No data was found

ชาวอินเดียกว่าล้านคนหนีตายจากไซโคลน ยาอาส

กดติดตาม TOP NEWS

พายุไซโคลนกำลังแรงลูกที่ 2 พัดถล่มชายฝั่งตะวันออกของอินเดียในรอบ 2 สัปดาห์ ทำให้ชาวอินเดียกว่าล้านคนต้องอพยพไปยังศูนย์พักพิงฉุกเฉินก่อนลมและฝนพัดถล่ม

พายุไซโคลนยาอาส ขยายตัวในอ่าวเบงกอล ในขณะที่หน่วยกู้ภัยที่อยู่ฝั่งตรงข้ามของประเทศกำลังอยู่ในช่วงค้นหาศพจากพายุไซโคลนลูกก่อนหน้านี้ โดยอ้างว่าพายุไซโคลนเตาะเเต่ครั้งนั้นได้คร่าชีวิตคนไปอย่างน้อย 155 คน

สำหรับพายุไซโคลน ยาอาส นับว่าเป็นพายุที่รุนแรงมาก กรมอุตุนิยมวิทยาของอินเดีย คาดการณ์ว่าจะมีลมกระโชกแรงถึง 185 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และในวันพุธได้ซัดเข้าหาชายฝั่งใกล้พรมแดนระหว่างรัฐเบงกอลตะวันตกและรัฐโอดิชา

ก่อนหน้าที่ไซโคลนยาสจะมาถึง ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักและลมพัดถล่มหมู่บ้าน มีการคาดการณ์ว่าพายุไซโคลน จะทำให้เกิดการแพร่กระจายของไวรัสโคโรนาหนักขึ้นกว่าเดิม

เจ้าหน้าที่กล่าวว่าพายุทอร์นาโด ได้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย จากการถูกไฟฟ้าดูด ทั้งนี้เมืองหลักอย่างกัลกาตา รัฐเบงกอลได้สั่งปิดสนามบินนานาชาติไปแล้ว ผู้เชี่ยวชาญบางคนกล่าวว่าเป็นเพราะสภาวะโลกร้อนที่เป็นตัวกระตุ้นให้เกิดพายุไซโคลนที่รุนแรงขึ้นในมหาสมุทรทั่วอินเดีย

ทั้งนี้ ทางการได้อพยพผู้คนจำนวนมากให้อยู่ห่างจากชายฝั่ง โดยมีผู้คนมากกว่า 1.2 ล้านคนต้องย้ายไปยังศูนย์พักพิง ด้านศูนย์ฉีดวัคซีนต้องระงับการดำเนินการเนื่องจากพายุ แต่ได้มีการเตรียมการพิเศษเพื่อให้แน่ใจว่ามีออกซิเจนและยาไปยังโรงพยาบาลได้อย่างเพียงพอ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น