No data was found

น้ำมันแพง! “คาร์ม็อบรถบรรทุก” ป่วนทั่วกรุงฯ ขับไล่ “รมว.พลังงาน​”

กดติดตาม TOP NEWS

น้ำมันแพง! "คาร์ม็อบรถบรรทุก" ป่วนทั่วกรุงฯ ขับไล่ "รมว.พลังงาน​"

บรรยากาศ​คาร์ม็อบรถบรรทุก​จุดบางนา-ตราด​ กม.​ 12​ หนึ่งใน​สามเส้นทาง​เคลื่อนเข้ากรุงร่วมประท้วงในกิจกรรม “วิ่งพล่านทั่วกรุง รวมทัพรถใช้น้ำมันแพง” Truck Power Final Season ของสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทยเพื่อ​กดดัน​ประท้วงการแก้ปัญหาราคาน้ำมันที่พุ่งสูง ขับไล่นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ออกจากตำแหน่ง​ จุดดังกล่าว​เริ่​มตั้งขบวนตั้งแต่ช่วงเช้า​ก่อนเวลา​ 7.00​ น.​ เพื่อรอรถขบวนรถบรรทุกจาก สมาคมขนส่งแหลมฉบังชลบุรี จากนั้นได้เริ่มเคลื่อนขบวนในเวลา​ ​ 9.05 น.​โดยใช้เส้นทางด่วน​ด่านบางนา-ลงทางด่วนดินแดง​ มุ่งหน้าไปตามถนนวิภาวดี​ไปยังกระทรวงพลังงานส่งผลให้​สภาพการจราจรติดขัดอย่างหนักในบางช่วงโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ให้การอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง​

ส่วนความเคลื่อนไหวม็อบจากด่านบางปะอิน-นวนคร ขณะนี้ผ่านอนุสรณ์สถาน มุ่งหน้าหลักสี่ ดอนเมือง และจุดหมายคือ กระทรวงพลังงาน ถ.วิภาวดีรังสิต

สำหรับจุดประสงค์ของม็อบรถบรรทุกในครั้งนี้ กลุ่มสหพันธ์การขนส่งจะนำคณะผู้ประกอบการรถบรรทุกรวมตัวกันชุมนุม เพื่อขับไล่นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ซึ่งแสดงพลังโดยกิจกรรมทรัคพาวเวอร์ไฟนอลซีซั่น (Truck Power Final Season) ซึ่งครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้าย แล้ว หลังจากที่ได้เรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาราคาดีเซล ตั้งแต่เมื่อปลายปี 2564

ส่วนความเคลื่อนไหว ที่สถานีขนส่งสามพราน (พุทธมณฑลสาย 5) เป็นอีกหนึ่งจุดที่มีการนัดหมายรวมพลกันของคณะผู้ประกอบการรถบรรทุก ซึ่งนำโดยนายชินพัฒน์ จารุวิทยานันท์ กรรมการสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เพื่อทำกิจกรรมทรัคพาวเวอร์ไฟนอลซีซั่น ขับไล่นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ที่บางส่วนปักหลักอยู่แล้วที่กระทรวงพลังงาน

ข่าวที่น่าสนใจ

นายชินพัฒน์ กล่าวถึงออกมาทำกิจกรรมในวันนี้ และปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่มาจากภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำ ส่งผลให้สินค้าอุปโภคและบริโภคมีราคาที่สูงขึ้น เนื่องมาจากต้นทุนน้ำมันที่มีราคาแพง การแก้ปัญหาของรัฐบาลไม่ได้มีการแก้ที่ต้นเหตุแต่กลับไปแก้ที่ปลายเหตุ ซึ่งเป็นปัญหาหลักมากกว่าการปรับขึ้นของราคาน้ำมันและค่าขนส่ง การออกมาในวันนี้ เราไม่ได้พูดถึงเรื่องราคาน้ำมัน แต่มองที่การบริหารประเทศมากกว่า เพราะที่ผ่านมา ทางกลุ่มฯ เรียกร้องเรื่องราคาน้ำมันมาหลายครั้งแล้ว แต่รัฐบาลไม่ให้ความสำคัญ กลับอ้างว่าตึงราคาน้ำมันที่ 30 บาท เหตุใดจึงไม่มีการแก้ปัญหาตั้งแต่ในช่วงแรก

