No data was found

“ดร.อานนท์-ศปปส.” เดินหน้าลุยเอาผิดตัวใหญ่ หนุนม็อบคิดล้มล้างฯ

กดติดตาม TOP NEWS

"ดร.อานนท์-ศปปส." เดินหน้าลุยเอาผิดตัวใหญ่ หนุนม็อบคิดล้มล้างฯ

นายอานนท์ กลิ่นแก้ว แกนนำกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน หรือ ศปปส. กลุ่มศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ หรือ ศชอ. และ ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน พร้อมอ่านคำแถลงการณ์ขอให้มีการจับกุมดำเนินคดีกับแกนนำและผู้บงการตามที่ศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัย เมื่อวันที่ 10 พย. 2564 ว่า มีกลุ่มบุคคลและเครือข่ายกระทำผิด มาตรา 49 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย 2560 ให้ยุติการกระทำในทันที แต่กลุ่มบุุคคลดังกล่าวและเครือข่าย ยังไม่หยุดการกระทำ อีกทั้งได้หมิ่นพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี ซึ่งเป็นพฤติกรรมต่อเนื่องและเป็นขบวนการ หรือเป็นที่กระทบกระเทือนจิตใจของประชาชนชาวไทยที่จงรักภักดีและเป็นการท้าทายอย่างไม่เคารพกฎหมาย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ดร.อานนท์ เปิดเผยว่า การเดินทางมาแจ้งเบาะแสกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งมีทั้งสำนวนฟ้องของ ดร.ณฐพร โตประยูร ที่ส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย เป็นข้อมูลที่มาจากการข่าวหน่วยงานความมั่นคงจากทางราชการที่มีการโยงใยสั่งการเข้าไปมีส่วนร่วมในการล้มล้างระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โดยพบรายชื่อผู้ที่อยู่ในเครือข่ายทั้งกลุ่มนักวิชาการ นักการเมือง และนายทุน รวมถึงภาพและคลิปวีดีโอจากชุดสืบของสันติบาล หากทำสำนวนอย่างรอบคอบเชื่อว่า จะสามารถระบุไปถึงตัวการได้ และสามารถดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดดังกล่าวตามมาตรา113 และ 116 ได้

ส่วนเด็กและเยาวชนที่หลงผิดก่อเหตุ เชื่อว่า ปัจจัยที่ทำให้กระทำการดังกล่าวอาจมีสาเหตุมาจากการเรียนมาเยอะ อาจฉลาด แต่ขาดความเฉลียว บวกกับความอหังการ หรือ ร้อนวิชา ซึ่งถือเป็นจุดแข็งของเด็กที่ผู้บงการนำมาใช้เป็นจุดอ่อน วอนสังคมโอบกอด และอย่ารังเกียจเด็ก หากคิดกลับใจ แต่ฝากไปยังเด็กและเยาวชนว่าจะต้องถูกดำเนินคดีก่อนแต่หากให้ความร่วมมือกับพนักงานสอบสวนก็จะสามารถกั้นตัวให้ถูกเป็นพยานได้

 

ดังนั้นขออย่าตกใจซึ่งถือเป็นระเบียบวิธีการพิจารณาความทางอาญา โดยเยาวชนเหล่านี้ต้องถูกกันตัวให้ออกมาเป็นพยาน เขื่อว่าจะให้การซัดทอดไม่ว่าจะเป็นหลักฐานทั้งทางปัญญาความคิด การสั่งการ การจัดการ หรือเส้นทางการเงิน เพื่อให้สามารถดำเนินคดีกับตัวผู้บงการได้อย่างมีหลักฐานแน่นหนาโดยจะกลับมาติดตามการดำเนินการของตำรวจอีกครั้งนับถัดไปอีก 1 เดือน

ขณะที่ นายอานนท์ เปิดเผยว่า การแจ้งความผู้ที่ดำเนินคดีหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ไปหลายคดี พบเด็กและเยาวชน ส่วนใหญ่เป็นผู้กระทำผิดในคดีดังกล่าวนี้ รู้สึกถอดใจทุกครั้ง ตนเองในฐานะผู้เป็นพ่อ เรียกร้องไปยังเด็กและเยาวชนที่หลงผิดหรือที่อยู่ระหว่างคิดจะกระทำความผิดให้กลับเนื้อกลับตัวกลับใจกลับมาให้เบาะแสว่าใครเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังหรือตัวบงการใครเป็นท่อน้ำเลี้ยงให้กับกลุ่มเด็กและเยาวชน

อย่างไรก็ตาม สำหรับการกระทำผิดดังกล่าวเวลาล่วงเลยมานานกว่า 3 เดือนแล้วนับตั้งแต่วันที่มีคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่ระบุว่ากระบวนการดังกล่าวและเครือข่ายเป็นการกระทำความผิดตามกฎหมายรัฐธรรมนูญมาตรา 49 แต่กลับไม่มีการดำเนินคดีถือเป็นคดีใหญ่ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องเร่งดำเนินการเพื่อปกป้องชาติบ้านเมืองและหลักนิติรัฐต้องดำเนินการจับกุมตัวผู้บงการและต้องป้องกันเยาวชนที่ตกเป็นเหยื่อหรือเครื่องมือทางการเมืองซึ่งอาจโดนการหลอกใช้ การให้อามิสสินจ้างหรือการขู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น