No data was found

“อธิบดีกรมการค้าภายใน” ยันราคาหมูปรับลงต่อเนื่อง หลังมีคนละครึ่ง!

กดติดตาม TOP NEWS

"อธิบดีกรมการค้าภายใน" ยันราคาหมูปรับลงต่อเนื่อง หลังมีคนละครึ่ง!

วันนี้(3 ก.พ.65) นายวัฒนศักดิ์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน พร้อมด้วยสายตรวจพาณิชย์ ลงพื้นเพื่อติดตามสถานการณ์ราคาสินค้า ที่ตลาดเวิร์ลมาร์เก็ต เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร โดยระบุว่า จากการตรวจสอบราคาเนื้อสุกร และราคาสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพ โดยเฉพาะราคาเนื้อสุกร ได้ปรับตัวลดลงต่อเนื่อง ทำให้ราคาเนื้อสุกรภายในตลาดอยู่ที่ ราคา 165 -175 บาท/กิโลกรัม และจากการพูดคุยพ่อค้าแม่ค้าในตลาด ทำให้ทราบว่าขณะนี้ ปริมาณหมูในตลาดมีเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากกระทรวงพาณิชย์ ได้สั่งการให้มีการหารือกับผู้เลี้ยงสุกร ถึงการกำหนดราคาหมูเป็นหน้าฟาร์มไว้ที่ 100-110 บาทต่อกิโลกรัม

ขณะที่ราคาไก่ ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ราคาที่กรมการค้าภายในกำกับไว้ โดยน่องติดสะโพก อยู่ที่กิโลกรัมละ 65 บาท น่องแยกสะโพก กิโลกรัมละ 65 – 70 บาท เนื้ออก กิโลกรัมละ 75 – 80 บาท ด้านราคาไข่ไก่ เบอร์ 3 ราคาอยู่ที่ฟองละ 3.33 บาท ซึ่งน้อยกว่าที่กำหนดไว้ 3.50 บาท โดยราคาขายในห้างสรรพสินค้า อยู่ที่แผงละ 99 บาท และจากการส่งเจ้าหน้าที่พาณิชย์จังหวัดตรวจสอบทั่วประเทศพบว่า ราคาไข่ไก่ในภาพรวม ยังอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าราคาที่กำหนดไว้
นายวัฒนศักดิ์ กล่าวอีกว่า กรมการค้าภายใน จะส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบติดตามอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะสถานประกอบการต่างๆเพื่อป้องกันการกักตุนสินค้าและฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าในช่วงนี้

 นอกจากนี้ ในส่วนของโครงการคนละครึ่งเฟส 4 ที่เริ่มมีการเปิดให้ใช้สิทธิ ในส่วนของร้านค้า ร้านอาหาร จนอาจจำให้มีการฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาสินค้า นายวัฒนศักดิ์ กล่าวว่า กรมการค้าภายในและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะจัดส่งสายตรวจพาณิชย์ลงพื้นที่เพื่อนตรวจสอบร้านค้าและสถานประกอบการ โดยเฉพาะร้านธงฟ้าที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ป้องกัน ไม่ให้มีการปรับขึ้นราคาสินค้าโดยเด็ดขาด และหากตรวจพบการกระทำผิด ก็จะดำเนินการลงโทษสูงสุดพร้อมเพิกถอนใบอนุญาตทันที

ล่าสุด กรมการค้าภายในได้เพิกถอนใบอนุญาตร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการฯ และมีการกระทำผิดแล้ว 116 ร้านค้า จากทั้งหมด 121,175 ร้านค้า

ส่วนสถานการณ์ราคาน้ำมันปาล์มที่ปรับตัวสูงขึ้น แต่ถือเป็นปีทองของชาวสวนปาล์ม จากปีที่ผ่านมาราคาตกต่ำ ซึ่งปัจจุบันราคาผลปาล์มขยับขึ้นไป 11 บาทกว่า แต่ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้ ประมาณการว่าผลผลิตจะเริ่มทยอยออกสู่ตลาด และจะออกมากขึ้นตั้งแต่เดือนมีนาคมเป็นต้นไป จึงคาดว่าแนวโน้มสถานการณ์ราคาน่าจะอ่อนตัวลงตามกลไกตลาด ซึ่งที่ผ่านมาได้ติดตามสถานการณ์ต่อเนื่อง แต่ต้องยอมรับว่าปริมาณผลปาล์มปีนี้ไม่สูงมากจากสถานการณ์โควิด ทำให้ปริมาณน้ำมันปาล์มดิบในตลาดโลกลดลง ราคาก็ปรับสูงขึ้นตาม แต่สถานการณ์โควิด-19 ที่เริ่มคลี่คลาย จะทำให้ราคาน้ำมันปาล์มดิบอ่อนตัวลงตาม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น