No data was found

วัดสะพานสูง เปิดศูนย์พักคอยรับผู้ติดเชื้อคลองเตย 200 เตียง

กดติดตาม TOP NEWS

เจ้าอาวาสวัดสะพาน เปิดศูนย์พักคอย ให้กับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในชุมชนคลองเตย จำนวนกว่า 200 เตียง โดยมีหน่วยงานต่างๆ และพระศิลานุปัฏฐาน หรือพระอาสาสมัครส่งเสริมสุขภาพประจำจังหวัด ร่วมดูแล

 

วันนี้(24 พ.ค.64) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายแพทย์อรรถพล แก้วสัมฤทธิ์ รองอธิบดีกรมอนามัย ได้เดินทางไปมอบสิ่งของเครื่องใช้ให้กับ พระพิศาลธรรมนุสิฐ เจ้าอาวาสวัดสะพาน เพื่อส่งต่อให้กับประชาชนในพื้นที่เขตคลองเตยที่ได้ระบการติดเชื้อ และเข้ามาพักอยู่ที่ศูนย์พักคอย ที่ทางวัดตั้งตั้งขึ้น อีกทั้งยังได้พูดคุยถอดบทเรียนพระศิลานุปัฏฐาก หรือพระอาสาสมัครส่งเสริมสุขภาพประจำจังหวัด เพื่อวางแผนเปิดศูนย์พักคอยให้กับวัดทุกเขต รอบกรุงเทพมหานคร ที่มีความพร้อมทั้งเรื่องของสถานที่ และพระศิลานุปัฏฐาน

โดยพระพิศาลธรรมนุสิฐ เจ้าอาวาสวัดสะพาน กล่าวว่า หลังจากที่สถานการณ์โควิด-19 ระบาดในชุมชนคลองเตย จนเกิดเป็นการขัดแย้งกันภายในชุมชน ทางวัดจึงหาวิธีการนำคนที่ติดเชื้อมาพักคอยที่วัดสะพาน โดยมีหน่วยงานจากสำนักอนามัยกรุงเทพมหานคร กรมควบคุมโรค สำนักงานเขตคลองเตย และพระศิลานุปัฏฐาก ที่ได้รับการฝึกอบรมจากกรมอนามัย โดยทางวัดได้จัดเตียงไว้รองรับผู้ติดเชื้อเกือบ 200 เตียง ซึ่งในแต่ละวันมีผู้ติดเชื้อที่ขอเข้ามาพักที่ศูนย์พักคอย เฉลี่ยวันละ 45 คน และเคยมียอดผู้ขอเข้าพักที่ศูนย์พักคอย 80 คนใน 1 วัน ส่วนการจัดระบบดูแล จะมีการแยกชั้นชาย หญิง และชาวต่างชาติอีก 1 ชั้น และในแต่ละวันจะมีรถจากหน่วยงานต่างๆเข้ามารับผู้ติดเชื้อไปรักษาตามโรงพยาบาลสนามในจุดต่างๆ และจะไม่มีการรับผู้ติดเชื้อที่ศูนย์พักคอยเกิน 2 วัน เพื่อเป็นการถ่ายเทจำนวนผู้ติดเชื้อไม่ให้ตกค้าง จึงทำให้ศูนย์พักคอยมีเตียงเพียงพอที่จะรองรับผู้ติดเชื้อทุกวัน

ด้าน นพ.อรรถพล แก้วสัมฤทธิ์ รองอธิบดีกรมอนามัย กล่าวเพิ่มเติมว่า วัดสะพาน ถือเป็นวัดแรกที่เปิดศูนย์พักคอย ให้กับคนในชุมชนคลองเตย โดยได้รับความเมตตาจากท่านเจ้าอาวาสวัดสะพานที่มีการเตรียมพร้อมจุดพักคอย ก่อนที่จะนำผู้ที่ติดเชื้อไปรักษาตามโรงพยาบาลสนาม ซึ่งถือเป็นการช่วยเหลือในเรื่องของการแยกผู้ที่ติดเชื้อออกมาจากครอบครัวและคนใกล้ชิด เพื่อไม่ให้เกิดการระบาดมากขึ้นกว่าเดิม โดยวันนี้ทางกรมอนามัยได้เข้ามาถอดบทเรียน เพื่อเตรียมที่จะดำเนินการเปิดศูนย์พักคอยตามวัดต่างๆรอบเขตกรุงเทพมหานคร และอยากฝากถึงประชาชนว่า ไม่ต้องกังวล และแยากขอความร่วมมือ มากกว่าการที่จะไปต่อต้าน และขอให้มั่นใจว่าศูนย์พักคอยเหล่านี้ จะไม่มีการแพร่กระจายเชื้อออกไปอย่างแน่นอน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น
ล่าระทึก รถต้องสงสัยปิดไฟหน้าขับย้อนศรก่อนถึงด่าน ตำรวจต้องขับประกบเพื่อทำการสกัด สุดท้ายพบเสียหลัก ลงหลุมตอม่อเจ็บระนาว 7 คน คาดเป็นขบวนการขนแรงงานต่างด้าวข้ามชาติ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น