No data was found

ไม่รอด! ศาลสั่งจำคุก-ปรับ “ไบรท์-ฟอร์ด” ละเมิดอำนาจแอบถ่ายภาพในศาล

กดติดตาม TOP NEWS

"ไบรท์-ฟอร์ด" รับสารภาพละเมิดอำนาจศาลจริง ปมถ่ายภาพในห้องเวรชี้ เบื้องต้นศาลสั่งปรับ 500 จำคุก 15 วัน ให้รอลงอาญา 1 ปี

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดไต่สวนคดีละเมิดอำนาจศาล หมายเลขดำ ลศ.1/2564 ที่ผอ.สำนักอำนวยการประจำศาลอาญา กล่าวหา นายอรรถพล หรือครูใหญ่ บัวพัฒน์ , นายชินวัตร หรือไบรท์ จันทร์กระจ่าง และนายอนุรักษ์ หรือ ฟอร์ด เจนตวนิชย์ ผู้ถูกกล่าวหาทั้งสาม จากกรณีเมื่อวันที่ 8 มี.ค.64 เวลาประมาณ 18.10 น. ไบรท์ ชินวัตร ได้โพสต์เฟซบุ๊กชื่อ ไบรท์ ราษฎร เป็นภาพถ่ายของนายอรรถพล และนายชินวัตร นอนอยู่ในห้องเวรชี้ ศาลอาญาเป็นภาพนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ ผ่านระบการประชุมทางจอภาพ หรือวีดิโอคอนเฟอเรนซ์

ตรวจสอบกล้องวงจรปิดย้อนหลังพบว่าเมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 8 มี.ค.64 พนักงานอัยการได้ส่งตัวฟ้องทั้งสามกับพวก รวม 18 คนต่อศาลอาญา โดยเข้าห้องเวรชี้เพื่อรอสอบคำให้การ ปรากฏว่าช่วงเวลา 13.07 น.ขณะที่ศาลเปิดระบบการประชุมทางจอภาพ ปรากฏภาพนายไชยอมรนั้น นายอนุรักษ์ ได้หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายภาพนายไชยอมร ต่อมาเวลา 13.10 น.นายชินวัฒน์ ได้หยิบโทรศัพท์มือถือมาถ่ายรูปตัวเองและนายอรรถพล อันเป็นการประพฤติตนไม่เรียบร้อยในบริเวณศาล

โดยในวันนี้นายอนุรักษ์ หรือ ฟอร์ด ยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ตนเองหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายรูปในพื้นที่ศาลจริง แต่ที่ทำแบบนั้น ก็เพื่อยืนยัน ให้บุคคลภายนอกได้รู้ ว่าทางราชทัณฑ์และทางศาล ดูแลแกนนำ คือ แอมมี่ ที่ถูกคุมขังอย่างไร หลังจากนี้ ก็จะปล่อยไปตามการดำเนินคดีปกติเพราะตัวเองยอมรับว่าทำจริง

 

 

ด้านนายชินวัตร หรือไบรท์ กล่าวว่า วันนี้ต้องการเดินทางมายืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นตัวเองได้ทำจริง ส่วนครูใหญ่ไม่ได้ทำผิดร่วมด้วย แม้การถ่ายรูปในพื้นที่ดังกล่าวจะเป็นเรื่องผิด แต่ตัวเองก็ยืนยันว่าถ่ายเฉพาะแค่ภาพบุคคล เป็นสิทธิ์ที่ควรจะถ่ายได้

ส่วนในวันนี้ที่ตัดสินใจสวมกางเกงขาสั้นและรองเท้าไม่รัดส้นมา เพื่อเป็นการแสดงสัญลักษณ์ให้ศาลเห็นว่า หากศาลไม่เคารพตามกระบวนการยุติธรรม ประชาชนก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเคารพศาลอีกต่อไป ศาลต้องมีการปฏิรูป กลับมายึดหลักความยุติธรรม ทั้งในเรื่องของการคุมขังผู้ที่ถูกกล่าวหา ซึ่งยังไม่ได้มีคำสั่งตัดสินเด็ดขาดว่าเป็นผู้ทำผิด สิ่งเหล่านี้ไม่ควรจะเกิดขึ้น

 

 

ล่าสุด ทนายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนเปิดเผยว่า เบื้องต้น นายชินวัตร และนายอนุรักษ์ ให้การสารภาพว่าทั้งสองได้นำโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายภาพในห้องเวรชี้จริง และยอมรับว่าได้ทำการละเมิดอำนาจศาล

ศาลพิจารณาแล้ว พิพากษาให้จำคุก นายชินวัตร และ นายอนุรักษ์ เป็นเวลา 15 วัน และปรับเงิน 500 บาท ในส่วนของโทษจำคุกให้รอลงอาญา 1 ปี ทั้งสองจึงจ่ายเพียงค่าปรับ 500 บาท และสามารถเดินทางกลับบ้านได้

ส่วนกรณีของนายอรรถพล ขณะนี้อยู่ในระหว่างการกักตัวเฝ้าระวังเชื้อโควิด-19 ซึ่งยังไม่ครบกำหนด 14วัน ศาลจึงจำหน่ายคดีออกไปก่อนรอให้ครบกำหนดถึงมีการนัดหมายอีกครั้ง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“อ.เฉลิมชัย” จัดเต็มจากจอร์เจีย สวนกลับ “โน้ส อุดม” หยุดบูลลี่คนรุ่นเก่า ซัดแรง จะพูดอะไรก็ได้ แต่อย่าพาดพิงศิลปินแห่งชาติ
“คารม” เดือดซัด “โน้ส อุดม” อย่าเอาคำ "พอเพียง" มาบิดเบือนหากิน ลั่นแรงอย่าเอาความโง่ มาทำให้คนอื่นโง่ตาม
"สุชาติ" ชื่นมื่นร่วมงานพาณิชย์ "ภูมิธรรม" ดีใจได้ 2 คนเก่งมาช่วย
ชลบุรี อ่วมหลังพายุฤดูร้อนถล่มนานกว่า 3 ชม.ทำน้ำท่วมขลังหลายเส้นทางหลายอำเภอรถเล็กต้องหลีกเลี่ยงหลายเส้นทาง
พายุฤดูร้อนพ่นพิษฝนถล่มลมหอบหลังคาบ้านเรือนต้นไม้ใหญ่หักโค่นขวางถนนในหลายพื้นที่ของอำเภอท่าตะเกียบ มิจฉาชีพแฝงตัวอ้างเป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าสุ่มโทรหาผู้ใหญ่บ้านหวังหลอกเงิน
ศรีราชา อ่วมฝนกระหน่ำลงมาอย่างหนัก ทำให้น้ำท่วมรอระบายหลายจุด การสัญจรไปมาลำบาก
ศาลอาญา สั่งจำคุก 1 ปี 6 เดือน "ศรีพรรณ" กับพวก บุกรุกบ้านอากู๋ แถมอ้างสิทธิครอบครองปรปักษ์
สลด หนุ่มจับลูกชายเพื่อน 1 ขวบ โยนบ่อกุ้งดับสลด ขณะพ่อเด็กเข้าห้องน้ำ พ่อเด็กเผยสุดเศร้าไม่คิดว่าจะทำได้
พายุฝนฤดูร้อน พัดผ่าน สระแก้ว
"ลูกเกด ชลธิชา" โอดกระทบครอบครัว เหลืออีก 10 คดีต้องเจอ ลุ้น 27 พ.ค.ฟังพิพากษาหลุดสส.?

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น