No data was found

โอนเงินเยียวยา คนบันเทิง-อาชีพอิสระสถานบันเทิงรอบแรก วันนี้ 5 พันบาท

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ เร่งเยียวยาคนทำงานบันเทิงและอาชีพอิสระสถานบันเทิง ม.33 /39 และ 40 สำนักงานประกันตน เตรียมโอน 5,000 บาท ต่อคน โอนรอบแรกวันนี้

วันที่ 29 ธันวาคม นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดตามการช่วยเหลือเยียวยา ผู้ประกันตนที่เป็นแรงงานและผู้ประกอบการในกิจการสถานบันเทิง เช่น ผับ บาร์ คาราโอเกะให้ทันก่อนสิ้นปี โดยสำนักงานประกันสังคมรายงานว่า จะเริ่มโอนเงินเยียวยา จำนวน 5000 บาท เข้าบัญชีธนาคารที่ผู้ประกันตน รอบแรกในวันนี้ (29 ธันวาคม 2564) ประมาณ 30,000 คน ซึ่งเป็นผู้มีรายชื่อในฐานข้อมูลผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม ของกลุ่มคนทำงานในสถานบันเทิงจำนวนประมาณ 120,000 คน

สำหรับกลุ่มคนบันเทิงใด ที่ยังไม่ได้สมัครเป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 สามารถสมัครและชำระเงินสมทบให้ทันภายในวันที่ 14 มกราคม 2565 โดยให้สมาคมดนตรีแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมถ์หรือสมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิง ที่จดทะเบียนกับกระทรวงมหาดไทยหรือกรมพัฒนาธุรกิจการค้ารับรองเพื่อขอรับสิทธิเงินเยียวยา

ทั้งนี้ คณะรัฐมนตรี (ครม.) มติที่เห็นชอบให้ใช้เงินกู้ภายใต้พระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคมจากการระบาดของโรคโควิด-19 เพิ่มเติม พ.ศ. 2564 กรอบวงเงิน 607.15 ล้านบาท เพื่อเยียวยาผู้ประกันตนที่เป็นแรงงานและผู้ประกอบการในกิจการสถานบันเทิง เช่น ผับ บาร์ คาราโอเกะหรือที่ทำงานบันเทิง นักร้อง ลิเก นักดนตรี พนักงานเสริฟ คนขับรถรับ-ส่งที่ยังไม่สามารถประกอบอาชีพได้ เนื่องจากมาตรการสั่งปิดสถานที่ และสถานประกอบการเป็นการชั่วคราว เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยจะโอนเงินเยียวยารายละ 5,000 บาท รอบแรกในวันที่ 29 ธันวาคม 2564 ให้กับผู้ประกันตนที่เป็นกลุ่มเป้าหมายทั้งสิ้น 121,431 ราย แบ่งเป็น ผู้ประกันตน มาตรา 33 จำนวน 10,762 ราย และผู้ประกันตน มาตรา 39-40 จำนวน 110,669 ราย

นายธนกร กล่าวเพิ่มเติมว่านายกรัฐมนตรีเข้าใจความลำบากของประชาชนทุกกลุ่ม ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 โดยเฉพาะกลุ่มผู้ทำงานอิสระ คนบันเทิงกลางคืน ที่สถานที่ท่องเที่ยวกลางคืนต้องปิดกิจการชั่วคราวมาเป็นระยะยาวนาน จึงได้กำชับ ให้กระทรวงแรงงาน เร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนสิ้นปีนี้ เพื่อมอบให้ทันเป็นของขวัญปีใหม่นี้ด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดสมัครชิงชัย สว.สระแก้ว วันแรกสุดเงียบเหงา อ.คลองหาดฯยังไร้ผู้สมัคร
อินโดนีเซีย เปิดใช้ Starlink อินเทอร์เน็ตดาวเทียม
เจอแล้วซากเฮลิคอปเตอร์ "ปธน.อิหร่าน" ถึงแก่อสัญกรรม พร้อมรมว.ต่างประเทศ
ไต้หวัน ฝ่ายค้านจัดประท้วง ก่อนพิธีสาบานตนปธน.ใหม่
เซ็ง "ก้าวไกล" ฮั้วการเมืองไม่ส่งคนชิงเก้าอี้นายกอบจ.ปทุมธานี จี้ประกาศจุดยืนขั้วตรงข้ามฝ่ายอนุรักษ์นิยมใหม่
“อิสราเอล” ปูพรมถล่ม "ฉนวนกาซา" พังยับเยิน ค่ายผู้ลี้ภัยเสียชีวิตเพิ่ม 31 ราย
กระทุ้งสติสาวก ถึงเวลาเลิกงมงาย ระวังเข้าทางตัวการลอยนวล ล้างผิดคดี 112 เหมาเข่ง
"สิรภพ" นำเปิดหอพักนร.หญิง ปัตตานี เติมสุขเด็กเยาวชนโรงเรียนปอเนาะ
ทีมทนาย "บุ้ง" โวยหนัก รพ.ราชทัณฑ์ ยื้อมอบประวัติรักษาก่อนเสียชีวิต
แห่สมัครสว.คึกคัก "สมชาย วงศ์สวัสดิ์" อดีตนายกฯ ลงชิงเก้าอี้เชียงใหม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น