No data was found

อังกฤษเริ่มผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มโควิดวันนี้

กดติดตาม TOP NEWS

อังกฤษเริ่มผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มโควิดครั้งใหญ่วันนี้ ส่งผลให้คนอังกฤษสามารถสวมกอดกันได้และไปเที่ยวต่างประเทศได้แล้ว อย่างไรก็ตามสมาคมแพทย์อังกฤษแสดงความวิตกกรณีที่ไวรัสสายพันธุ์จากอินเดียยังระบาดอย่างกว้างขวางในอังกฤษ

นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ผู้นำอังกฤษกล่าวว่าอังกฤษได้เดินทางมาจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ในวันนี้ โดยรัฐบาลจะผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มโควิดครั้งใหญ่ ทั้งในเขตอังกฤษ, เวลส์และพื้นที่ส่วนใหญ่ของสก๊อตแลนด์ โดยอนุญาติให้มีการรวมตัวภายในอาคารไม่เกิน 6 คน ภายนอกอาคารไม่เกิน 30 คน นอกจากนี้ก็สามารถนั่งทานอาหารภายใน ผับบาร์ ร้านอาหารต่างๆได้แล้ว ขณะที่โรงภาพยนตร์, พิพิธภัณฑ์, สถานที่จัดคอนเสิร์ต และสนามกีฬาก็เปิดให้บริการได้แล้ววันนี้

ส่วนเรื่องการสวมใส่หน้ากากอนามัยและการรักษาระยะห่างทางสังคมก็ไม่บังคับ ส่งผลให้คนอังกฤษสามารถสวมกอดกันได้อีกครั้ง รวมทั้งสามารถเดินทางออกนอกประเทศได้แล้ว แต่ไปได้เฉพาะประเทศที่อยู่ใน Green List หรือมีอัตราการติดเชื้อต่ำเท่านั้น อย่างไรก็ตามผู้นำอังกฤษเตือนว่าทุกคนต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษและใช้ชีวิตด้วยความรับผิดชอบ แม้จะมีการผ่อนคลายมาตรการเหล่านี้แล้วก็ตาม และจะต้องตรวจโควิดสัปดาห์ละ 2 ครั้ง โดยสามารถใช้เครื่องตรวจชนิดรู้ผลเร็วภายใน 30 นาที แม้จะไม่มีอาการก็ต้องตรวจ ซึ่งรัฐบาลจัดให้ฟรี ทั้งนี้รัฐบาลอังกฤษจะพิจารณาผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มครั้งต่อไปวันที่ 21 มิถุนายน

ด้านสมาคมแพทย์อังกฤษออกมาแสดงความวิตกกรณีโควิดสายพันธุ์อินเดียที่ยังระบาดเป็นวงกว้างในอังกฤษ รวมทั้งในกรุงลอนดอน โดยผู้เชี่ยวชาญยังไม่มั่นใจว่าวัคซีนโควิดจะรับมือกับโควิดกลายพันธุ์ได้ดีขนาดไหน แม้ผุ้ผลิตวัคซีนหลายแห่งจะออกมายืนยันถึงประสิทธิภาพ นอกจากนี้คนอังกฤษกลุ่มที่อายุ 35 ปีขึ้นไปก็ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน โดยจะเริ่มฉีดในเร็วๆนี้ ด้านรัฐบาลอังกฤษออกมายืนยันว่าจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดหลังผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มในวันนี้ ทั้งนี้จำนวนผู้ติดเชื้อต่อวันที่อังกฤษลดลงอย่างมากหลังฉีดวัคซีน โดย 24 ชม.ที่ผ่านมามีผู้ติดเชื้อ 1 พัน 926 คน เสียชีวิตเพียง 4 คน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กะเหรี่ยงระส่ำหนัก ส่อแตกคอกันเอง แย่งคุมพื้นที่ ล่าสุด “ปะหล่อง” สั่ง “คะฉิ่น” ถอนกำลังออกจากหมู่บ้านน้ำอุ๋ม ตอกย้ำรอยร้าว
“ผบ.ทสส.” ฮึ่ม สั่งกองทัพพัฒนาอาวุธยิงระยะไกล-โดรน ตอบโต้ภัยคุกคาม ติดเขี้ยวเล็บทหารไทย
"ดร.นิว"ฝากถึงสภาธรรมศาสตร์ ตัดสินใจให้ดีเลือกอธิการฯคนใหม่ ระวังมธ.ถูกนำใช้เป็นเครื่องมือการเมือง 3 นิ้ว
โซเชียล ซัดยับ "รถเบนซ์" ขับขวางรถพยาบาล ขณะไปรับผู้ป่วยฉุกเฉิน จี้ล่าตัวดำเนินคดี
"รัฐบาลไทย-บรูไนฯ" ยินดีร่วมมือทุกมติ สานสัมพันธ์ทางการทูต ครบรอบ 40 ปี
ศึกยะไข่เดือด กองทัพอาระกัน (AA) ประกาศเคอร์ฟิวด่วนที่สุด หลัง “โรฮิงญา” ซุ่มตีชาวบ้าน
”สมศักดิ์“ เข้าทำเนียบเก็บของ พร้อมลุยงานสาธารณสุขทันที ยันไร้ปัญหา “ชลน่าน”
"ทนายน้องไนซ์" เข้ายื่นนายกฯ ขอตั้งคกก.สอบการทำงานสื่อ ฉะนำเสนอบิดเบือน ปมอ้างเป็นพระพุทธเจ้ากลับชาติมาเกิด
5 ปี หมู-ไข่ ต้นทุนปรับขึ้น คนกินหายห่วง ภาครัฐดูแลราคาสมเหตุผล
"รอง ผบ.ตร." รับอาจสอบ “บิ๊กโจ๊ก” เอี่ยวเว็บพนันฯ ไม่ทันเกษียณ ลั่นจะคืนความยุติธรรมให้ทุกฝ่าย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น