No data was found

ทางหลวงชนบท เคลื่อนไหวแล้ว หลังโซเชียลแห่แชร์แยกสุดงง ที่ราชบุรี

กดติดตาม TOP NEWS

กรมทางหลวงชนบท จะเร่งแก้ไขภายใน 2-3 วัน กรณีมีคลิปเผยแพร่ทางสื่อโซเชียล บริเวณแยกดอนคา ถนนสาย รบ.4015 จ.ราชบุรี ว่าทำให้เกิดความสับสน ไม่ปลอดภัย ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

เมื่อวานนี้ (20 พ.ค. 64) เวลา 15.30 น. นายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท พร้อมด้วยนายไกวัลย์ โรจนานุกูล รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท และนายศาศวัต ภูริภัสสรกุล ผู้อำนวยการสำนักอำนวยความปลอดภัย แถลงข่าวกรณีที่มีคลิปเผยแพร่ทางสื่อโซเชี่ยลบริเวณแยกดอนคา ถนนทางหลวงชนบทสาย รบ.4015 แยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3236 – บ้านตากแดด อำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี

โดยอธิบดีกรมทางหลวงชนบท เปิดเผยว่า ถนนช่วงดังกล่าว มีลักษณะทางกายภาพเดิม ความกว้าง 7 เมตร ไหล่ทางข้างละ 1.50 เมตร ทิศทางเลี้ยวไปทางซ้าย ซึ่งมีถนนองค์การบริหารส่วนตำบลดอนคา กว้าง 6 เมตร มาเชื่อมตรงด้านขวา เป็นลักษณะสามแยก ซึ่งจากสถิติที่ผ่านมาพบว่ามีการเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ซึ่งเดิมไม่ได้เปิดช่องทางให้เลี้ยวขวาเพื่อไปยังถนนขององค์การบริหารส่วนตำบลดอนคาได้ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีปริมาณการจราจรเป็นจำนวนมากถึง 4,282 คัน/วัน โดยเฉพาะรถบรรทุก 324 คัน/วัน อันจะก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้ใช้ทาง

ต่อมา กรมทางหลวงชนบท โดยสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 4 (เพชรบุรี) ได้ดำเนินการออกแบบและปรับปรุงทางแยกบริเวณถนนทางหลวงชนบทสาย รบ.4015 แยก ทล. 3236 – บ้านตากแดด อำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี ช่วง กม.ที่ 7+370 ถึง กม.ที่ 7+830 เพื่ออำนวยความสะดวกต่อประชาชนที่ต้องการเลี้ยวขวาไปยังถนนขององค์การบริหารส่วนตำบลดอนคา

แต่จากการลงพื้นที่ตรวจสอบบนเส้นทางดังกล่าว ได้พบว่าทำให้ประชาชนผู้ใช้เส้นทางเกิดความสับสนและไม่ปลอดภัย ซึ่งการลงพื้นที่ในครั้งนี้มีผู้เชี่ยวชาญของกรมทางหลวงชนบท นายอำเภอบางแพและผู้นำท้องถิ่นเข้าร่วมตรวจสอบพร้อมร่วมแสดงความคิดเห็นด้วย

ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความสะดวกปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน กรมทางหลวงชนบทจึงมีความเห็นว่าต้องปรับปรุงบริเวณสามแยกดังกล่าว ซึ่งมีแนวทางการแก้ไข โดยจะมีการดำเนินการเปลี่ยนจากทางโค้งให้เป็นสามแยกแบบตัว T (T-intersection) โดยจะดำเนินการรื้อเกาะยกบริเวณกลางแยกออก ปรับช่องจราจรใหม่ให้เหมาะสม แก้ไขตำแหน่งเส้นหยุดให้เหมาะสมมากยิ่งขึ้น โดยรถที่จะเลี้ยวขวาจาก ทล.3236 จะต้องมีการหยุดรอเลี้ยวก่อนเคลื่อนที่ผ่านบริเวณทางแยก แก้ไขแนวเกาะยก และป้ายจราจรให้สอดคล้องกับกายภาพถนนใหม่

อย่างไรก็ตาม กรมทางหลวงชนบทจะเร่งดำเนินการปรับปรุงบริเวณดังกล่าว ภายใน 2-3 วัน ทั้งนี้ ต้องขออภัยผู้ใช้รถที่ทำให้เกิดความสับสนและความไม่สะดวกในการเดินทางมา ณ ที่นี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โคลอมเบีย ตัดสัมพันธ์อิสราเอล
สหรัฐ หมอเผยความป่าเถื่อนของอิสราเอล
"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น