No data was found

“ทนายนกเขา” ยื่นหนังสือ สถานฑูตจีนแสดงจุดยืนมิตรภาพอันดีไทย-จีน

กดติดตาม TOP NEWS

ทนายนกเขา ยื่นหนังสือ สถานฑูตจีน ปลุกคนไทย ชวนปกป้องอธิปไตยของชาติ ชี้ไม่ตกอยู่ภายใต้การบงการของมหาอำนาจที่ฉ้อฉล พร้อมลุยยื่นหนังสือสถานสหรัฐอเมริกาต่อในวันพรุ่งนี้

วันที่ 21 ก.พ. 65 นายนิติธร ล้ำเหลือ และนายพิชิต ไชยมงคล กลุ่มประชาชนคนไทย พร้อมด้วยทีมงาน เดินทางมาสถานทูตจีน ประจำประเทศไทย เพื่อยื่นหนังสือต่อ ฯพณฯ นายหานจื้อเฉียง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำราชอาณาจักรไทย ในการแสดงจุดและข้อพิจารณาต่อสถานการณ์ในภูมิภาค และความสัมพันธ์ไทยจีน

โดยยืนยันว่าประชาชนยังคงความเป็นมิตรกับจีน นับตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน แม้ว่าสหรัฐพยายามสร้างสถานการณ์ซับซ้อนหลากรูปแบบหลายวิธีโดยเฉพาะการบิดเบือนข้อมูลข่าวสารเพื่อก่อให้เกิดวิกฤตการณ์ความขัดแย้งระหว่างประเทศอันจะนำไปสู่การเผชิญหน้ากันด้วยความรุนแรง โดยใช้ตัวแทนภายใต้การกดดัน ด้วยการคว่ำบาตร การสนับสนุนอาวุธยุทโธปกรณ์ กองกำลังทหารบนพื้นฐานที่ประเทศต่างๆ และประชาคมโลก เป็นผู้จ่ายต้นทุนสูงเสียทรัพยากร และแบกรับความเสียหายแทนสหรัฐ ดังนั้นกลุ่มประชาชนคนไทย จึงมีข้อห่วงกังวลต่อพฤติกรรมของสหรัฐอันจะมีผลในทางไม่พึงประสงค์ต่อมิตรภาพและความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยกับจีน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้กลุ่มประชาชนคนไทย จะใช้กลไกต่างๆเพื่อติดตามตรวจสอบสนธิสัญญาและแถลงการณ์ต่างๆที่รัฐบาลไปลงนามและมีผลกระทบต่อความสัมพันธ์อันดีกับประเทศโดยที่ประชาชนไม่ทราบรายละเอียดและข้อเท็จจริงอย่างใกล้ชิดๆรวมไปถึงการดำเนินการใดของรัฐบาลที่นำโดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่อาจเข้าข่ายให้เกิดข้อสงสัยในเรื่องความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยกับจีน และมิตรประเทศอื่นๆอันเสมือนเป็นการเลือกข้างย่อมจากเป็นการกระทำโดยไม่ได้รับฉันทานุมัติจากประชาชน และประชาชนชาวไทยก็จะร่วมคัดค้านอย่างถึงที่สุด

นอกจากนี้ กลุ่มประชาชนคนไทย ยืนยันว่าคนไทยยึดมั่นในนโยบายต่างประเทศอย่างสันติ มีความเป็นอิสระของตัวเอง และพร้อมเป็นพันธมิตรกับทุกประเทศ โดยเคารพยอมรับอธิปไตยให้เกียรติซึ่งกันและกันอย่างเท่าเทียม ยึดมั่นในเส้นทางของการพัฒนาอย่างสันติภายใต้แนวคิดการสร้างผลประโยชน์ร่วมกัน ด้วยหลักเมตตาคุณธรรมแบ่งปันค้ำจุน ยึดถือหลักนิติธรรมและความเป็นธรรมภายใต้ความถูกต้องเพื่อก้าวหน้าอย่างยั่งยืนของมนุษยชาติ

 

ทั้งนี้ ในส่วนของการไปยื่นหนังสือที่สถานทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทยนั้น ทางกลุ่มประชาชนคนไทยจะเดินทางไปยื่นในวันพรุ่งนี้ 22 ก.พ. 65 เวลา 10.30 น. และจะมีประเด็นที่ระบุถึงพฤติกรรมการกระทำของนาย ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ที่เอาประเทศไทยไปกล่าวอ้างในทำเนียบขาว ถือเป็นการกระทำที่ไร้มารยาททางการฑูตอย่างร้ายแรง และอาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อมิตรประเทศทางใดทางหนึ่ง

สำหรับการมายื่นหนังสือในวันนี้ที่สถานทูตจีน ไม่มีตัวแทนมารับหนังสือ นายนิติธร มองว่าอาจเป็นเพราะสืบเนื่องมาจากท่าทีสหรัฐฯ จากสถานการณ์ความขัดแย้งที่กำลังเพิ่มขึ้น และอาจมีความคิดจะยึดโยงจีนเข้าไปเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ดังกล่าว

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น