No data was found

ยิ่งแจงยิ่งสงสัยหนัก! เปิดข้อพิรุธคำชี้แจง “ธนาธร” ปมแอบฉีดวัคซีนโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

ยิ่งแจงยิ่งสงสัยหนัก! เปิดข้อพิรุธคำชี้แจง "ธนาธร" ปมแอบฉีดวัคซีนโควิด

หลังจากนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า โพสต์แจงปมใช้อภิสิทธิ์ฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า แต่ปรากฎว่ายิ่งสร้างความเคลือบแคลงใจให้สังคมมากกว่าเดิม โดยเฉพาะในโลกสังคมออนไลน์ เพราะมีหลายประเด็นที่นายธนาธรชี้แจงไม่ชัดเจน ซึ่งจากการตรวจสอบของทีมข่าวท็อปนิวส์ คำชี้แจงของนายธนาธร พบความย้อนแย้ง อาทิ

1.นายธนาธร อ้างว่า มีการเปิดให้คนทั่วไปฉีดวัคซีนได้ตั้งแต่ต้นเดือนมิถุนายนแล้ว แต่ข้อเท็จจริงรัฐบาลเพิ่งเปิดให้กลุ่มประชาชนทั่วไปลงทะเบียนในหมอพร้อมในวันที่ 24 มิถุนายน 2564 เพราะต้องเร่งฉีดกลุ่มผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป และผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง รวมถึงหญิงตั้งครรภ์ก่อน อีกทั้งต่อมา ประชาชนทั่วไปที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนผ่านหมอพร้อม ต่างถูกเลื่อนคิวฉีดกันถ้วนหน้า เพราะวัคซีนเวลานั้นยังมีอยู่อย่างจำกัด

2.นายธนาธร อ้างว่า ระมัดระวังตัวเอง ไม่ให้ใช้ความเป็นบุคคลสาธารณะของตนเองเพื่อได้มาซึ่งสิทธิพิเศษ แต่ข้อมูลที่ถูกนำมาเปิดเผย สถานที่ให้บริการวัคซีนของโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ ที่สนามกีฬากลางเทศบาลตำบลแหลมฟ้าผ่า ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 วันเดียวกับที่นายธนาธรไปฉีดวัคซีน ได้เปิดให้บริการถึงเวลา 17 นาฬิกาเท่านั้น แต่นายธนาธรไปรับการฉีดวัคซีนในเวลา 19:15 น. ที่โรงพยาบาล จึงเป็นคิว VIP ไม่ได้ลงทะเบียนไปฉีดแบบคนปกติแน่นอน

3.นายธนาธร อ้างว่า ที่ไปฉีดตอนหัวค่ำ เพราะเป็นวัคซีนเหลือของวัน ทางโรงพยาบาลต้องโทรหาคนที่แจ้งความประสงค์ฉีดวัคซีนไว้ให้ไปฉีด เพื่อไม่ต้องทิ้งวัคซีนที่มีค่า คำถามคือ วัคซีนเหลือเป็นของกลุ่มผู้สูงอายุและโรคเรื้อรัง ทำไมโรงพยาบาลไม่เรียกคนกลุ่มนี้ที่อยู่ในพื้นที่มาฉีด เรียกคนไม่อยู่ในกลุ่มและไม่อยู่ในพื้นที่มาฉีดได้อย่างไร และที่สำคัญนายธนาธรลงทะเบียนฉีดวัคซีนผ่านช่องทางใด

4.นายธนาธร อ้างข้อมูลว่า ในเดือนกรกฎาคม คนจำนวนมากที่ไม่ใช่ผู้สูงอายุและผู้ป่วยมีโรคประจำตัว ได้ฉีดวัคซีน AZ แล้วเป็นจำนวนมาก จึงไม่ได้แย่งคนแก่ฉีด เเต่ข้อมูลของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม หรือ อว. เมื่อ 1 กรกฎาคม 2564 วันเดียวกับที่นายธนาธรไปฉีดวัคซีน จังหวัดสมุทรปราการ มีประชากร 1,931,726 คน เพิ่งมีคนฉีด เข็ม 1 ไปเพียง 302,355 คน คิดเป็น 15.65% เเละมีคนฉีด เข็ม 2 ไปเพียง 74,348 คน คิดเป็น 3.85 % เท่านั้น อีกทั้งสถานการณ์วัคซีนเวลานั้นยังมีอยู่อย่างจำกัด

 

 

5.นายธนาธรอ้างว่า ที่ไปฉีดสมุทรปราการเพราะใกล้บ้าน บ้านตัวเองอยู่รอยต่อระหว่างกรุงเทพและสมุทรปราการ ข้ามถนนหน้าบ้านก็ข้ามจังหวัดแล้ว และไม่มีกฎหมายห้ามไม่ให้คนฉีดนอกจังหวัดที่ตนเองมีทะเบียนบ้านอยู่ แต่จากการตรวจสอบระยะทางจากเขตประเวศ ซึ่งเป็นที่อยู่ตามทะเบียนบ้านของนายธนาธรกับโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ มีระยะห่างกันถึง 34 กิโลเมตร คนสมุทรปราการที่ต้องการฉีดวัคซีนและพร้อมจะไปทันทีในเวลานั้น มีมากมายแน่นอน ที่น่าแปลกทำไมโรงพยาบาลไม่โทรหาคนที่ใกล้โรงพยาบาลให้มาฉีด

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกรัฐบาล" แจ้งไทม์ไลน์ขายข้าว 10 ปี หลังผลตรวจของ "กรมวิทย์ฯ" พิสูจน์ตามมาตรฐานครบถ้วน
โมฮัมหมัด มอคเบอร์ ประธานาธิบดีรักษาการอิหร่าน
จนท.ใช้ลูกดอกยาสลบ 3 ดอก สยบ 'ฟิลลิป' เจ้าจ๋อตัวตึงหาดจอมเทียนสิ้นฤทธิ์
“ศุภมาส” ร่วมฉลองวันมาตรวิทยาโลก ครบรอบ 26 ปี “สถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ” ผลักดันการวัดของไทยเป็นที่น่าเชื่อถือระดับสากล
สำนักสงฆ์พุทธนิมิต เชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญ เนื่องในวันวิสาขบูชา สำคัญทางพระพุทธศาสนา เนื่องในวันวิสาขบูชา ประจำปี พ.ศ. 2567 เพื่อความเป็นสิริมงคล
ชาวบ้านศรีสะเกษ เล่านาทีระทึก ฟ้าผ่ากลางงานบุญบั้งไฟ ทำคนเจ็บสาหัสเพียบ
“ชัชชาติ” ลั่นฟันทิ้ง “นายช่างโยธา” เรียกสินบนแก้แบบถนน ปูดยังมีอีก 6 เคส
“นายกฯ” แสดงความเสียใจ “ปธน.อิหร่าน” เหตุฮ.ตก
“ชนินทร์” ขอบคุณ “กรมวิทย์ฯ” สร้างกระจ่างข้าว 10 ปี มีมาตรฐาน วอนหยุดดิสเครดิต
"พิชิต" สยบข่าวลือ ยื่นลาออกรมต. ยันยังทำงานอยู่ หลัง 40 สว. ยื่นศาลรธน. ตีความคุณสมบัติ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น