No data was found

โดนแล้ว!แม่ค้าตั้งร้านทับทางม้าลาย ถูกปรับ! พร้อมสั่งห้ามล้ำเส้นโดยเด็ดขาด

กดติดตาม TOP NEWS

เทศบาลนครอุบลราชธานี ปรับแม่ค้าตั้งร้านทับทางม้าลาย 500 บาท พร้อมสั่งห้ามล้ำเส้นโดยเด็ดขาด

จากกรณีเทศบาลนครอุบลราชธานี นำสีแดง-ขาว ไปมาทับทางม้าลายเดิมที่ลบเลือนจากสภาพการใช้งานที่หน้าโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนชะลอรถจากระยะไกล เพื่อหยุดรถให้คนเดินข้ามทางม้าลาย ซึ่งจะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุและโศกนาฏกรรมทางถนนที่อาจขึ้นซ้ำรอยหมอกระต่าย แต่หลังจากเจ้าหน้าที่เทศบาลทาสีทางม้าลายไม่ทันไร ปรากฏว่าเกิดประเด็นม่าขึ้นมา เมื่อแม่ค้าที่ขายของอยู่หน้าโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ กลับตั้งร้านทับทางม้าลาย จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้าง

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่สอบถาม นายธรธรรม์ ชินโกมุท รองนายเทศมนตรีนครอุบลราชธานี ให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้มีข้อตกลงระหว่างเทศบาลฯ กับคนชุมชนหน้าโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ โดยทางโรงพยาบาลอนุโลมให้ชาวบ้านขายอาหารหน้าโรงพยาบาลได้ในช่วงเช้าไปจนถึงตอนสาย เพื่อช่วยให้ปชระชาชนมีรายได้ แต่กรณีวางของทับเส้นทางม้าลาย ถือว่าผิดกฏหมายจราจร เจ้าหน้าที่จึงเปรียบเทียบปรับไป 500 บาท พร้อมขอให้เว้นทางม้าลายเอาไว้ โดยห้ามตั้งร้านขายของโดยเด็ดขาด

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม นายดนุพล ซึ่งเป็นชาวบ้านซึ่งอาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว ระบุว่า ที่หน้าโรงพยาบาลจะมีพ่อค้าและแม่ค้านำรถเข็นมาขายของ รวมทั้งเอาโต๊ะมาตั้งเป็นร้านขายอาหารในช่วงเช้า โดยจะขายของให้กับญาติที่มาเฝ้าไข้ หรือขายให้กับคนไข้ที่มาหาหมอ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล มานานหลายสิบปี โดยส่วนใหญ่จะขายตั้งแต่เช้ามืดไปจนถึงเวลา 07.00 น. ซึ่งเทศบาลฯ อนุโลมให้คนในชุมชนรอบโรงพยาบาลประกอบอาชีพและให้บริการแก่ผู้ต้องการซื้อของ ส่วนกรณีที่แม่ค้านำโต๊ะมาวางทับทางม้าลายนั้น อาจเป้นเพราะความเคยชิน ส่วนการทาสีใหม่ทางม้าลายให้ถือเป็นเรื่องดีมาก เพราะบริเวณนี้จะมีคนพลุกพล่านเดินข้ามถนนตลอดทั้งวัน

ขณะที่ น.ส.ศศิกาญจน์ ชาวทอง ผู้ใช้ทางม้าลาย บอกว่า เป็นเรื่องดีที่เทศบาลทาสีทางม้าลายใหม่ ซึ่งช่วยให้คนขับรถเห็นเด่นชัดมากขึ้น จากนี้คงขึ้นอยู่กับจิตสำนึกของคนขับรถ เพราะบางครั้งคนขับรถเห็นคนรอข้ามถนนแต่ไม่หยุดรถซึ่งเกิดบ่อย จึงอยากให้เทศบาลนำสัญญาณไฟให้คนข้าม มาติดที่ทางม้าลาย เพื่อตามปลอดถภัยของประชาชในพื้นที่

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ตำรวจ" รวบแก๊งอุ้มรีดชาวจีน 2.5 ล้านบาทเพิ่มอีก
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด เตือน 51 จว. รับมือฝน
"สำนักโยธา กทม." แจ้งด่วน กฟน.ระงับสร้างบ่อพักท่อร้อยสายไฟฟ้า แก้ไขฝาปิดให้จบใน 3 วัน
จีนส่งยาน ฉางเอ๋อ-6 สำรวจด้านไกลดวงจันทร์ครั้งแรก
อุปนายก "สมาคมคนพิการฯ" เสียงแข็งโควต้าสลากฯส่งแค่สมาชิก แจงละเอียด ทำไม "หวย" บางล็อต หลุดโผล่ยี่ปั๊ว นายทุนออนไลน์
ว่อนโซเชียล ! พระสงฆ์ใช้บาตรฟาดหัวโยม ล่าสุดเจ้าอาวาสสั่งให้ออกจากวัดแต่พระรูปดังกล่าวไม่ยอมชี้หน้าด่ากราดเจ้าอาวาสวัด
พัทยา ร้อนจัด ส่งผลกระทบ 2 อ่างหลักเก็บน้ำดิบ แห้งขอด หากฝนยังไม่ตก หวั่นกระทบต่อประชาชนและภาคท่องเที่ยว
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น