No data was found

“ศักดิ์สยาม” สั่งกำหนดมาตรการ เตรียมพร้อมเปิดประเทศในเดือนพ.ย.  

กดติดตาม TOP NEWS

รมว.คมนาคม ให้สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ร่วมกับสาธารณสุข ผู้ประกอบการสายการบิน และผู้ดำเนินการสนามบินสาธารณะ กำหนดมาตรการเดินทางเข้า-ออกไทย เตรียมพร้อมเปิดประเทศในไตรมาส 4 นี้  

วานนี้(13 พ.ค.)  นายศักดิ์สยาม  ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานกรรมการการบินพลเรือนได้เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการการบินพลเรือน(กบร.) ครั้งที่ 5/2564  โดยได้สั่งการให้สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย(กพท.) บูรณาการการทำงานร่วมกับหน่วยงานด้านสาธารณสุข ผู้ประกอบการสายการบิน และผู้ดำเนินการสนามบินสาธารณะ (กรมท่าอากาศยาน บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) การท่าอากาศยานอู่ตะเภา และบริษัทการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ในการกำหนดมาตรการการเดินทางเข้าออกประเทศเพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดประเทศตามนโยบายของรัฐบาลในไตรมาสที่ 4/2564 (เดือนพฤศจิกายน 2564) โดยให้เทียบเคียงการกำหนดมาตรการดังกล่าวกับประเทศอื่น ๆ ด้วย

นอกจากนี้ กบร. ได้รับทราบการรายงานข้อมูลและสถานะของเรื่องการอนุมัติ การอนุญาต หรือการรับรองที่เป็นอำนาจของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม คณะกรรมการการบินพลเรือน และผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (ผอ.กพท.) ตามกฎหมายว่าด้วยการเดินอากาศ โดยแบ่งเรื่องออกเป็น 3 กลุ่ม ดังนี้

(1) เรื่องที่อยู่ในอำนาจรัฐมนตรีว่าการกระทวงคมนาคมโดยความเห็นชอบของ กบร. เป็นเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จจำนวน 1 เรื่อง และเรื่องอยู่ระหว่างการดำเนินการจำนวน 12 เรื่อง

(2) เรื่องที่อยู่ในอำนาจรัฐมนตรีว่าการกระทวงคมนาคม เป็นเรื่องอยู่ระหว่างการดำเนินการจำนวน 232 เรื่อง

(3) เรื่องที่อยู่ในอำนาจ ผอ.กพท. เป็นเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จจำนวน 818 เรื่อง และเรื่องอยู่ระหว่างการดำเนินการจำนวน 2519 เรื่อง

ที่ประชุม กบร. ได้สั่งการให้ กพท. เร่งรัดการดำเนินการเสนอเรื่องเพื่อการอนุมัติ การอนุญาต หรือการรับรองต่าง ๆ ให้แล้วเสร็จโดยเร็วต่อไป

นอกจากนี้ กบร. ได้รับทราบรายงานผลการดำเนินงานในการแก้ไขข้อบกพร่องและแผนดำเนินการ ที่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบตามโครงการขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) จำนวน 2 โครงการ ได้แก่ โครงการตรวจสอบการกำกับดูแลความปลอดภัยสากล (USOAP) และโครงการตรวจสอบการกำกับดูแลด้านการรักษาความปลอดภัยสากล (USAP) และการตรวจสอบตามโครงการการประเมินความปลอดภัยการบินระหว่างประเทศ (IASA) ขององค์การบริหารการบินแห่งสหรัฐอเมริกา (FAA)

รวมถึง กบร.เห็นชอบร่างข้อบังคับของคณะกรรมการการบินพลเรือน ฉบับที่ .. ว่าด้วยการอนุญาตประกอบกิจการการบินพลเรือนประเภทการขนส่งทางอากาศเพื่อการพาณิชย์และประเภทการทำงานทางอากาศ แก้ไขเพิ่มเติม (แก้ไขข้อบังคับของคณะกรรมการการบินพลเรือน ฉบับที่ 97 เกี่ยวกับอายุอากาศยาน) ก่อน กพท. ในฐานะฝ่ายเลขานุการ กบร. นำเสนอต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมในฐานะประธานกรรมการการบินพลเรือนลงนามต่อไป

และเห็นชอบให้แก้ไขเงื่อนไขเกี่ยวกับแบบ จำนวน และอายุอากาศยานที่จัดหามาเพื่อใช้ในการประกอบกิจการ (เงื่อนไขข้อ 7) ในเงื่อนไขแนบท้ายใบอนุญาตประกอบกิจการการบินพลเรือนแบบมาตรฐาน ที่ กบร. มีมติเห็นชอบในคราวประชุมครั้งที่ 3/2564 เมื่อวันที่11 มีนาคม 2564 ทั้ง 3 ประเภท ได้แก่ ประเภทการขนส่งทางอากาศเพื่อการพาณิชย์แบบประจำมีกำหนด ประเภทการขนส่งทางอากาศเพื่อการพาณิชย์แบบไม่ประจำ และประเภทการทำงานทางอากาศ ก่อนการออกประกาศกระทรวงคมนาคม เรื่อง เงื่อนไขมาตรฐานแนบท้ายใบอนุญาตประกอบกิจการการบินพลเรือนสำหรับผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการการบินพลเรือนซึ่งได้รับใบอนุญาตจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมทุกรายต่อไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โคลอมเบีย ตัดสัมพันธ์อิสราเอล
สหรัฐ หมอเผยความป่าเถื่อนของอิสราเอล
"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น