No data was found

“แรมโบ้”ยันรัฐใช้งบ 5 แสนล้าน โปร่งใส่ คุ้มค้า ขอประชาชนมั่นใจ

กดติดตาม TOP NEWS

“แรมโบ้” ยืนยัน ใช้งบ5 แสนล้านทุกบาททุกสตางค์โปร่งใส คุ้มค่า ในการแก้ไขปัญหาประเทศ ช่วยประชาชนจากสถานการณ์โควิด-19 ให้ประชาชนมั่นใจนายกฯ และรัฐบาล พร้อมขอ “ฝ่ายค้าน” หยุดวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้ แล้วหันหน้าช่วยกันแก้ไขปัญหา

วันที่ (29 พ.ค.) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงพ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคมจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพิ่มเติม พ.ศ.2564 วงเงิน 5 แสนล้านบาท โดยย้ำว่ารัฐบาลมีความจำเป็นที่จะต้องนำงบประมาณมาใช้ในสถานการณ์ที่ประเทศกำลังเกิดวิกฤตโควิด-19 ระบาด และมีวัตถุประสงค์ในการใช้งบประมาณที่ชัดเจน ทั้งเป็นค่าใช้จ่ายในด้านสาธารณสุข วงเงิน 30,000 ล้านบาท

 

ค่าใช้จ่ายแผนงานหรือโครงการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือ เยียวยา และชดเชย ให้แก่ประชาชนทุกสาขาอาชีพที่ได้รับผลกระทบ ช่วยเหลือผู้ประกอบการทุกสาขาอาชีพ วงเงิน 300,000 ล้านบาท  รวมถึงฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับผลกระทบ วงเงิน 170,000 ล้านบาท

 

นายเสกสกล ยืนยันว่างบประมาณทุกบาททุกสตางค์จะถูกนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์กับประชาชน ประเทศชาติ มีความโปร่งใส ไม่มีการทุจริตในการใช้งบประมาณสามารถตรวจสอบได้  เพื่อให้ประเทศพ้นวิกฤตโควิด-19 ไปให้ได้

 

“นายกฯมีความเป็นห่วงประชาชนทุกคน และจะทำทุกอย่าง เพื่อให้สถานการณ์คลี่คลาย ประเทศเดินหน้าไปได้ รวมถึงให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนให้น้อยที่สุด ดังนั้นขอให้ประชาชนทุกคนมั่นใจนายกฯ รัฐบาลในการทำงาน และใช้งบประมาณมาแก้ไขปัญหาให้กับประเทศ และประชาชนทุกคน

 

พร้อมกันนี้ยังขอให้ฝ่ายค้านที่ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ กล่าวโจมตีนายกฯ รัฐบาล ในเรื่องของการใช้งบประมาณได้เข้าใจสถานการณ์บ้านเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้ และความจำเป็นที่จะต้องใช้งบประมาณเข้ามาแก้ไขปัญหา และขอให้หยุดสร้างความสับสนให้ประชาชน แล้วหันมาร่วมมือกันช่วยเหลือประชาชนจะดีกว่า ที่จะคอยขัดแข้งขัดขาวิพากย์จารณ์โจมตีรายวัน เหมือนคนตกงานว่างงาน ไม่มีอะไรทำ” นายเสกสกล กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"หมอวรงค์" ชี้ คณะก้าวหน้ากำลังท้าทาย "กกต." ลั่นปล่อยไว้อันตรายต่อประเทศ
ฮูตี โจมตีเรือน้ำมันอังกฤษ – ยิงโดรนสหรัฐตก
สหรัฐเพิ่มเงินช่วยยูเครน 6 พันล้านดอลล่าร์
สหรัฐ สว. ซัดอิสราเอล อย่าดูถูกกัน
รัสเซียถล่มพลังงานยูเครน
คอหวยไม่พลาด แห่ส่องเลขเด็ดขันน้ำมนต์ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" เกจิดังอีสานใต้ ในพิธี พุทธาภิเษก ป้ายทะเบียนรถสวย
"รักษาการเจ้าคณะ" จังหวัดชัยภูมิ เผยรู้สึกไม่สบายใจ หลังรู้ข่าวฉาวพระลอบล่าสัตว์ป่าภูเขียว
เดือด "ผู้ว่าฯโคราช" สั่งสอบ ปมจนท.ปกครอง เรียกรับส่วยสถานบันเทิง ยันผิดว่าไปตามผิด "เจ้าของผับ" ลั่นเอาผิดให้ถึงที่สุด
เปิดใจ "ผู้บริหารสาว" บริษัทดัง ปัดเคยถูกดำเนินคดี บอกคำชั้นต่ำ พูดแรงสุดในชีวิต
"นภินทร" บุก "HIGREEN ตลาดค้าส่งผลไม้ใหญ่สุดในกว่างซี" ปท.จีน เช็กความพร้อมรับทุเรียนไทย พ.ค. นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น