No data was found

“ราเมศ” ฟาด พวกใช้วิธีสกปรกดิสเครดิตปล่อยเอกสารปลอม

กดติดตาม TOP NEWS

ราเมศ ควง สุทธิ แถลงยืนยันเอกสารปลอม ฝากเด็กปชป.เข้าเรียน เข้าแจ้งความเร่งเอาผิด ฐานหมิ่นประมาทและผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์แล้ว ชี้ฝีมือกลุ่มการเมืองจ้องดิสเครดิต ระบุไม่มีใครโง่ทำแบบนี้ อย่าใช้วิธีสกปรกเล่นการเมือง

วันที่ 12 มิ.ย. – นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายสุทธิปัญญาสกุลวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย แถลงชี้แจงกรณีถูกปลอมแปลงเอกสารขอฝากนักเรียนเข้าเรียนในโรงเรียนดังแห่งหนึ่ง ว่ามีการปลอมลายเซ็น รวมถึงตราของพรรคประชาธิปัตย์ นำมาจากอินเทอร์เน็ต ปลอมทั้งฉบับ ทำให้ทั้งนายสุทธิ และคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ รวมถึงพรรคประชาธิปัตย์เกิดความเสียหาย

 

นายราเมศ ระบุว่า การกระทำดังกล่าวชัดเจนว่าพยายามทำให้เกิดความขัดแย้งกันระหว่างคุณหญิงกัลยากับนายสุทธิ ทั้ง ๆ ที่ทั้งสองคนมีความสนิทสนมกัน และไม่มีปัญหากันตามที่มีการนำเสนอ คาดว่าเป็นการเสี้ยมจากกลุ่มการเมืองบางกลุ่มที่ต้องการดิสเครดิตทางการเมือง โดยยังพบว่ามีการนำเรื่องนี้ไปขยายต่อ มีการโพสต์ลงในโซเชียลมีเดียบางเพจ ซึ่งทนายความได้แจ้งความฐานหมิ่นประมาทฐานปลอมแปลงเอกสาร และความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯเป็นการนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ขณะนี้เรื่องอยู่ระหว่างตำรวจดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี

 

นายราเมศกล่าวว่า คงไม่มีใครโง่ที่จะทำแบบนี้ หาวิธีการเอาชนะใจประชาชนในการทำงานการเมืองดีกว่า อย่าใช้วิธีสกปรกแบบนี้ บัตรประชาชนก็ขออย่าแชร์ข้อมูลข่าวเท็จควรใช้ความระมัดระวังในการรับรู้ข้อมูลข่าวสารและส่งต่อ ควรใช้โซเชียล ให้เป็นประโยชน์ไม่ควรใช้โจมตีเพราะการที่สร้างข่าวเท็จและเผยแพร่ในสังคมออนไลน์ทันทีโดยไม่มีการคัดกรองว่าถูกต้องหรือไม่ ถือเป็นเรื่องที่ร้ายแรงมาก สังคมจะเกิดความวุ่นวายกันทั้งหมด

 

ด้านนายสุทธิ ยืนยันว่า ตนไม่เคยทำเอกสารดังกล่าวและที่ถูกเผยแพร่เป็นเอกสารปลอม ซึ่งได้ให้ทีมทนายความเข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.บางซื่อไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา พร้อมทั้งให้ตำรวจประสานไปรษณีย์ไทยสาขาสามเสน เพื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิด หาตัวผู้ส่งจดหมายปลอมดังกล่าวมาสอบสวนดำเนินคดี

 

นายสุทธิกล่าวต่อว่า ตนไม่เข้าใจว่าผู้ที่กระทำอย่างนี้มีความตั้งหวังอะไร เพราะเท่าที่อ่านจากเนื้อหาสาระ เรื่องการฝากเด็กเข้าเป็นเพียงแค่การจั่วหัวเท่านั้น แต่เรื่องอื่นน่าจะเป็นการเสี้ยมให้ตนเกิดปัญหากับบุคคลอื่นด้วย ที่ผ่านมาหลังจากไปแจ้งความแล้ว ตนก็นิ่งเฉย เพราะต้องการรอให้ผู้กระทำผิดนั้นเปิดเกมเผยแพร่ทางออนไลน์ก็จะทำให้เห็นตัวผู้กระทำความผิดได้ชัดขึ้น ซึ่งเมื่อวานก็เริ่มเปิดเกมขึ้นมาของผู้ไม่หวังดี ตนยืนยันว่าไม่เคยมีปัญหากับใคร เรื่องนี้ปล่อยให้ตำรวจสืบสวน ทั้งลายนิ้วมือต่างๆ ที่ปรากฏในเอกสารด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด บางพื้นที่อุณหภูมิทะลุ 44 องศา เหนือ-อีสาน ฝนฟ้าคะนอง
ครัวกลางโลกเตรียมเข้าช่วยกาซาอีกครั้ง
ปาเลสไตน์ ผู้นำลั่น สหรัฐคือผู้ที่หยุดอิสราเอลได้
ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น