No data was found

“อนุชา” กำชับ สคบ.คุมเข้มกระเช้าปีใหม่

กดติดตาม TOP NEWS

“อนุชา” กำชับ สคบ. คุมเข้มกระเช้าปีใหม่ต้องได้คุณภาพ-ปลอดภัย-ห้ามยัดไส้สินค้าหมดอายุ จับมือ 3 ยักษ์ใหญ่อี-คอมเมิร์ซ มอบความสุขให้ประชาชน “แจกคูปอง-ลดราคาสูงสุด 80%”

วันที่ 29 ธ.ค. นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แสดงความห่วงใยต่อคุณภาพสินค้าและบริการในช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่ประชาชนจะเดินทางท่องเที่ยวและจับจ่ายใช้สอยกันเป็นจำนวนมาก ว่า นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ได้กำชับ สคบ. ลงพื้นที่ดูแลการจำหน่ายสินค้าในช่วงเทศกาลปีใหม่ให้เป็นไปตามมาตรฐาน ไม่ให้มีการนำสินค้าเสื่อมคุณภาพ หมดอายุ หรือใกล้หมดอายุ มาวางจำหน่าย ตลอดจนให้ตรวจตรากระเช้าปีใหม่ไม่ให้เกิดการเอารัดเอาเปรียบประชาชน โดยเฉพาะกรณีการนำเศษกระดาษมายัดไว้ภายในกระเช้าเพื่อให้ดูมีสินค้าจำนวนมาก ทั้งนี้กระเช้าปีใหม่จะต้องปิดฉลากแสดงราคา-วันหมดอายุ-ปริมาณที่บรรจุให้ผู้บริโภคทราบชัดเจน หากผู้บริโภคไม่ได้รับความเป็นธรรมเกี่ยวกับฉลากสินค้าและถูกเอาเปรียบเกี่ยวกับสินค้าและบริการ สามารถแจ้งได้ที่ สคบ. สายด่วน 1166 หรือ www.ocpb.go.th

นายชาญกฤช กล่าวอีกว่า เนื่องในเทศกาลปีใหม่ 2565 นายอนุชา นาคาศัย ได้มอบของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน โดยให้ สคบ. ประสาน 3 บริษัทอี-คอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่จัดโปรโมชั่นลดราคาและมอบคูปองสุดพิเศษ เพื่อส่งมอบความสุขให้เป็นของขวัญปีใหม่แก่พี่น้องประชาชนตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี โดยบริษัทช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด จัดโปรโมชั่นตั้งแต่วันที่ 1 – 31 ม.ค. 2565 มอบคูปองส่วนลด 20% ไม่เกิน 100 บาท เมื่อซื้อสินค้าใน Shopee Mall ตั้งแต่ 250 บาทขึ้นไป ขณะที่บริษัท ลาซาด้า จำกัด จัดโปรโมชั่นมอบคูปองค่าขนส่งฟรี ส่วนลด 80% และ Cash back (เงินคืน) 10% เฉพาะสินค้าที่ร่วมรายงานบน Landing Page (เว็บไซต์โครงการมอบของขวัญให้ประชาชน 2565) ตั้งแต่วันที่ 1–5 ม.ค. 2565 และบริษัท เซ็นทรัล เจดี คอมเมิร์ซ จำกัด จัดโปรโมชั่น ตั้งแต่วันที่ 1–15 ม.ค. 2565 มอบคูปองส่วนลด 10% ไม่เกิน 800 บาท เมื่อซื้อสินค้าขั้นต่ำ 100 บาทขึ้นไป จำนวน 8,000 คูปองต่อวัน รวม 120,000 คูปอง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ ยืนยัน คนงานโคนมติดเชื้อรายที่ 2
อิหร่าน ผู้นำสูงสุดอิหร่านนำสวดพิธีศพปธน.-ฮามาสร่วมด้วย
อิสราเอล สุดสะเทือนใจ เผยคลิปทหารญ.ถูกฮามาสจับ
"ดร.อานนท์" ซัดแจกเงินดิจิทัล ผุด Blockchain ชี้ "เป๋าตัง" ดีกว่าแถมไม่ต้องลงทุน
คุม 3 ผู้ต้องสงสัย จยย.บอมบ์หน้าเขื่อนท่าพระยาสาย
FIFA Congress 2024 : ความสำเร็จของ สมาคมฯ และ ประเทศไทย ในฐานะเจ้าภาพจัดอีเวนต์นอกสนามที่ยิ่งใหญ่สุดของ ฟีฟ่า
หนุ่มเมืองผู้ดี ปีนขึ้นตึก หวังปลิดชีพตัวเอง เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือวุ่น
สมรภูมิ "สว."ดุ!ตัวตึงแห่ลงแข่ง สังเวียน "นายกอบจ.ปทุมฯ" เลือดสาด "บิ๊กแจ๊ส" โดน "พท." รุมกินโต๊ะ
"เทพไท" เบิกเนตร "ระบอบยุทธษิณ" ดีลข้ามขั้วฮั้วทางการเมืองตีแสกหน้า "ก้าวไกล" อย่าฝันลมๆแล้งๆ "พท." ช่วยรื้อมรดก "คสช."
เครือซีพีลงนาม MOU ร่วมกับแอร์บัส มุ่งสำรวจการผลิตเชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืนในประเทศไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น