สำหรับการเคลื่อนไหวทำกิจกรรมในวันนี้ทางกลุ่มฯ ก็จะทำทุกอย่างให้ถูกต้องตามกฎหมาย ดังนั้นไม่ต้องห่วงว่าจะมีบุคคลที่สามเข้ามาแทรกแซง หรือจะมีเรื่องของการเมืองเข้ามายุ่งเกี่ยว เราจะทำทุกอย่างให้อยู่ในความสงบ จะนำหลักฐานข้อมูลทางวิชาการมาพูดคุย ทางกลุ่มอยากให้นายสุพัฒน์พงษ์ ออกมาชี้แจงกับปัญหาดังกล่าวนี้ไม่ใช่แก้ปัญหาเพียงแค่การแก้ผ้าเอาหน้ารอด ตนเแงมองว่าหากต้นทุนการผลิตน้ำมันสูง เราก็หยุดผลิตน้ำมันในประเทศ แล้วหันไปซื้อน้ำมันจากต่างประเทศแล้วนำกลับเข้ามาขายเพื่อเกร็งกำไร อาจเป็นอีกหนึ่งแนวทางการแก้ปัญหาได้

ส่วนการรวมตัวกันในจุดนี้ มีกลุ่มสมาพันธ์ภาคตะวันตก ที่ขับมาจาก จ.นครปฐม เข้ามาร่วมสมทบก่อนที่จะเคลื่อนขบวนออกในเวลา 09.30 น. โดยใช้เส้นทางถนนบรมราชชนนีมุ่งหน้าไปกระทรวงพลังงานระหว่างเส้นทางก็ขับมุ่งหน้าตรงโดยไม่แวะทำกิจกรรมใดๆเพื่อลดปัญหาการจราจร และคาดว่าที่กระทรวงจะมีกลุ่มรถบรรทุกมารวมตัวกันประมาณ 300-400 คัน ส่วนการทำกิจกรรมในวันนี้จะยืดเยื้อหรือไม่ต้องมีการประเมินสถานการณ์แต่อาจมีแนวโน้มที่จะปักหลักพักค้าง

ทั้งนี้รถที่ร่วมขบวนเรียกร้อง​ มีป้ายข้อความเรียกร้องให้ลดราคาน้ำมันดีเซลเหลือราคาลิตรละ 25 บาท และข้อความเรียกร้องให้ลดราคาน้ำมัน ต้นตอของสินค้าราคาแพง​อาทิ​ ราคาน้ำมันพูดไปสองไพเบี้ย​ นิ่งเสีย​ ล้มละลาย/ของแพงอย่าโทษขนส่ง​ ก็ราคาน้ำมันยังไม่ลงจะให้ทำอย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอลรับ โจมตีโรงเรียน UN
อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม
ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด
นาทีระเบิดซากสะพานบัลติมอร์ ปลดปล่อยเรือสินค้า (คลิป)
"ดร.อานนท์" ฝาก 7 ข้อคิด หลัง "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต เตือนสติอย่าโหนศพ หวังผลการเมือง
"ศุภมาส" ปลื้มยอดเข้าสอบ TCAS รอบแอดมิชชันฟรี พุ่งกว่า 1.3 แสน ตอบโจทย์รัฐกระจายเท่าเทียมการศึกษา "พยาบาลศาสตร์" เลือกสมัครมากสุด
วพส. รุ่น 2 เปิดรับสมัครแล้ว ระดมวิทยากรระดับประเทศ มุ่งพัฒนาศักยภาพผู้บริหารองค์กร สร้างผู้นำระดับตำนาน
"แอมเนสตี้" โหน "บุ้ง ทะลุวัง" จี้ไทยคืนสิทธิประกันตัว 3 นิ้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น