No data was found

นายช่างทางหลวง โต้ปมขยายถนนบน “เกาะสมุย” เป็นต้นเหตุทำบังกะโลหรูพังถล่ม!

กดติดตาม TOP NEWS

นายช่างทางหลวง โต้ปมขยายถนนบน "เกาะสมุย" เป็นต้นเหตุทำบังกะโลหรูพังถล่ม!

จากกรณีเกิดเหตุน้ำทะลักเข้ากัดเซาะโรงแรมเมอริท รีสอร์ท ตั้งอยู่ริมถนนสายทวีราษฎร์ภักดี หมู่ 4 ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ที่กำลังปรับปรุงบังกะโล เพื่อเปิดบริการให้กับลูกค้าและนักท่องเที่ยวต่างชาติก่อนเทศกาลปีใหม่ ส่งผลให้บังกะโบหรู พังถล่มถึง 8 หลัง เจ้าหน้าที่จึงเข้าปิดกั้นพื้นที่เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้น ขณะที่ผู้จัดการทั่วไปของรีสอร์ตดังกล่าว เชื่อว่าสาเหตุที่บังกะโลพังถล่ม น่าจะมาจากการปรับปรุงขยายพื้นผิวการจราจร และการวางแนวท่อ ซึ่งส่งผลให้น้ำจำนวนมากเปลี่ยนทิศทาง

เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น นายสมเกียรติ โมควงศ์ นายช่างโครงการทางหลวง 4169 รับผิดชอบโครงการปรับปรุงขยายผิวจราจร และปรับปรุงรองระบายน้ำรอบเกาะสมุย ยืนยันว่า การปรับปรุงผิวการจราจร ไม่ได้ฝั่งท่อระบายน้ำใหม่ หรือวางท่อระบายน้ำเพิ่มแต่อย่างใด โดยท่อระบายน้ำที่ลอดผ่านถนนซึ่งอยู่ตรงข้ามโรงแรมดังกล่าวเป็นท่อเดิมที่ฝังไว้ตั้งแต่มีการก่อสร้างถนนสายนี้เมื่อเกือบ 40 ปีมาแล้ว ส่วนปลายท่อที่ลอดผ่านถนนซึ่งอยู่ใกล้กับโรงแรม มีกระแสน้ำไหลผ่านแรงขึ้น เกิดจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในช่วง 2-3 ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ผู้ประกอบการโรงแรมเข้าใจว่าจากการปรับปรุงผิวการจราจร เป็ฯสาเหตุหลักทำให้น้ำไหลทะลักเข้าโรงแรม แล้วไปกัดเซาะฐานรากของบังกะโล จนพังถล่มลงมา ซึ่งขอยืนยันว่า กรณีบังกะโลกพังถล่ม ไม่เกี่ยวข้องกับการปรับปรุงผิวการจราจรแต่อย่างใด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วธ.เปิดชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี 1 ใน 10 สุดยอดชุมชนต้นแบบ “เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี 66 ดินแดนประวัติศาสตร์สงครามโลกครั้งที่ 2 หลากหลายชาติพันธุ์ ชมเส้นทางรถไฟสายมรณะ บ้านหลบภัยเชลยศึก ไหว้พระยอดเขารอยพระพุทธบาท-พระพุทธเจติยคีรี ช้อปชิมสินค้า-อาหารตลาดริมแคว
TPIPL จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567
"พิพัฒน์" ห่วงใย เยียวยาแรงงานเทศบาลเมืองชัยภูมิ พลัดตกหลังคาเสียชีวิต มอบประกันสังคมช่วยทายาท กว่า 1.3 ล้านบาท
ม.เกษตรศาสตร์ และ อัลเตอร์วิม ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) เพื่อความร่วมมือในการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันเชิงธุรกิจ ด้านพลังงานหมุนเวียน และระบบกักเก็บพลังงาน
"นายกฯ" พบชาวหนองพอก จ.ร้อยเอ็ด โชว์ผลงาน 10 เดือน ดึงราคาพืชผลเกษตรได้ดี ย้ำดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่
ระทึก เพลิงเผาวอดเก๋งทั้งคัน กลางเมืองพิษณุโลก จนท.คาดอากาศร้อนทำไฟฟ้าลัดวงจร
"อัษฎางค์" สะท้อน 2 มุมมอง จาก "ดร.วิทย์" ถึง "โน้ส อุดม" ต่างสุดขั้ววิธีคิด คนหนึ่งตอแxล ทำตัวรู้รอบด้าน
นายกฯกราบ “พระอาจารย์ต้อม” วัดท่าสะแบง ร้อยเอ็ด รับปากชาวบ้าน รัฐบาลเร่งแก้ยาเสพติด-ดูแลน้ำท่วม
ไม่ดูอีกต่อไป “ครูแหม่ม” ซัดแรง “โน้ส อุดม” หากินแขวะ ศก.พอเพียง ไร้สำนึก คนเห็นตัวตนแท้จริงหมดแล้ว
เพจดังโพสต์คลิปชายทุบขวดริมทะเลบางแสน เตือนภัย สุดอันตรายหากนักท่องเที่ยวไปเยี่ยมได้รับบาดเจ็บ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น