No data was found

“ซิโนแวค”ถึงไทยอีก 1 ล้านโดส “แอสตร้าฯ”เลื่อนส่งมอบ 1-2 วัน

กดติดตาม TOP NEWS

วัคซีนซิโนแวคถึงไทยอีก 1 ล้านโดส ด้าน “ปลัดสธ.”เผยแอสตราเลื่อนส่งมอบวัคซีน 14 มิ.ย. ออกไปอีก 1-2 วัน

ในเฟซบุ๊ก Chinese Embassy Bangkok สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย เผยแพร่คลิปวีดิโอการขนส่งวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ของซิโนแวค จำนวน 1 ล้านโดสมาถึงประเทศไทย โดยสายการบินแอร์ ไชน่า พร้อมระบุข้อความว่า จนถึงปัจจุบัน จีนได้ส่งออกและบริจาควัคซีนซิโนแวคให้แก่ไทยทั้งหมด 10 ล็อต รวม 7.5 ล้านโดส

นอกจากนี้ยังเผยข้อมูลด้วยว่า เบื้องต้นบริษัทซิโนแวคได้จัดหาวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้แก่เกือบ 40 ประเทศและภูมิภาคทั่วโลกรวมถึงประเทศจีน โดยมีจำนวนมากกว่า 600 ล้านโดส และการฉีดวัคซีนซิโนแวคสะสมทั่วโลกมีมากกว่า 430 ล้านโดสวัคซีนซิโนแวคล็อตใหม่จำนวน 1 ล้านโดสส่งถึงไทยแล้ว

ขณะที่นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ล็อตต่อไปยังไม่ทราบวันที่ชัดเจน แต่ส่วนใหญ่ทางบริษัทผู้ผลิตจะบอกในวันที่ใกล้ๆ กับช่วงที่จะขนส่งมา ทั้งนี้ วัคซีนซิโนแวคที่ได้รับวันนี้ ก็จะเข้ากระบวนการตรวจสอบอย่างที่เคยดำเนินการมาในล็อตที่ผ่านๆ มา โดยจะส่งให้กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ตรวจรับรองรุ่นการผลิต หากดำเนินการเสร็จ เราก็จะกระจายวัคซีนออกไปให้เร็วที่สุด ทั้งในกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด โดยดูตามความจำเป็นว่าเป็นอย่างไรบ้าง แต่ก็อยู่บนหลักของการกระจายวัคซีนเพื่อประชาชน

ส่วนความคืบหน้าของการส่งวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ในวันที่ 14 มิถุนายนนั้น ปละดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ล่าสุด ได้รับรายงานจากกรมควบคุมโรคว่าบริษัทแอสตราฯ ขอเลื่อนเวลาการส่งออกไปประมาณ 2 วัน ซึ่งไม่ทราบเหตุผลของบริษัท อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะมีวัคซีนทยอยเข้ามาต่อเนื่องตามกำหนด ขอให้สอบถามรายละเอียดความชัดเจนของเรื่องนี้กับทางบริษัทฯ เพื่อข้อมูลที่ถูกกต้อง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ
“ทนายอนันต์ชัย” ยกหลักกาลามสูตร 10 ข้อ เขย่า “แก๊งเชื่อมจิต” ลั่นต้องตื่นรู้ อย่าโง่ติดกับดักลัทธิเถื่อน
เตรียมรับมือ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 48 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก ลมกระโชกแรง กทม.ไม่รอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น