No data was found

“รสนา” เอาด้วย ขอ“นายกฯตู่” ส่งคดี “แตงโม”ให้DSIสอบ

กดติดตาม TOP NEWS

รสนา เอาด้วยขอ “นายกฯ”ส่งคดี “แตงโม”ให้ดีเอสไอสอบคลายเงื่อนงำซับซ้อน ยก 3 เหตุผลสนับสนุน บาดแผล เปลี่ยนรพ.ชันสูตร หลักฐานจากนักสืบโซเชียล

นางสาวรสนา โตสิตระกูล ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า นายกรัฐมนตรีควรส่งคดีคุณแตงโมให้ DSI ดิฉันเห็นด้วยกับทนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขาที่เสนอให้ท่านนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่งคดีคุณแตงโมให้DSIดำเนินการ ด้วยเหตุผล 3 ประการ คือ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

1)หลักฐานประจักษ์ที่คุณเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ แถลงกับสื่อ เกี่ยวกับบาดแผลบนร่างคุณแตงโม ค้านกับคำแถลงของเจ้าหน้าที่ตำรวจ คุณเอกพันธ์เป็นผู้มีประสบการณ์เกี่ยวกับการกู้ผู้เสียชีวิตมาหลายปี และเป็นผู้กู้ร่างคุณแตงโมด้วยตนเองย่อมสังเกตเห็นข้อพิรุธหลายประการบนร่างของผู้ตายอย่างชัดเจน จึงต้องออกมาพูดความจริงที่ค้านกับคำแถลงของเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าวแล้ว

2)ตามที่คุณหญิงพญ.พรทิพย์ โรจนสุนันท์ มีประเด็นติดใจ เรื่องการย้ายสถานที่ชันสูตรจากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ รังสิต ไปชันสูตรที่โรงพยาบาลตำรวจแทน ย่อมทำให้เกิดข้อสงสัยในความโปร่งใสของการแถลงผลชันสูตร เนื่องจากผู้แถลงผลชันสูตรจะไม่ใช่แพทย์ แต่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งประชาชนทั่วไปไม่ไว้วางใจว่าอาจจะบิดเบือนผลการชันสูตรทางนิติวิทยาศาสตร์หรือไม่ อย่างไร เนื่องจากมีกรณีตัวอย่างในคดีอื่นเป็นที่อื้อฉาวมาแล้ว

3)หลักฐานและคลิปต่างๆที่นักสืบโซเชียลนำมาแสดงแก่สาธารณะ เมื่อวิญญูชนพิจารณาแล้วย่อมเห็นว่าเป็นหลักฐานประจักษ์พยานที่เป็นวิทยาศาสตร์น่าเชื่อถือ มิใช่เป็นการคิดเอาเอง ด้วยเหตุนี้ประชาชนส่วนใหญ่จึงเชื่อวัตถุพยานของนักสืบประชาชนมากกว่าของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้วยเหตุผลโดยสังเขป 3 ประการดังกล่าว ดิฉันจึงเสนอว่าควรให้DSI ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญในการทำคดีที่มีเงื่อนงำซับซ้อนเป็นผู้รับผิดชอบทำคดีคุณแตงโม ทั้งนี้เพื่อรักษาภาพลักษณ์ของสตช.ซึ่งท่านนายกรัฐมนตรีเป็นผู้กำกับดูแลอยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮือฮา พบ "งูทิฟฟานี่บลู" โผล่หน้าบ้าน เผยหายาก มีโอกาสเจอ แค่ 1 ในล้าน
ระทึก พายุฤดูร้อนถล่ม บ้านเรือนประชาชน อำเภอวังน้ำเย็น
ตำบลห้วยแร้ง จ.ตราด ขาดน้ำเข้าขั้นวิกฤต น้ำประประหมู่ 6 ขาดน้ำ 10 วัน นายกอบต.ห้วยแร้งสูบน้ำอ่างเอกชนช่วยชั่วคราว,ผลไม้ทุเรียน มังคุดกระทบ
"ปราชญ์ สามสี" ซัด "โน้ส อุดม" ตลกร้ายลืมรากเหง้า เชื่อพูดแซะหวังดราม่า ไม่สนทำร้ายจิตใจใคร
"ปู จิตกร" จัดเต็ม แชร์โพสต์โดนใจ บรรยายแก่นศก.พอเพียง ไม่น่าเชื่อ ถูกนำมาใช้ด้อยค่า จากคนที่ด้อยปัญญา
"ซูเปอร์โพล" เปิดผลสำรวจ ประชาชนอยากเห็น "นายกฯ" ถือธงนำ ทุบเปรี้ยง 5 ข้อ "ปฏิรูปตำรวจ"
จีนปิด ‘สะพาน’ แลนด์มาร์กฉงชิ่ง รับทัพนทท.วันแรงงาน
สหรัฐ มือดีขู่วางระเบิดโบสถ์ยิวหลายแห่งทั่วนครนิวยอร์ก
สหรัฐ กลุ่มหนุนปาเลสไตน์ป่วนพิธีรับปริญญาที่ม.มิชิแกน
อุทาหรณ์ เด็กไม่นั่ง "คาร์ซีท" หลับจะร่วงหล่นพื้นรถ คนขับโต๊ะจีนเอามือคว้า เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าเจ็บระนาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น