No data was found

ระดับน้ำยังสูง ทางหลวงสาย 41 พื้นที่ทุ่งตะโก ชุมพร ยังผ่านไม่ได้ แนะใช้ทางเลี่ยง

กดติดตาม TOP NEWS

กรมทางหลวง เผย ณ เวลา 12.30 น. พบทางหลวงสาย 41 ช่วง เขาบ่อ – ท่าทอง พื้นที่ อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร ระดับน้ำยังสูง การจราจรผ่านไม่ได้แนะใช้เส้นทางเลี่ยงแทน รมว.คมนาคม สั่งเร่งระบายน้ำคืนการสัญจร อำนวยความสะดวกปลอดภัยให้ประชาชน ระบุพบเหตุบนทางหลวงต้องการความช่วยเหลือโทร 1586 ฟรี 24 ชม.

วันนี้(13 พ.ย.64) นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำท่วม จากฝนตกหนักและฝนตกสะสมหลายพื้นที่บริเวณภาคใต้ ส่งผลกระทบให้การจราจรในหลายเส้นทาง โดยเฉพาะทางหลวงหมายเลข 41 ช่วง เขาบ่อ-ท่าทอง อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จึงสั่งการให้กรมทางหลวงเร่งระบายน้ำและเร่งช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน

สำหรับสถานการณ์วันนี้ (13 พฤศจิกายน 2564) เวลา 12.30 น. พบทางหลวงถูกน้ำท่วม/ดินสไลด์ จำนวน 4 จังหวัด 5 สายทาง จำนวน 11 แห่ง โดยทางหลวงในจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย 4 จังหวัด ได้แก่ 1) จ.เพชรบุรี 2) จ.นครปฐม 3) จ.ชุมพร 4) จ.สุราษฎร์ธานี มีการจราจรผ่านไม่ได้ 3 แห่ง ดังนี้

1. จ.ชุมพร บนทางหลวงหมายเลข 41 เขาบ่อ – ท่าทอง พื้นที่ อ.ทุ่งตะโก (การจราจรผ่านไม่ได้ 2 แห่ง)
– ช่วง กม.ที่ 33+000-34+000 ด้านขวาทาง ระดับน้ำสูง 100 ซม. เนื่องจากมีฝนตกหนักติดต่อกันทำให้น้ำล้นคลองสวี เกิดน้ำท่วมเส้นทางส่งผลให้การจราจรไม่สามารถผ่านได้ทั้งฝั่งขาล่องใต้และฝั่งขาขึ้น กทม.
ฝั่งขาล่องใต้ เริ่มปิดถนนบริเวณแยกปฐมพร ถนนเพชรเกษม ที่ กม.485 โดยให้รถที่จะเดินทางไปทางใต้ ไปยังฝั่งจังหวัดระนองเพื่อไปออกทางแยกพะโต๊ะ
ฝั่งขาขึ้น เริ่มปิดถนนจาก กม.62+400 แนะนำให้เส้นทางทางฝั่งระนอง ตรงแยกวังตะกอ เพื่อให้มาออกแยกปฐมพร

– ช่วง กม. ที่ 34+500-34+750 ด้านขวาทาง ระดังน้ำสูง 70 ซม. การจราจรไม่สามารถผ่านได้ แนะใช้ทางเลี่ยงเข้าถนนท้องถิ่น มีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจร

2. จ.สุราษฎร์ธานี บนทางหลวงหมายเลข 4169 ทางรอบเกาะสมุย (การจราจรผ่านไม่ได้ 1 แห่ง) ช่วง กม.ที่ 31+475-31+525 ระดับน้ำสูง 40 ซม.การจราจรไม่สามารถผ่านได้ แนะใช้ทางเลี่ยงเข้าถนนท้องถิ่น มีเจ้าหน้าที่อำนวย

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนผู้ใช้เส้นทางหลวงเดินทางด้วยความระมัดระวังเพื่อความปลอดภัย พร้อมปฏิบัติตามป้ายเตือน ป้ายแนะนำและคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด และหากประชาชนต้องการสอบถามสภาพเส้นทาง สภาพการจราจร หรือต้องการความช่วยเหลือสามารถติดต่อได้ที่สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง หมวดทางหลวงในพื้นที่ และสายด่วนกรมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง) และสามารถติดตามการรายงานสถานการณ์สภาพเส้นทางได้ที่ทวิตเตอร์กรมทางหลวง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โซเชียลลุ้น "พนง.แสบ" โดนลงโทษ หลัง "มิตรผล"แจงภาพเหยียบน้ำตาลโผล่เฟซบุ๊ก
อย. หนุนรักษาสิทธิ์ "วันคุ้มครองผู้บริโภคไทย"  ร้องเรียนผลิตภัณฑ์สุขภาพผ่าน 6 ช่องทาง
"พงศ์พล" โฆษกพลังงาน จี้เอาเรื่องถึงที่สุด หลังชาวบ้านเติมน้ำมันได้น้ำประปาแทน ลั่นต้องโดนโทษคุก โทษปรับ
"นายกฯ" ทูลเกล้าฯ "มาริษ เสงี่ยมพงษ์" นั่งรมว.ต่างประเทศแล้ว
มาดามแป้งชวนดับร้อน เติมความสดชื่นด้วย Smoothies เมนูน้องใหม่จาก Golden Coffee
คลื่นความร้อนซัดเอเชียไม่แผ่ว เมียนมาอุณหภูมิพุ่งเดือด 48 องศา บังกลาเทศต้องสั่งหยุดเรียน ขณะอินเดียดับแล้ว 2 ราย
"เทพไท" ฟันเปรี้ยงได้ไม่คุ้มเสีย! ประเคนรองนายกฯเอาใจสายตรงทำ "ปานปรีย์" ถอดใจ ตั้ง "พิชิต" ส่อขัดจริยธรรมเขย่าเก้าอี้ "นายกฯ" ระส่ำ
“สุริยะ” เข้าทำเนียบ ดูห้องทำงานรองนายกฯ ลั่นควบ 2 ตำแหน่งเสริมประสิทธิภาพทำงานดีขึ้น
ดีเดย์ 1 พ.ค.นี้ ขึ้นเงินเดือนข้าราชการ บรรจุใหม่-บำนาญขั้นต่ำ
"เคนยา" เจอภัยพิบัติซ้ำเติม ฝนตกหนักทำเขื่อนแตกน้ำท่วมหมู่บ้าน เสียชีวิตแล้ว 45 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น