No data was found

ยุทธพงศ์ วอนส.ว.ฟังอภิปรายก่อนอย่ามีธงคว่ำร่างแก้รธน.ฉบับประชาชน

กดติดตาม TOP NEWS

พรรคเพื่อไทย 14 พ.ย.-  รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย วอน ส.ว.ฟังอภิปรายร่างแก้ รธน.ฉบับประชาชนก่อน อย่าเพิ่งมีธงคว่ำร่าง เพื่อไทยเรียกประชุมส.ส. 15พ.ย.

นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการพิจารณาร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนซึ่งจะพิจารณาการในที่ประชุมร่วมรัฐสภาในวันที่ 16 พฤศจิกายนนี้ว่า ร่างดังกล่าวได้ดำเนินการอย่างถูกต้องครบถ้วนกระบวนการในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยนายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ ได้รวบรวมรายชื่อเสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญตามรัฐธรรมนูญมาตรา 256 โดยเสนอให้ยกเลิก ส.ว.ตามหมวด 7 เพราะ ส.ว.ตามบทเฉพาะกาลมีปัญหา จึงให้เหลือสภาเดียว โครงสร้างศาลรัฐธรรมนูญโดยให้มาจาก ส.ส. ฝ่ายค้าน ส.ส.รัฐบาลและที่ประชุมศาลฎีกาและศาลปกครองสูงสุด รวมถึงปรับโครงสร้างองค์กรอิสระ จึงอยากเรียกร้อง ส.ว.ที่ประกาศคว่ำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า ขอให้ฟังเหตุผลการอภิปราย จากผู้เสนอและสมาชิกก่อน อย่าเพิ่งมีธง เพราะการลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญจะต้องอาศัยเสียงจาก ส.ว. 1 ใน 3 ของสมาชิกรัฐสภา หรือไม่น้อยกว่า 84 เสียง อย่างไรก็ตามในส่วนของพรรคเพื่อไทยจะมีการประชุมส.ส.ในวันที่ 15 พฤศจิกายนก่อนจะสรุปว่ามีมติอย่างไร

“ผมในฐานะสมาชิกรัฐสภา อยากจะขอร้อง ส.ว.ที่มีธงว่าจะคว่ำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญขอให้ฟังการอภิปรายก่อนว่ามีเหตุผลอย่างไร ขออย่าเพิ่งมีธงล่วงหน้า เพราะเป็นร่างที่เสนอโดยประชาชนถูกต้องตามรัฐธรรมนูญถึง 135,000 คน” นายยุทธพงษ์ กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คลื่นความร้อนระอุทั่วเอเชีย
สหรัฐ ทอร์นาโดถล่ม ดับ 2 ราย
จังหวัดชัยภูมิแล้งหนัก แหล่งน้ำแห้งขอดไม่เพียงพอต่อการเกษตร เริ่มเกิดการแย่งน้ำแล้ว
3 โจ๋เข้ามอบตัว สน.บางเขนแล้ว หลังใช้มีดฟันอริ ทำจยย.ชนเสาไฟฟ้าเสียชีวิต
ศาลพิพากษาคดีปราศรัย "ม็อบแฮรี่พอตเตอร์ 2" ผิดม.112 สั่งจำคุก "อานนท์ นำภา" 3 ปี 1 เดือน รวมคดีทั้งหมด เหลือโทษคุก 10 ปี
“อนุทิน” ย้ำปรับครม.ชุดใหม่ให้เป็นตามนั้น พร้อมลุยทำงานเพื่อปชช. มอง “ปานปรีย์” มีสปิริตหลังลาออก
สุรินทร์แล้งหนัก อากาศร้อนจัด กระทบช้าง ควาญช้างต้องคอยฉีดน้ำใส่ตัวทุกชั่วโมง หวั่นเครียด แถมอาหารก็ไม่เพียงพอ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ
"นายกฯ" พร้อมเคลียร์ "หมอชลน่าน" ยันปรับครม.ไร้ขัดแย้งส่วนตัว คุย "อุ๊งอิ๊ง" รับแรงเพื่อไทยกระเพื่อม
อาเซียน-เอเชียใต้เจออากาศร้อนจัด ดัชนีความร้อนทะลุ 45 องศา "ฟิลิปปินส์" ต้องประกาศหยุดเรียน
"นายกฯ" แจงปรับครม. ขอโทษ "ปานปรีย์" หากทำให้ผิดหวัง ประสานคนใหม่แทนแล้ว เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น