logo

WHO ชี้! ยังเร็วเกินไปที่จะประกาศชัยเหนือโควิด-19

WHO ชี้! ยังเร็วเกินไปที่จะประกาศชัยเหนือโควิด-19

ดร. เทดรอส อัดฮานอม เกเบรเยซุส ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก กล่าวว่า ยังเร็วเกินไปที่ประเทศต่างๆจะประกาศชัยชนะเหนือโควิด-19 ไวรัสตัวนี้อันตรายและมันยังคงมีวิวัฒนาการต่อไป การแพร่เชื้อโควิด-19 ที่มากขึ้น ก็หมายถึงโอกาสการเสียชีวิตมากขึ้นตามไปด้วย ซึ่งขณะนี้ มีความจำเป็นอย่างมาก ที่ต้องติดตามวิวัฒนาการของโอมิครอนสายพันธุ์ย่อย BA.2 เพราะมันต้องมีการพัฒนาแน่นอน นั่นคือเหตุผลที่องค์การอนามัยโลกต้องเรียกร้องให้ประเทศต่างๆ ยังทำการทดสอบ และเฝ้าระวังต่อไป

คำเตือนของดร. เทดรอสมีขึ้น หลังจากที่มีบางประเทศในสหภาพยุโรปเช่นเดนมาร์ก และนอร์เวย์ ได้ทำการยกเลิกมาตราการเข้มงวดต่างๆเกือบทั้งหมด ทั้งๆที่ยอดการติดเชื้อยังพุ่งสูง โดยประเทศเหล่านั้นเชื่อว่า มีการฉีดวัคซีนแล้ว และการแพร่เชื้อแม้จะสูง แต่ความรุนแรงของโรคกลับต่ำลง ทำให้มีความเห็นว่าการป้องกันการแพร่เชื้อไม่จำเป็นอีกต่อไป

ทั้งนี้ นับตั้งแต่มีการระบาดของสายพันธุ์โอมิครอนเมื่อช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว องค์การอนามัยโลกได้รับรายงานผู้ติดเชื้อกว่า 90 ล้านราย ซึ่งมากกว่าจำนวนผู้ติดเชื้อทั้งหมดของปี 2563 และในสัปดาห์ที่ผ่านมา มีรายงานผู้ป่วยโควิดทั่วโลกมากกว่า 22 ล้านราย และเสียชีวิตทั่วโลกมากกว่า 60,000 ราย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทีมงานช่อง “SPD” โผล่เข้าพบตำรวจ จ่ายปรับคนละ 5,000 บาท “สไปร์ท” ยอมรับผิด ขับรถหรูลงหาดชุมพร
ไต้หวันปรับกว่า 2 แสนบาท ผู้โดยสารพกข้าวกล่องหมูย่าง
"3 รองผู้ว่ากทม." ยัน 2 ปีจากนี้จะเห็นกรุงเทพเปลี่ยนดีขึ้นอีก รุกพัฒนาระบบขนส่ง ยกระดับบริการสาธารณสุข เดินหน้าสร้างระบบศึกษา เรียนรู้ครบวงจร
ตาข่ายบังวิวภูเขาไฟฟูจิ โดนเจาะเป็นรู
รมว.ยธ. ประชุมติดตามเร่งรัดงานยาเสพติด เร่งด่วนระยะ 3 เดือน กำหนด 25 จังหวัดนำร่อง เน้นย้ำความเชื่อมั่นและความพึงพอใจของประชาชนเป็นเป้าหมายสำคัญ
เที่ยวบินอินดิโก โดนขู่ระเบิด อพยพวุ่น (คลิป)
"พชร นริพทะพันธ์" ให้กำลังใจ "หนุ่ม กรรชัย" โดนระงับออนแอร์ "โหนกระแส" 1 วัน ชี้รายการเป็นประโยชน์ ติงมติกสทช.ตกยุค
”ภูมิธรรม“ เปิด THAIFEX-ANUGA ASIA 2024 งานสินค้าอาหาร-เครื่องดื่มระดับโลก หนุนไทยเป็นศูนย์กลาง สร้างโอกาส SME คาดเงินสะพัดกว่าแสนล้าน
"ทักษิณ" แจ้งติดโควิด ขอเลื่อนเข้าพบอัยการ ฟังสั่งคดีอาญา ม.112 พรุ่งนี้
"รองผู้ว่าฯนครปฐม" สั่งเร่งแก้น้ำเสียคลองพระยากง หลังชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากสภาพน้ำสีแดง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น