No data was found

มาเลเซียทำสถิติผู้ติดเชื้อโควิดสูงสุดนับตั้งแต่แพร่ระบาด

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ติดเชื้อโควิด 19 ที่มาเลเซียวันนี้พุ่งทะลุ 6 พันคนเป็นครั้งแรก ทำสถิติสูงสุดนับตั้งแต่มีการแพร่ระบาด ขณะที่ผู้เสียชีวิตก็ทำสถิติสูงสุดเช่นกันเมื่อวานนี้ สาธารณสุขมาเลเซียเตือนห้องไอซียูแน่นแล้ว วอนประชาชนปฎิบัติตามมาตรการป้องกันโควิดเคร่งครัด

วันนี้กระทรวงสาธารณสุขมาเลเซียรายงานว่าจำนวนผู้ติดเชื้อในช่วง 24 ชม.ที่ผ่านมาพุ่งถึง 6 พัน 75 คน (6,075) ทำสถิติสูงสุดนับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโควิด 19 เมื่อปีที่แล้ว ส่วนจำนวนผู้เสียชีวิตก็ทำสถิติสูงสุดเช่นกันเมื่อวานนี้ โดยขึ้นไปถึง 47 คน ส่งผลให้มาเลเซียมีผู้เสียชีวิตจากโควิดแล้ว 1 พัน 994 คน และว่าจำนวนผู้เสียชีวิตสัปดาห์ที่แล้วเพิ่มขึ้น 53.7% จากสัปดาห์ก่อนหน้า โดยขณะนี้มาเลเซียพบผู้ติดเชื้อเป็นคลัสเตอร์มากถึง 497 คลัสเตอร์ ส่งผลให้จำนวนผู้ป่วยในห้องไอซียูเพิ่มถึง 30.4% จนขณะนี้เริ่มขาดแคลนเตียง

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขออกมาเรียกร้องให้ชาวมาเลเซียอยู่บ้านและละเว้นกิจกรรมนอกบ้านที่ไม่จำเป็น พร้อมเตือนว่าถ้ายังไม่ปฎิบัติตามมาตรการป้องกันโควิดอย่างเคร่งครัด เดือนหน้าอาจเห็นตัวเลขผู้ติดเชื้อต่อวันทะลุ 8 พันคน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อุบลฯ" อ่วมโดนพายุถล่ม "ต้นมะขามยักษ์" หักโค่นทับบ้านพัง 3 ชีวิตรอดหวุดหวิด
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 3 ภาค พายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง ระวังอันตราย เตรียมรับมือให้ดี
อัลจาซีรา ประณามอิสราเอล
อิหร่านชี้ สหรัฐ-อังกฤษตัวการใหญ่หนุนหลังอิสราเอล
นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น