแนบลิงก์กรอกข้อมูลบัตรเครดิต ระวังให้ดี

“ภาษีกุลกากร” เช็ค ภาษีศุลกากร กลายเป็นอีกหนึ่งกลโกงที่เหล่ามิจฉาชีพใช้แอบอ้างหลอกลวงประชาชน หลังพบว่ามีการส่งข้อความเกี่ยวข้องกับกรมศุลกากร แจ้งให้โอนจ่ายค่าภาษีพร้อมแนบลิงก์เพื่อให้กรอกข้อมูลบัตรเครดิต งานนี้ ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ออกประกาศเตือนภัย ยืนยันเป็นข้อมูลเท็จ วอนประชาชนอย่าหลงเชื่อ เช็คก่อนได้ที่นี่ TOP News 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2565 เพจเฟซบุ๊ก Anti-Fake News Center Thailand ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ได้ออกประกาศเตือนภัยประชาชน โดยได้ระบุข้อความไว้ว่า ตามที่มีการเผยแพร่ข้อความในสื่อสังคมออนไลน์ถึงประเด็นเรื่องกรมศุลกากรแจ้งให้โอนจ่ายค่าภาษีศุลกากร พร้อมลิงก์ เพื่อให้กรอกข้อมูลบัตรเครดิต ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมศุลกากร กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการเผยแพร่ในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับการแจ้งให้โอนจ่ายค่า ภาษี ศุลกากร พร้อมแนบลิงก์เพื่อให้ผู้รับบริการกรอกข้อมูลบัตรเครดิต ทางกรมศุลกากร กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จ กรมศุลกากรไม่มีนโยบายในการส่งไลน์ หรือข้อความดังกล่าวให้ประชาชนเสีย ภาษี ศุลกากร รวมถึงให้แจ้งข้อมูลบัตรเครดิต หรือบัตรใด ๆ เพื่อเป็นการชำระค่าบริการดังกล่าว

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก กรมศุลกากร สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.customs.go.th หรือโทร Call Center 1164 และจากกรมสรรพากร สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.rd.go.th หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานสรรพากรทุกแห่งทั่วประเทศ หรือศูนย์สารนิเทศสรรพากร (RD Intelligence Center) หรือโทร. 1161

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง กรมศุลกากรไม่มีนโยบายในการส่งไลน์ให้ประชาชนเสีย ภาษี ศุลกากร รวมถึงให้แจ้งข้อมูลบัตรเครดิต หรือบัตรใด ๆ เพื่อเป็นการชำระค่าบริการดังกล่าว

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมศุลกากร กระทรวงการคลัง

ภาษีศุลกากร

ภาษีศุลกากร

ภาษีศุลกากร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น