No data was found

“อดีตแกนนำ กปปส.”กระตุกต่อม”นายกฯตู่”เร่งนำประเทศพ้นวิกฤตโดยเร็วที่สุด

กดติดตาม TOP NEWS

วิทยา แก้วภราดัย ถาม รัฐบาล คสช.7 ปีการเข้าสู่อำนาจ บรรลุคำสัญญาหรือไม่ แนะเร่งนำประเทศพ้นวิกฤตโดยเร็วที่สุด

นายวิทยา แก้วภราดัย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และอดีตแกนนำ กปปส. กล่าวในวันในครบ 7 ปี รัฐประหาร 22 พ.ค.2557 ว่าระยะเวลา 7 ปีจนถึงวันนี้ต้องช่วยกันทบทวน โดยเฉพาะการออกแถลงการณ์ฉบับที่ 1 ของ คสช.วันนั้นการควบคุมอำนาจการปกครองประเทศว่ามีความรุนแรงในกรุงเทพ และหลายจังหวัด คสช.ต้องเข้าควบคุมอำนาจการปกครองประเทศเพื่อบรรลุกการปฏิรูปโครงสร้างการเมือง เศรษฐกิจ และวัฒนธรรม และด้านอื่นๆให้ประเทศก้าวไปในทางที่ถูก 7 ปีแล้วคำประกาศนี้ แต่ 7 ปีการเข้าสู่อำนาจ และบรรลุคำสัญญาหรือไม่

นายวิทยา กล่าวต่อว่า การปฏิรูปการเมือง การเลือกตั้งในทุกระดับวันนี้กลายเป็นการเลือกตั้งทีมีความรุนแรงหนักยิ่งๆขึ้น หนักยิ่งกว่ายุคใดๆการเข้าสู่การเมืองกลายเป็นการควบรวมพลพรรคเพื่อเอาชนะเข้ามาร่วมกันเป็นรัฐบาล ไม่เคยคำนึงถึงที่ไปที่มาของบุคคลเหล่านั้น การปฏิรูปโครงสร้างทางการเมืองล้มเหลว การปฏิรูปเศรษฐกิจ สังคมรุดหน้าหรือไม่ แต่ยอมรับว่าการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานมีความคืบหน้า แต่สิ่งสำคัญคือการปฏิรูปทางวัฒนธรรมทางการเมืองเสียหายหมด รวมไปถึงการทุจริจคอร์รัปชัน ดีใจที่เห็นการยกระดับการปราบปรามทุจริตคอร์รัปชันเป็นวาระแห่งชาติ แม้จะช้าไปแต่ก็ดีกว่าไม่ทำ

อดีตแกนนำ กปปส. กล่าวด้วยว่าหากจะเปลี่ยนม้ากลางศึกในระหว่างวิกฤตการณ์โรคโควิด19 ระบาดอย่างรุนแรงคงยาก เพราะไม่มีใครอยากให้นายกรัฐมนตรีที่นั่งอยู่ท่ามกลางผู้รู้ในเรื่องโควิด19เป็นอย่างดี เป็นเวลา 1 ปีเต็ม ไม่เชื่อว่ามีนักการเมืองคนไหนรู้ดีเรื่องนี้ดีกว่านายกรัฐมนตรี ดังนั้นนายกรัฐมนตรีต้องมีภารกิจในการนำประเทศพ้นวิกฤตการณ์นี้โดยเร็วที่สุด แต่ต้องไม่ลืมการปฏิรูปประเทศที่ยังไม่เกิดขึ้นแม้สักด้านเดียว ความขัดแย้งยังอยู่ในสังคม มีการศึกษาแต่ไม่คืบหน้าในทางปฏิบัติเลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น