No data was found

ตราดตราด-เปิดกิจกรรม”เที่ยวตราดง่ายนิดเดียว”เพียงฉีดวัคซีนครบ

กดติดตาม TOP NEWS

จังหวัดตราดเปิดกิจกรรม”เที่ยวตราดง่ายนิดเดียว”เพียงฉีดวัคซีนครบ ส่วนกลุ่มประเทศความเสี่ยงต่ำมาแบบเทสแอนด์โกยอมรับนทท.กลุ่มนี้ยังน้อย ททท.ตราดหนุนโปรโมทซื้อ 1 คืนแถม 1 คืน

เวลา 10.00-12.00 น.วันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 ที่ศาลเจ้าพ่อเกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด นายวิเชียร ทรัพย์เจริญ นายกอบจ.ตราด พร้อมนาบชนม์บันลือ วรรณธนพันธุ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจ.ตราด ร่วมมอบประกาศรับรองมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยหรือ SHA และ SHA +ให้กับสถานประกอบการของจังหวัดตราด โดยเฉพาะในเกาะช้างที่ผ่านเกณฑ์จำนวน 81 แห่ง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดตราด ซึ่งมีการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานตราด สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.ตราด ร่วม

 

 

 

หลังจากที่รักษาราชการนายอำเภอเกาะช้างได้กล่าวรายงานกับผู้ว่าราชการจังหวัดตราดแล้ว นายชำนาญวิทย์ ได้กล่าวว่า จังหวัดตราด โดยเฉพาะเกาะช้างมาความพร้อมในการรับท่องเที่ยวในระดับท้องถิ่นตามโครงการ การท่องเที่ยวรูปแบบพิเศษ KOH CHANG TOGETHER ที่จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในรูปแบบ TEST & Goนักท่องเที่ยวที่มาจาก พื้นที่เสี่ยงต่ำ 63ประเทศ ที่เมื่อเข้ามาแล้วตรวจหาเชื้อ 1 วันเมื่อไม่มีสามารถเดินทางมาเที่ยวได้ และSANDBOX สำหรับ นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากประเทศนอกเหนือ จาก ประเทศเสี่ยงต่ำเช่น รัสเซีย อินเดีย บราซิล เป็นต้นซึ่งต้องพักกักตัวตามระยะเวลากำหนดหากไม่มีก็สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ แต่สำหรับเกาะช้างสามารถรับนักท่องเที่ยวภายในประเทศที่สามารถเดินทางเข้ามาตราดได้ง่ายนิดเดียว ด้วยการฉีดวัคซีน 2 เข็ม กรือหากเป็นเอสตร้า หรือโมเดอร์น่า 1 เข็มก็สามารถเดินทางมาได้ แล้ว ซึ่งอำเภอเกาะช้างมีความพร้อมต้อนรับ

 

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดตราดได้ทำการตีฆ้อง 3 ครั้ง เพื่อเปิดกิจกรรม และจุดประทัด 11,000 นัด เพื่อเป็นสัญญานว่า อำเภอเกาะช้างมและจังหวัดตราดพร้อมเปิดการท่องเที่ยวแล้ว

 

 

หลังจากจบพิธีการแล้ว ได้ทำการแถลงข่าวกับสื่อมวลชนที่โรงแรมสยามโรยัลวิวล์ เพื่อสร้างความเข้าใจให้กับนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศในการเดินทางเข้ามายังอำเภอเกาะช้าง ทั้งนี้ ได้กล่าวย้ำถึงการทำมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยหรือ SHA และ SHA +ให้กับสถานประกอบการในจังหวัดตราดให้มากที่สุด ส่วนที่ดำเนินการไม่ได้ก็จะใช้หลักเกณฑ์แบบTHAI STOP COVID เพื่อให้ผู้ประกอบการฐานรากเข้าถึงได้

 

นายสัคศิษฎ์ มุ่งการ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.ตราดเปิดเผยว่า นับจากเปิดการท่องเที่ยวของอำเภอเกาะช้างมาตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นมา 10 วัน นักท่องเที่ยวยังเดินทางมาไม่มากนักโดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ ส่วนคนไทย และชาวต่างชาติเริ่มเข้ามามากขึ้นวันละประมาณ 1,000 คน ซึ่งคาดว่าทุกกลุ่มเป้าหมายจะเดินทางมาในเดือนธันวาคม 2564 ทั้งนี้ ในช่วงปีใหม่ มีการจองห้องพักมาแล้วกว่าร้อยละ 80

 

 

นอกจากนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตราดร่วมกับสถานประกอบการโรงแรมในจังหวัดตราดจัดกิจกรรมซื้อห้องพัก 1 คืน แถมให้อีก 1 คืน ซึ่งให้นักท่องเที่ยวซื้อได้ที่โรงแรมในจังหวัดตราดที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งจะให้โอกาสในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 ที่สามารถจองได้ภายใน 24.00 น.ของวันนี้

 

 

จักรกฤชณ์  แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จ.ตราด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักปีนเขาติดบนหน้าผาในจีน 1 ชม.เหตุแออัด (คลิป)
ของแท้ปังสุด ๆ “ลิซ่า” คนไทยคนแรก สร้างตำนานโบกธงF1 ตามรอยคนดังฝั่งอเมริกา
กัวลาลัมเปอร์โกลาหล ต้นไม้ใหญ่ล้มกลางกรุง ตาย 1 (คลิป)
อลังการงานผี ประเพณีผีขนน้ำบ้านนาซ่าว ที่ยึดถือปฏิบัติสืบทอดกันมากว่า 300 ปี
กางผังอำนาจแบ่งงานรองนายกฯ "ภูมิธรรม" คุมกองทัพ "พิชิต" คุมฝ่ายกฎหมายใต้อาณัติ "นายกฯ-ครม."
4 ลูกน้อง "บิ๊กโจ๊ก" ดอดเข้าให้ปากคำคกก.สอบวินัยร้ายแรง ปมพัวพันเว็บพนัน ไร้เงาลูกพี่
ผ่าสายตรง 3 ขุนพล "พท." ยอมรับกระสุนแทน "นายหญิง" แบกความหวัง "นายใหญ่" จนหลังแอ่น
อั้นไว้ก่อนค่อยเติม พรุ่งนี้น้ำมันลด เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ทุกชนิด ปรับราคาลง
รัสเซีย ปูตินสาบานตนนั่งเก้าอี้ประธานาธิบดีต่อสมัย 5
"อาร์ต พศุตม์" จัดเต็ม โดนทุกดอก ชี้ชัดแก่นแท้คำว่า "พอเพียง" FC คอมเมนต์ชื่นชมเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น