No data was found

เกิดเพลิงไหม้ร้านขายส่งสินค้าขนาดใหญ่กลางเมืองศรีสะเกษ ชั้น 3 วอดทั้งชั้น

กดติดตาม TOP NEWS

ศรีสะเกษ เพลิงไหม้ร้านขายส่งสินค้าขนาดใหญ่กลางเมืองชั้น 3 วอดทั้งชั้น เทศบาลนำรถดับเพลิง 5 คันและรถกระเช้ามาระดมฉีดน้ำดับไฟใช้เวลากว่า 1 ชม.จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ สาเหตุอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

เมื่อเวลา 12.50 น. วันที่ 28 ก.พ. 2565 ร.ต.อ.พิชญพงศ์ แก้วสิริกาญจน์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุโพธิ์ทองว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ร้านเฮงธนกิจ ตั้งอยู่เลขที่ 998/80-82 ถ.กวงเฮง ต.เมืองใต้ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นร้านขายส่งสินค้าขนาดใหญ่ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมทั้งประสานงานไปยังเทศบาลเมืองศรีสะเกษ เพื่อขอรถดับเพลิงมาช่วยดับเพลิง จากนั้น ได้รุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.สุรพงศ์ วรพิมพ์รัตน์ รอง ผกก.(ป.) พ.ต.ต.ทนงศักดิ์ ยะสูงเนิน สวป. พ.ต.ต.จิรประวัติ บุญรินทร์ สว.จร. และกำลังเจ้าหน้าที่ ตร.สายตรวจและเจ้าหน้าที่ ตร.ชุดจราจร ไปอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้รถดับเพลิง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่า รถดับเพลิงของเทศบาลเมืองศรีสะเกษ จำนวน 6 คันกำลังช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อดับไฟที่กำลังโหมลุกไหม้บริเวณชั้น 3 ของร้าน ไฟได้ลุกไหม้รวดรวดเร็วมากเนื่องจากว่าชั้น 3 ที่เกิดเหตุเป็นที่เก็บสินค้าเบ็ดเตล็ดต่าง ๆ จำนวนมากและเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำอย่างต่อเนื่อง แต่ว่าไม่สามารถเข้าไปที่บริเวณชั้น 3 ได้เนื่องจากว่าไฟลุกไหม้แรงมาก ต้องฉีดน้ำจากบริเวณถนนหน้าร้านขึ้นไปที่ชั้น 3 แต่ว่ายังไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ นายฉัฐมงคล อังคสกุลเกียรติ นายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ ซึ่งมาบัญชาการดับเพลิงด้วยตนเอง ได้สั่งการให้นำรถกระเช้าดับเพลิงมาเร่งฉีดน้ำดับเพลิงอย่างต่อเนื่อง ใช้เวลาประมาณ 1 ชม.เศษ จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

 

 

นายสุรกิจ พัวไพศาล อายุ 55 ปี เจ้าของร้านเฮงธนกิจที่เกิดเหตุ เล่าว่า ขณะที่ตนและครอบครัวกำลังขายส่งสินค้าให้กับลูกค้า ได้มีพนักงานของร้านวิ่งมาบอกว่า เกิดไฟไหม้ที่ชั้น 3 ของร้าน ซึ่งเป็นที่เก็บสินค้า ตนจึงได้ขึ้นไปดูที่เกิดเหตุและพบว่าไฟกำลังลุกไหม้ ดังนั้น จึงได้โทรศัพท์แจ้งไปยังเทศบาลเมืองศรีสะเกษ เพื่อขอรถดับเพลิง ซึ่งรถดับเพลิงมาถึงที่เกิดเหตุรวดเร็วมากและเร่งฉีดน้ำดับเพลิงอย่างเต็มที่ ตนต้องขอขอบคุณ นายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษและคณะที่มาช่วยดูแลดับเพลิงด้วยตนเอง สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะอาจจะมีหนูไปกัดสายไฟเนื่องจากว่ามีสินค้าจำนวนมากอยู่ที่ชั้น 3 ส่วนความเสียหายครั้งนี้ยังไม่สามารถตรวจสอบได้

นายฉัฐมงคล อังคสกุลเกียรติ นายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ กล่าวว่า การเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ไฟลุกไหม้เร็วมาก คาดว่ามีสินค้าที่เป็นเชื้อไฟจำนวนมาก เนื่องจากว่าเป็นอาคารสูง 3 ชั้น ตนจึงได้สั่งให้รถกระเช้าที่สามารถดับเพลิงตึกสูง 10 ชั้นมาทำการระดมฉีดน้ำดับเพลิงร่วมกับรถดับเพลิงอีก 5 คัน อย่างเต็มที่ จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ส่วนสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเพลิงครั้งนี้ ต้องรอการตรวจสอบจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้องต่อไป.

 

ภาพ/ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น