No data was found

พล.อ.ประวิตร สั่งเร่งฉีดวัคซีนให้ผู้ประกันตน ม.33

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 20 พ.ค.- “พล.อ.ประวิตร” สั่งกระทรวงแรงงาน เร่งฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมผู้ประกันตน ม.33 อย่างทั่วถึง เจาะกลุ่ม 9 จังหวัดเศรษฐกิจด้วย พร้อมเร่งแก้กฎหมายประกันสังคม นำเงินชราภาพออกมาใช้ได้บางส่วน

ที่ห้องประชุม ชั้น 5 อาคารกระทรวงแรงงาน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมตรวจติดตามมาตรการขับเคลื่อนการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยมี นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน เข้าร่วมประชุมด้วย

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า วันนี้ เป็นโอกาสดีที่ได้มาตรวจเยี่ยมกระทรวงแรงงานอีกครั้ง เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้ทั้งแรงงาน และบุคลากรกระทรวงแรงงาน ปลอดภัย ขอขอบคุณทุกท่าน ที่ร่วมกันทุ่มเทอย่างเต็มกำลังความสามารถ สิ่งที่สำคัญและมีความจำเป็นอย่างมาก คือ การเร่งกระจายวัคซีนให้ครอบคลุมผู้ประกันตนมาตรา 33 ให้ทั่วถึง โดยเฉพาะในกลุ่มเสี่ยงเพื่อให้เป็นไปตามที่รัฐบาลได้กำหนดให้วัคซีนโควิด-19 เป็นวาระแห่งชาติ

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตามที่นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้กระทรวงสาธารณสุขพิจารณาจัดสรรวัคซีนให้กับกระทรวงแรงงานเพื่อกระจายให้กับแรงงานซึ่งเป็นผู้ประกันตน ม.33 ในระยะแรกจำนวน 6,000,000 โดส แบ่งเป็น พื้นที่กรุงเทพมหานคร จะฉีดในเดือนมิถุนายนจำนวน 1.6 ล้านโดส เดือนกรกฎาคม 1.5 ล้านโดส นอกจากนี้จะฉีดในพื้นที่ 9 จังหวัดเศรษฐกิจ ในเดือนกรกฎาคมจำนวน 2.5 ล้านโดส โดยให้สถานประกอบการแจ้งรายชื่อที่จะฉีดเพื่อเชื่อมโยงแอปพลิเคชันหมอพร้อม ของกระทรวงสาธารณสุขและประสานภาคเอกชนในการหาสถานที่สำหรับฉีดวัคซีนให้ทั่วถึงและเพียงพอ

ด้าน นายสุชาติ ชมกลิ่น เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งกำกับดูแลกระทรวงแรงงาน ได้เน้นย้ำการทำงานเพิ่มเติม ในประเด็นต่างๆ ดังนี้ 1) การบริหารวัคซีน ให้บูรณาการร่วมกับคณะกรรมการกระจายวัคซีนแก่ผู้ประกันตน มาตรา 33 ให้ครอบคลุมและทั่วถึง และพัฒนาระบบยืนยันการฉีดวัคซีนอย่างมีประสิทธิภาพ 2) การตรวจคัดกรองโควิด-19 เชิงรุก ขอให้ขยายให้ครอบคลุมกลุ่มเสี่ยงสูงให้มากที่สุด รวมทั้งกำหนดมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันแรงงานทุกกลุ่มให้ปลอดภัยจากโรคโควิด-19
3) มาตรการช่วยเหลือและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบโรคโควิด-19 ต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนและแรงงาน สามารถดำรงชีพได้ในสถานการณ์ปัจจุบัน เช่น โครงการ ม33 เรารักกัน เป็นต้น 4) การแก้กฎหมายประกันสังคม ขอให้เร่งขับเคลื่อนเพื่อไปตามข้อเรียกร้องในการนำเงินชราภาพออกมาใช้บางส่วน ให้เป็นไปตามกำหนดระยะเวลา 5) แรงงานต่างด้าว ให้กำกับและดูแลการทำงานของแรงงานต่างด้าวให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยึดถือมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อให้ปลอดภัยจากโรคโควิด

“การประชุมในวันนี้ยังได้ Video Conference ไปยังสำนักงานแรงงานจังหวัด และสำนักงานแรงงานในต่างประเทศด้วย ซึ่งท่านรองนายกรัฐมนตรีได้กล่าวให้กำลังใจเจ้าหน้าที่กระทรวงแรงงานให้ทุกคนปลอดภัยจากโรคโควิด-19 และขอให้ตรวจสอบช่วยเหลือแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อย่างทันท่วงที พร้อมทั้งขับเคลื่อนมาตรการให้ความช่วยเหลือของกระทรวงแรงงานในทุกมิติ เพื่อร่วมกันพัฒนาประเทศให้ก้าวข้ามสถานการณ์ในครั้งนี้ไปด้วยกัน” นายสุชาติ กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สมาคมกีฬาคนพิการ" ปัดเทโควต้าสลากฯขาย "นอท" แต่ยอมรับปล่อยเอกชนจัดการ รอแบ่งรายได้เป็นเปอร์เซ็นต์
อัปเดต ชายถือดาบไล่ฟันในลอนดอน ตาย 1 เจ็บ5
"ผู้พิการสายตา" แฉยับสมาคมทุจริตโควต้าสลากฯ แบ่งกินเองในกลุ่มทุน ไม่ถึงมือสมาชิกจริง
"ราชกิจจาฯ" แพร่ประกาศ พิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด บุคคลนามสกุลดัง ถูกฟ้องล้มละลาย
ตำรวจ รวบโจ๋วัย 13 ย่องขโมยรถจักรยานยนต์คู่อริ อ้างทำไปเพราะความหมั่นไส้
ผู้ว่าชลบุรีร่วมประชุมคณะทำงานแก้ไขปัญหาและการขนย้ายกากตะกอนแคดเมียม เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชน
“พิมพ์ภัทรา” สุดทนขนย้าย "กากแคดเมียม" ต้องมืออาชีพ ซัดผู้บริหารทำไม่ได้ ต้องหาคนทำแทน
"นายกฯ" สั่งผ่านที่ประชุมก.ตร. สอบคำร้อง "บิ๊กโจ๊ก" ขอเป็นธรรมโดนให้ออกราชการ
"ศาลอาญา" ยกฟ้อง "สมนึก" นายกเล็กเมืองนนท์ คดีทุจริตจัดจ้างตกแต่งอาคารเทศบาล มูลค่าเกือบ 100 ล้าน 2 ลูกน้องโดนคุก 3 ปี
ผู้อพยพเชื้อสายลาว ถูกแจ็คพอต พาวเวอร์บอล 4.8 หมื่นล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น