No data was found

“นิพนธ์” สั่งด่วน “ประปานครหลวง” รับมือเหตุน้ำเค็มรุกกระทบผลิตน้ำประปา หลังกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ออกประกาศเตือนเฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนสูง

กดติดตาม TOP NEWS

"นิพนธ์" สั่งด่วน "ประปานครหลวง" รับมือเหตุน้ำเค็มรุกกระทบผลิตน้ำประปา หลังกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ออกประกาศเตือนเฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนสูง และความเค็มรุกตัวบริเวณแม่น้ำเจ้าพระยา 14-18 ก.พ.นี้

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผย ถึงกรณีที่กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ออกประกาศฉบับที่ 1/2565 เรื่อง เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนสูงและความเค็มรุกตัวบริเวณแม่น้ำเจ้าพระยา โดยระบุว่า มีการคาดการณ์ที่จะเกิดน้ำทะเลหนุนสูงในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ถึงเดือนเมษายน 2565โดยข้อมูลฐานน้ำขึ้นสูงสุดแม่น้ำเจ้าพระยาหน้าสถานีป้อมพระจุลจอมเกล้า จะเกิดภาวะน้ำทะเลขึ้นเต็มที่ ใน 3 ช่วงได้แก่ ช่วงแรกวันที่ 14 – 18 ก.พ.65 ช่วงที่สองวันที่ 28 ก.พ. – 4 มี.ค.65 และช่วงที่สามวันที่ 16 – 18 มี.ค.65 ประกอบกับอิทธิพลของลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ ส่งผลให้ในช่วงดังกล่าวนี้เกิดสภาวะน้ำทะเลหนุนสูง นั้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ในการนี้ นายนิพนธ์ รมช.มท.กล่าวว่า ได้สั่งการไปยังผู้ว่าการประปานครหลวง ให้เตรียมการรับมือสถานการณ์ดังกล่าว โดยให้มีการบริหารจัดการการสูบน้ำดิบจากแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณสถานีสูบน้ำดิบสำแล ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ให้ระมัดระวังในขั้นตอนการสูบน้ำดิบที่มีความเค็มสูงเพื่อนำมาผลิตน้ำประปาที่โรงงานผลิตน้ำบางเขน สามเสน และธนบุรี ซึ่งอาจเกิดผลกระทบต่อการให้บริการน้ำประปาแก่พี่น้องประชาชนในเขตกรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ รวมถึงพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณฝั่งตะวันออกของแม่น้ำเจ้าพระยา และนอกจากนี้ได้มอบหมายให้ผู้ว่าการประปานครหลวงได้ประสานงานอย่างใกล้ชิดกับกรมชลประทานในการนำนำ้ดิบจากฝั่งตะวันตกมาเพิ่มในการทำน้ำประปาในข่วงหน้าแล้งนี้

 

พร้อมทั้ง เน้นย้ำถึง คุณภาพการให้บริการน้ำประปาของ การประปานครหลวง ที่ต้องรักษาความสะอาด และให้เกิดความปลอดภัยในทุกพื้นที่ให้บริการของการประปานครหลวงโดยให้มีการแจ้งข้อมูลคาดการณ์คุณภาพน้ำประจำวันให้ประชาชนทราบ ผ่านทุกช่องทางจาก กปน. คือ http://twqonline.mwa.co.th / แอปพลิเคชัน MWA onMobile / Facebook / Line / Twitter / Instagram @MWAthailand

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

5 ปี หมู-ไข่ ต้นทุนปรับขึ้น คนกินหายห่วง ภาครัฐดูแลราคาสมเหตุผล
"รอง ผบ.ตร." รับอาจสอบ “บิ๊กโจ๊ก” เอี่ยวเว็บพนันฯ ไม่ทันเกษียณ ลั่นจะคืนความยุติธรรมให้ทุกฝ่าย
“สนธิญา” ร้องกกต. สอบ “ธนาธร-ช่อ” วุ่นยุ่งเกี่ยวรณรงค์เลือกสว.
โปรไฟล์ไม่ธรรมดา "มาริษ" อดีตนักการทูต แคนดิเดต รมว.ต่างประเทศ
คอหวยแห่ส่องเลขเด็ด ว่าวแก้บนหลวงปู่สรวง ทำแผงขายล็อตเตอรี่หน้าวัดไพรพัฒนา ขายหมดเกลี้ยง
สมัครด่วน! กรมพัฒน์ ร่วมกับสมาคมฯ วัตถุอันตราย เปิดอบรมบุคลากรโลจิสติกส์ ฝึกฟรี! มีงานรองรับ
หดหู่ใจ แม่ใจยักษ์ โยนลูกวัยแรกเกิดลงทะเล ร่างถูกคลื่นซัดเข้าฝั่ง "หาดแสงจันทร์"
สลดใจ พบศพทารกเพศหญิงแรกเกิด ถูกแม่ใจโหดโยนทิ้งทะเล ถูกคลื่นซัดเข้าฝั่งชายหาดแสงจันทร์ แหล่งท่องเที่ยวกลางเมืองระยอง
เดือดระอุ "โจรใต้" สุดเหี้ยม บึ้มก่อนยิงถล่มซ้ำใส่ "จนท.นปพ.นธ.33" บาดเจ็บ 4 นาย
“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” เทียบชัด ๆ "รองนายกฯ" ควบ "รมว.ตปท." เป็นเพียงกรณีเฉพาะตัว -เฉพาะปท. ไม่ใช่แนวปฏิบัติสากล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น