No data was found

“ชวน” ฉะ! คนตามรมต.ขี้เบ่งโชว์กร่าง ตะคอกแพทย์พยาบาล ลัดคิวรับวัคซีนในสภา

กดติดตาม TOP NEWS

"ชวน" ตำหนิ กลางที่ประชุมวิป 3 ฝ่าย หลัง จนท.สุดทนรายงานพฤติกรรม "ผู้ติดตามรัฐมนตรีกร่าง" ตะคอกแพทย์พยาบาล ลัดคิวรับวัคซีนในสภา

เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมวิป 3 ฝ่าย ที่รัฐสภา ซึ่งมีนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม และมีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เข้าร่วมประชุมด้วย ซึ่งการประชุมมีทั้งฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาล และคณะรัฐมนตรี เพื่อกำหนดกรอบการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาพระราชกำหนด 2 ฉบับ ในวันที่ 27- 28 พ.ค.นี้

ส่วนการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 ยังคงเป็นไปตามกำหนดเวลาเดิม 31 พ.ค.- 2 มิ.ย. ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 อย่างเข้มข้น โดยได้กำหนดกรอบเวลาการอภิปราย ทั้งหมด 47 ชั่วโมง 30 นาที ประธาน 3 ชั่วโมง 30 นาที ฝ่ายรัฐบาล 22 ชั่วโมง และฝ่ายค้าน 22 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าในที่ประชุมมีการถกเถียงถึงกรณีที่ ส.ส.บางส่วนยังไม่ยอมฉีดวัคซีน ทำให้นายชวน หลีกภัย ย้ำว่าคนที่ไม่ฉีดวัคซีนก็ยังเข้าประชุมได้ตามปกติ เพราะไม่สามารถไปบังคับได้ แต่ทุกคนต้องรับผิดชอบตัวเอง นอกจากนี้นายชวน ยังตำหนิผู้ติดตาม ส.ส. ในที่ประชุม โดยฝากให้ ส.ส.แต่ละคนห้ามปรามพฤติกรรมของผู้ติดตามหลังพบว่าการเปิดให้ผู้ติดตาม ส.ส. มาฉีดวัคซีนที่รัฐสภาช่วง2วันที่ผ่านมา และมีการร้องเรียนว่า ผู้ติดตาม ส.ส. หรือรัฐมนตรีบางราย มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับเจ้าหน้าที่ ในลักษณะอวดเบ่ง ต้องการลัดคิว ถึงขั้นมีการตะคอกใส่แพทย์พยาบาลที่กำลังทำหน้าที่

โดยนายชวน กล่าวว่า “สองวันที่มาฉีดวัคซีน ผู้แทนดี แต่ผู้ติดตามเบ่งมาก จึงอยากขอร้อง ผมต้องมาปรามด้วยตนเอง เตือนพวกเราที่เข้ามา ถ้าผู้ติดตามเป็นอย่างนี้ ต่อไปประชาชนเขาก็ไม่เลือก”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิชัย" เดินหน้าภารกิจรมว.คลัง พร้อมคุยผู้ว่าฯแบงก์ชาติ หารือแก้ปัญหาศก. ไม่ถึงเวลาพูดเปลี่ยนบทบาทธปท.
"ตำรวจปอท." รวบตัวชาวจีน คนสั่งการ-บริหารเงินแก๊งคอลเซ็นเตอร์รายใหญ่ คาด่านสระแก้ว
"ผู้การแต้ม" เดือดจัดซัด "โน้ส อุดม" บิดเบือนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เตือนระวังจะไม่มีใครยกมือไหว้
"หมอชัย" ยกคำพูด "ดร.ศุภวุฒิ" ชี้ธปท.ร่วมรัฐคุมเงินเฟ้อ ย้ำคาใจคงอัตราดอกเบี้ย ลั่นควรห่วงปชช.หรือเซฟตำแหน่งผู้ว่าฯแบงก์ชาติ
วงจรปิดจับชัด นาทีเก๋งแต่งซิ่ง มาเติมน้ำมัน ก่อนชักดาบหนีต่อหน้าต่อตาเด็กปั๊ม
จับโป๊ะ "ส.ศิวรักษ์" สุดมั่วอ้าง ร.7 สละราชสมบัติไม่ระบุพระนามกษัตริย์ขึ้นครองราชย์สืบต่อ
บึ้มสนั่น คนร้ายลอบวางระเบิดจยย. จุดตรวจเซฟตี้โซนท่าพญาสาย บาดเจ็บ 4 ราย
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 66 จว. โดน "พายุฤดูร้อน" ถล่ม
ฮามาสยอมรับข้อตกลงหยุดยิง
อิสราเอลตามใจสหรัฐ เปิดจุดผ่านแดนช่วยเหลือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น