No data was found

ญี่ปุ่นตั้งเป้าฉีดวัคซีน 1 ล้านโดสต่อวันให้ทันโอลิมปิค

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐบาลญี่ปุ่นตั้งเป้าฉีดวัคซีนป้องกันโควิดให้ได้ 1 ล้านโดสต่อวัน โดยเฉพาะผู้สูงอายุนั้นต้องฉีดให้ครบทุกคนภายในเดือนกรกฎาคม ขณะที่แพทย์ญี่ปุ่นสวนกลับว่ารัฐบาลเริ่มฉีดช้าไป ยังไงก็ไม่ทันโอลิมปิคแล้ว

รัฐบาลญี่ปุ่นของนายกรัฐมนตรีโยชิฮิเดะ ซูกะสั่งระดมฉีดวัคซีนป้องกันโควิดทั่วประเทศ โดยตั้งเป้าฉีดให้ได้ 1 ล้านโดสต่อวัน เพิ่มจากอัตราปัจจุบันที่ฉีดกัน 5 แสนโดสต่อวัน โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุจำนวน 36 ล้านคนที่ซูกะตั้งเป้าว่าจะต้องฉีดให้ครบทุกคนภายในสิ้นเดือนกรกฎาคม และวันที่ 21 มิถุนายนนี้ก็จะเริ่มฉีดให้กับกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยและพนักงานออฟฟิศ ทั้งนี้รัฐบาลได้สั่งระดมแพทย์และพยาบาลทหารจำนวน 280 นายมาเร่งฉีดให้กับประชาชนที่กรุงโตเกียวและโอซาก้า ซึ่งมีผู้ติดเชื้อมากที่สุด นอกจากนี้ก็เปิดศูนย์ฉีดวัคซีนมากกว่า 3 หมื่น 3 พันแห่งทั่วประเทศ ในความพยายามที่จะฉีดให้ได้มากที่สุดก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคจะเปิดฉากในวันที่ 23 กรกฎาคม

อย่างไรก็ตามดร.นาโอโตะ อูเอยามะ ผู้อำนวยการสมาคมแพทย์ญี่ปุ่นเตือนว่ารัฐบาลญี่ปุ่นเริ่มการฉีดวัคซีนล่าช้าเกินไป แม้จะสามารถฉีดผู้สูงอายุได้หมดตามเป้า แต่ชาวญี่ปุ่นอีก 70% ยังไม่ได้ฉีดเลย และเป้าหมายที่จะฉีดได้ 1 ล้านโดสต่อวันก็เป็นไปได้ยาก ดังนั้นอัตราการฉีดในปัจจุบันนี้จะไม่สามารถป้องกันการติดเชื้อและแพร่ระบาดในระหว่างการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคได้

ชาวญี่ปุ่นที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้วมีเพียง 2.7 % และแม้คณะกรรมการโอลิมปิคกล่าวว่านักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 80% จะรับการฉีดวัคซีน แต่ข้อมูลเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนของนักกีฬาต่างชาติยังไม่ชัดเจน และที่น่าห่วงคือนักกีฬาจากประเทศที่มีผู้ติดเชื้อในระดับที่สูง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว
ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น