No data was found

“หมอชลน่าน” มองการเมืองปี 65 รัฐบาลไปไม่รอด!

กดติดตาม TOP NEWS

หัวหน้าเพื่อไทย มองการเมืองปี 65 ฟันธงรบ.ไปไม่รอด มีเลือกตั้งใหม่ เลวร้ายที่สุดรัฐประหาร ชี้นายกฯ ประกาศอยู่ครบเทอม ทำลายความเชื่อมั่นคนในชาติและนานาชาติ

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับทีมข่าว Top News ถึงสถานการณ์ทางการเมืองปี 65 และเสถียรภาพของรัฐบาลว่า ส่วนตัวมองว่าสถานการณ์การเมืองของรัฐบาลน่าจะไปไม่รอด จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่คือการเลือกตั้งใหม่ หรือการเปลี่ยนแปลงที่เลวร้ายมากที่สุดคือการรัฐประหาร ส่วนสาเหตุที่มองอย่างนี้เพราะมีหลายสาเหตุ ประกอบด้วย 1.มีการเร่งรัดที่จะทำกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งและกฎหมายประกอบด้วยรัฐธรรมนูญพรรคการเมืองอยู่ 2.มีสัญญาณรณรงค์หาเสียงของพรรคร่วมรัฐบาลอย่างโจ่งแจ้ง และจัดตั้งพรรคการเมืองประจำจังหวัด รวมทั้งประกาศตัวผู้สมัครเกือบทุกจังหวัด โดยเฉพาะพรรคการเมืองใหญ่ ส่วนเหตุผลอื่น ๆน่าจะเป็นเรื่องของวิกฤตต่าง ๆ อาทิ วิกฤตเศรษฐกิจที่มีปัญหาหนักและสาหัสมากที่เป็นผลพวงจากโควิด-19 วิกฤตทางการเมือง การละเมิดสิทธิเสรีภาพ การจับกุม การคุมขัง ความเชื่อมั่นของคนในชาติ

ส่วนที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม ประกาศว่าจะอยู่ให้ครบเทอมนั้น นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า ท่านก็คงทำตามหน้าที่ของท่าน เพราะในมุมของผู้นำก็จะต้องมีความชัดเจน เพื่อเรียกศรัทธาและเชื่อมั่น ในทางกลับกันตนมองว่า การที่พลเอกประยุทธ์ประกาศว่าจะอยู่ให้ครบเทอมเป็นการทำลายความเชื่อมั่นของคนในชาติให้เพิ่มมากขึ้น และทำลายความเชื่อมั่นของนานาประเทศอย่างเห็นได้ชัด

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวอีกว่า ปี 2565 ตนหวังว่าน่าจะเป็นปีของเราทุกคนที่จะมีการเปลี่ยนแปลง ถ้ามีการเลือกตั้ง นั่นคือโอกาสและความหวัง อำนาจอธิปไตย ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในการปกครองบ้านเมือง ขอให้พี่น้องประชาชนเลือกเพื่อไทยอย่างแลนด์สไลด์ถล่มทลาย และทางพรรคเพื่อไทยจะเอาทุกสิ่งทุกอย่างทั้งความหวัง เพื่ออนาคตใหม่ คืนกลับให้กับพี่น้องประชาชน ในระยะเวลาอันใกล้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผู้การฯยะลา" สั่งคุมเข้ม หลังวิสามัญ 2 คนร้าย หวั่นมีเหตุตอบโต้กลับ
"ถาวร"กางรธน.ชี้ชัด"พิชิต"ขาดคุณสมบัตินั่งรมต. ฝากกกต.ใช้อำนาจพิจารณา
อธิบดีสวธ.แจ้งกำหนดการพิธีศพ "คุณหญิงกุลทรัพย์" ศิลปินแห่งชาติผู้เทิดทูนสถาบัน ถึงแก่กรรมอย่างสงบ สิริอายุ 93 ปี
เกาหลีใต้ร่วมมือออคัส พัฒนาอาวุธ
"เพลงคู่ ครูสมาน กาญจนะผลิน" ณ ศาลาเฉลิมกรุง
เช็กเลยวันไหนบ้าง "ขึ้นทางด่วนฟรี" กทพ. ยกเว้นค่าทางด่วน 3 สาย เดือนพ.ค.67
จีน ปล่อยเรือบรรทุกเครื่องบินลำใหม่ลงทะเล
กอ.รมน.ภาค 4 สน. รายงานคืบหน้า "เจ้าหน้าที่" บังคับใช้กฎหมาย ยิงคนร้ายดับ 2 ศพ ยึดอาวุธปืนร้ายแรงได้ 5 กระบอก
"เทพไท" ยัวะตัวเองติดกำไลEMแค่ไปร้องเพลงโดน "กรมคุก" โทรจิก ผิด "ทักษิณ" เที่ยวภูเก็ตสบายใจเฉิบบิ๊กขรก.แห่ต้อนรับ
กมธ.ที่ดินฯ แนะรบ. ตรวจสอบ "กากแคดเมียม" ปนเปื้อนในพื้นที่ ยกเครื่องการจัดการภัยสาธารณะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น