No data was found

มุกดาหาร พบผู้ป่วยยืนยันเชื้อ Omicron รายแรกของจังหวัด

กดติดตาม TOP NEWS

มุกดาหาร- จังหวัดมุกดาหาร พบผู้ป่วยยืนยันเชื้อ Omicron เพศหญิง อายุ 24 ปี รายแรกของจังหวัด โดยมีประวัติสัมผัสผู้ป่วยยืนยันโควิด-19 จำนวน 4 ราย และมีTime line การเดินทางไปสถานที่เสี่ยง

วันนี้ 29 ธันวาคม 2564 เวลา 09.00 น นายเฉลิมพล มั่งคั่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า จังหวัดมุกดาหารพบผู้ป่วยยืนยันพบเชื้อโควิด-19รายที่ 2,567 ของจังหวัดมุกดาหารติดเชื้อ Omicron รายแรกของจังหวัด เป็นผู้ป่วย เพศหญิง อายุ 24 ปี อาชีพ : ว่างงาน ที่อยู่ เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร โดยมีประวัติสัมผัสผู้ป่วยยืนยันโควิด19 จำนวน 4 ราย และมีTime line การเดินทางไปสถานที่เสี่ยง ในวันที่ 21 ธันวาคม 2564 รับประทานอาหารกับเพื่อน และดูดบุหรี่ไฟฟ้าอันเดียวกับผู้ป่วย และในวันที่ 28 ธันวาคม 2564 ผลตรวจทางห้องปฏิบัติการจากศูนย์วิทย์ฯ ว่าพบเชื้อ Omicron ซึ่งผู้ป่วยมีประวัติการได้รับวัคซีน แล้ว 2 เข็ม (SVเข็มที่1 +AZ เข็มที่ 2 เมื่อวันที่ 15 ส.ค 64) ผู้ป่วยมีอาการ ไม่มีไข้ มีไอ เจ็บคอเล็กน้อย

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมุกดาหารได้ลงพื้นที่ควบคุมโรคและระบุว่าผู้ป่วยรายที่ 2567 ได้สัมผัสผู้ป่วยยืนยันโควิด-19 จำนวน 4 ราย (รายที่2565 ,2566 , 2569 และรายที่ 2573 ของจังหวัดมุกดาหารโดยมีกลุ่มเสี่ยงสูง ( HR ) ในครอบครัวและเพื่อน จำนวน 7 ราย ตรวจพบเชื้อ 4 ราย

นายเฉลิมพล มั่งคั่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า จังหวัดมุกดาหาร ได้ประกาศและปิดสถานที่เสี่ยงในจังหวัดมุกดาหาร ที่ผู้ป่วยเดินทางไป และมีความเชื่อมโยงกับผู้ป่วยรายอื่น และประกาศแจ้งให้ผู้ที่มีประวัติเดินทางไปสถานที่ต้องเฝ้าระวังฯ สังเกตอาการหากมีอาการ ไข้ ไอ มีน้ำมูก ถ่ายเหลว หรืออื่น ๆ ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่หรือสถานพยาบาลของรัฐใกล้บ้านเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19

ส่วนการระบาดโควิด -19 จังหวัดมุกดาหารพบผู้ป่วย Cluster ร้านอาหาร และตลาด 2 แห่ง  มีผู้ป่วยสะสมแล้ว 26 ราย รายแรกตรวจพบวันที่ 24 ธันวาคม 2564 รายล่าสุดตรวจพบวันที่ 28 ธันวาคม 2564

ทั้งนี้การระบาดของโรคโควิด-19 Cluster นี้ เป็นชนิด Omicron ซึ่งแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว และผู้ป่วยทั้ง 26 ราย มีความเชื่อมโยงกัน มีประวัติรับประทานอาหารร่วมกัน ทำกิจกรรมร่วมกัน ใกล้ชิดกัน จังหวัดมุกดาหารจึงให้ผู้เดินทางไปสถานที่เฝ้าระวังตาม Time line ผู้ป่วยให้เฝ้าระวังอาการ สังเกตอาการ เว้นระยะห่าง ตามมาตรการ DMHTT 14 วัน ถ้ามีอาการไข้ ไอหวัด ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทันที เพื่อเร่งสอบสวนโรค ค้นหาผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เก็บสิ่งส่งตรวจเพิ่มเติม กักตัว (HQ) ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทุกราย 14 วัน ตรวจเชิงรุก (Sentinel Surveillance) ในสถานที่เสี่ยงได้แก่ ตลาด ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหารที่เชื่อมโยง/ผู้ป่วยไปใช้บริการ

สำหรับสถานการณ์โควิด -19 จังหวัดมุกดาหาร ประจำวันที่ 29 ธันวาคม 2564 จังหวัดมุกดาหารรายงานพบผู้ป่วยรายใหม่ 11 ราย รวมผู้ป่วยรักษาในโรงพยาบาล 46 ราย และมีประชาชนได้รับวัคซีนเข็มแรก จำนวน 215,017 คน คิดเป็นร้อนละ 61.21 เข็ม 2 จำนวน 177,882 คน คิดเป็นร้อยละ 50.64 .

ภาพ/ข่าว อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.มุกดาหาร

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมียนมา ร้อนจัดทำผู้เสียชีวิตกว่าสิบคนทุกวัน
โซเชียลซัดเละ “ส.ศิวรักษ์” ดีเบต 2475 เน้นความเชื่อ ไร้ข้อมูล กล้ายกหางตัวเองเป็นปัญญาชนสยาม
อินโดนีเซีย เผชิญโคลนถล่มและน้ำท่วมครั้งใหญ่
รัสเซีย ขึ้นบัญชีผู้นำยูเครนเป็นอาชญากรที่ถูกหมายหัว
โซเชียลแซวยับ "พิธา" นำทีมก้าวไกล ร่วมงานสโมสรสันนิบาต ชีวิตสวนทางติ่งส้มหมิ่น จาบจ้วง สถาบันฯต้องนอนคุก
"อัษฎางค์" ย้อนชีวิต "โน้ส อุดม" โอดเป็นศิลปินไส้แห้ง วันนี้ด้อยค่า "พอเพียง" แขวะคนรุ่นเก่า ใช้การบูลลี่หากิน
คึกคัก ชาววังสะพุงสืบสานงานประเพณี แห่ต้นดอกไม้เครื่อง
ผู้ตรวจฯเรียกหน่วยงานเกี่ยวข้องแจงเลือกสว.ส่อขัดรธน. หลัง "ทนายธีรยุทธ" ยื่นขอให้ชงศาลรธน.วินิจฉัย
โซเชียลสวนเดือด "กุ้ง ทัศนีย์" อดีตสส.เพื่อไทย ย้ายซบก้าวไกล โผล่วิจารณ์ระบบขนส่งฯเชียงใหม่
นิด้าโพล สะท้อนคนไทยมองแก้รธน.ไม่ควรยุ่งหมวด1-2 ไม่เชื่อทำการเมืองดีขึ้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น