No data was found

เลย เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ 3 วัน 30 คัน ช่วงฝนแรก เหตุจากน้ำขี้ยางพารา

กดติดตาม TOP NEWS

จ.เลย รายงานอุบัติเหตุทางถนนในช่วงฝนแรกของปี 2565 น้ำฝนผสมน้ำขี้ยางพาราลื่นรถตกถนนชนกำแพง ประสบอุบัติเหคุจำนวนนับสิบครั้งต่อวันและบาดเจ็บนับสิบราต่อวัน

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 22 ม.ค.2565 ผู้สื่อข่าวข่าวได้รับรายงานจากหน่วยกู้ชีพกู้ภัย จุดอำเภอต่าง ๆทะลักเข้ามาในช่วงวันที่ 20 –22ม.ค.2565 ถึงการเกิดอุบัติเหตุทางถนนจำนวนมากทุกวันเฉลี่ยเกิดขึ้น 10 ครั้ง/วัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 10 ราย/วันเช่นกัน รวมถึงรถตู้รับส่งนักเรียน อีกด้วย ทราบสาเหตุที่เกิดขึ้นมาจาก น้ำขี้ยางพาราผสมกับน้ำฝน ทำให้ถนนลื่น ถนนเลนที่รถบรรทุกน้ำขี้ยางส่งที่รับซื้อ-โรงงานยางพาราจะมีสีดำ ส่วนขาล่องหรือรถเปล่าส่วนใหญ่จะขาว เมื่อมีฝนตกลงเป็นฝนแรกของปีเช่นปีนี้ตกมาแล้ว 3 วันในพื้นที่จังหวัดเลย ถนนสายต่างๆทั้งสายใหญ่สายรองจำนวนในหมู่บ้านที่รองรับน้ำขี้ยางจากรถบรรทุกยางทำให้น้ำรั่วเรี่ยราดไปตามถนนเป็นคราบสีดำ เส้นทางต่างๆทางนี้เกิดจากมาตรการการบรรทุกขี้ยางของประชาชนของเกษตรกรในชนบท ตั้งแต่ออกจากสวนยางไปถึงถนนและไปถึงตลาดหรือแหล่งรับซื้อขี้ยางตลอด จนถึงโรงงานยางพาราที่จังหวัดเลยมีอยู่ที่ ต.ท่าสะอาด อ. นาด้วง และ ต.ปากปวน อ.วังสะพุง จ.เลย

สำหรับการบรรทุกน้ำขี้ยางพาราหรือยางก้อนถ้วย นั้น มีตั้งแต่รถดังกล่าวนี้ตั้งแต่รถอีแต๋น รถอีแต๊ก รถปิคอัพ รถกระบะ รถ 6 ล้อที่เป็นของเกษตรกรชาวสวนยางฯ รถเหล่านี้จะไม่มีระบบท่อ ราง และที่จัดเก็บน้ำขี้ยางประจำรถ จึงทำให้เกิดปัญหาน้ำขี้ยางร่นเรี่ยราดไปตามถนน ส่วนผสมกับน้ำฝนที่ตำเป็นระยะ ตกเบาหรือตกปรอย ๆ เป็นสีดำเป็นฟองบนถนน  ยกเว้นเพียงรถบรรทุกสิบล้อรถพ่วงของโรงงานยางพารา จะมีระบบจัดเก็บน้ำขี้ยางไว้ทุกคัน

อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นโดยช่วงนี้ หลายพื้นที่ถนนหลายสายด้วยกันทั้งยามทวิกาล เช้า-ค่ำ เนื่องมาจากรถลื่นเสียหลัก แหกโค้งชนกับต้นไม้ชนกับกำแพง สิ่งปลูกสร้าง ลงข้างทางข้างถนนจำนวนมาก 3 วันนี้รถประสบอุบัติเหตุแล้วกว่า 30 คัน ตั้งจากฝนตกเบาและตกปรอยๆจึงเสียหลักลงข้างทาง ส่งผลให้รถที่ไม่ชินทางรถรับนักท่องเที่ยวแม้ว่ารถของคนในพื้นที่ก็ต้องประสบอุบัติเหตุทั้งถนนเช่นบ้านธาตุ-เชียงกลม –เชียงคาน ถนนสายพื้นที่ อ.ปากชม อ.หนองหิน-ภูกระดึง –ภูเรือด่านซ้าย เอราวัณ นาด้วง ส่วนใหญ่จะลื่นชน เสียหลักแท่งแบริเออร์ พลิกตะแคงข้าง พลิกคว่ำ ชนต้นไม้ชนบ้านเรือนราษฎรสิ่งปลูกสร้าง หมุนกลางถนนมีให้เห็นกันทุกรูปแบบในช่วงนี้.

 

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เลย 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผบ.พล.ร.11 นำกำลังพลร่วมกิจกรรมฉัตรมงคล
รวบสมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ยุคบุกเบิก หนีคดีกว่า 14 ปี สอบสวนกลาง ตามรวบ
"พิพัฒน์" นำทีมคุย "กลุ่มมิตรผล" ร่วมยกระดับมาตรฐาน-ศักยภาพแรงงาน
"พท." จัดหนักล็อตใหญ่ส่ง 9 สายแข็งชิง "นายกอบจ." ดับเครื่องชน "ก้าวไกล" ให้มันรู้ไผ่เป็นไผ่ศึกเลือกตั้งท้องถิ่น
"กฟน." รับผิดประมาท เหตุคนตกท่อดับ แจงสาเหตุนำฝาไม้ปิดแทน
สอบสวนกลาง รวบสาวรับจ้างเปิดบัญชีม้า ผู้เสียหายสูญเงินไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท
"จอมแฉ" สิ้นลาย ถูกสอบสวนกลางรวบตัว หลังขู่ยื่นหนังสือตรวจสอบประมูลงาน กรรโชกทรัพย์หลายบริษัทฯ
"พิมพ์ภัทรา "จี้ถาม"ปลัดอุตฯ" คาใจเหตุ "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก
ระทึก สภ.ศรีราชา ผู้ต้องหาหญิง พยายามผูกคอ ในห้องขัง โชคดีเจ้าหน้าที่เห็นทัน
"นายกฯ" บ่นแรงอีกแล้วเหรอ เกิดอุบัติเหตุคนตกท่อกฟน.เสียชีวิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น