No data was found

ผู้บริหารไทยแลนด์เซอร์กิต วอนรัฐช่วยดูแล หลังจมบาดาลเกือบเดือน

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้บริหารไทยแลนด์เซอร์กิต วอนรัฐช่วยดูแล หลังจมบาดาลเกือบเดือน

นายไกรทศ วงษ์สวรรค์ ผู้บริหารสนามแข่งรถไทยแลนด์เซอร์กิต (นครชัยศรี) ให้สัมภาษณ์ท็อปนิวส์ เรียกร้องให้รัฐบาลจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือภายหลังสนามแข่งรถไทยแลนด์เซอร์กิต (นครชัยศรี) ต.วัดละมุด อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ถูกน้ำท่วมมาเป็นเวลาเกือบเดือนแต่ยังไม่มีภาครัฐหรือหน่วยงานใดๆเข้ามาดูแลหรือให้ความช่วยเหลือ ทั้งนี้ในส่วนของสนามแข่งนั้นโฉนดที่ดินทะเบียนบ้านอยู่กับอบต.วัดละมุด แต่เวลาเสียภาษีอบต.บางพระเป็นคนเก็บ

” เวลามีผลประโยชน์ก็แย่งกันเก็บ แต่ตอนนี้พอสนามมีปัญหาน้ำท่วม อบต.ทั้ง 2 แห่งก็เกี่ยงกันว่าใครจะต้องเป็นคนรับผิดชอบ โยนกันไปโยนกันมา แม้กระทั่งอบจ.นครชัยศรีก็ช่วยอะไรเราไม่ได้ เพราะเขาบอกไม่รู้พื้นที่ใครรับผิดชอบ ก่อนหน้านี้ก็มีเจ้าหน้าที่อบจ.เข้ามาดูครั้งนึง หลังน้ำท่วมไป 3-4 วัน เอาเรือเล็กๆมาให้ แต่มันช่วยอะไรไม่ได้เลย ” ผู้บริหารไทยแลนด์เซอร์กิตกล่าว

นายไกรทศกล่าวว่า ปัญหาน้ำท่วมขังสนามแข่งรถตอนนี้กินเวลามาเกือบเดือนแล้ว ตั้งแต่น้ำเริ่มท่วมเมื่อ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยระดับน้ำท่วมสูงราว 1.5 เมตร บางจุดท่วมสูงถึง 2 เมตร ปัญหาตอนนี้คือการเมืองท้องถิ่นเกี่ยงกันไปกันมา ไม่มีใครเข้ามาชี้แจงว่าใครจะรับผิดชอบจะบริหารจัดการน้ำที่ท่วมขังตรงนี้อย่างไร ระบายไปไหน เมื่อไหร่น้ำจะลด ตรงนี้เราไม่เคยได้รับคำอธิบายจากภาครัฐ พื้นที่รับผิดชอบ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเลย กลายเป็นว่าเราต้องมาแบกรับปัญหาด้วยตัวเอง ทั้งๆที่เราเป็นคนเดือดร้อนเป็นคนที่ได้รับความเสียหาย

” ปัญหาตอนนี้พอเราไปขอความช่วยเหลือจากหน่วยงาน ก็มีการพูดกันว่าทำไมไม่ช่วยชาวบ้านก่อน ทำไมมาช่วยสนามแข่งรถธุรกิจเดียว แต่เรียนว่าสนามแข่งของเรามีพื้นที่ร้อยกว่าไร่ ความเสียหายเราเบื้องต้น 5 ล้านบาท ถ้าคิดหมดหลังน้ำลดก็คิดว่าเกือบ 20 ล้านบาท ทั้งเรื่องของสนาม รถยนตร์เก่ารถวินเทจที่สะสมประเมินค่าไม่ได้ที่จมอยู่ในน้ำ แต่อันนั้นมันเล็กน้อยมันทรัพย์สินส่วนตัว แต่ที่ห่วงและได้รับความเสียหายคือเรื่องอุตสาหกรรมกีฬาแข่งรถที่มีคนเกี่ยวข้องอยู่จำนวนมาก ” ผู้บริหารไทยแลนด์เซอร์กิตกล่าว

นายไกรทศกล่าวต่อว่า สิ่งที่เป็นห่วงมากสุดในตอนนี้คืออนาคตของอุตสาหกรรมกีฬาแข่งรถในประเทศไทย เพราะสนามไทยแลนด์เซอร์กิตเปรียบเสมือนต้นไม้ใหญ่ มีคนเข้ามาทำมาหากินมีอาชีพแวดล้อมที่เกี่ยวข้องในสนามจำนวนมากหลายร้อยชีวิต อาทิ คนที่เข้ามาแข่งรถ โค้ชที่เข้ามาสอนเด็กๆเยาวชนไทย บริษัทสปอนเซอร์สินค้าต่างๆ นักแข่ง ช่างเครื่อง ร้านขายอุปกรณ์รถ ช่างภาพ ฯลฯ รวมไปถึงโรงแรงที่พัก ร้านอาหาร บริการต่างๆ ใกล้เคียงสนาม ก่อนหน้านี้เราปิดสนามไปเพราะวิกฤติโควิด -19 เกือบ 2 ปีก็ว่าหนักมากแล้ว ตอนนี้มาเจอน้ำท่วมแบบนี้อีก ก็เรียกว่าเจอเคราะห์ร้าย 2 ต่อ ตรงนี้เราก็เลยอยากได้ความชัดเจนจากภาครัฐ สิ่งที่เราอยากรู้ คือ

1. ภาครัฐ จังหวัด หน่วยงานที่รับผิดชอบ มีการวางแผนเรื่องระบายน้ำอย่างไร มีวิธีการบริหารแบบไหน หรือจะปล่อยให้น้ำลดน้ำลงเองตามธรรมชาติ แล้วบอกได้ไหมว่าอีกกี่เดือนน้ำจะลด 3-4 เดือนหรือมาก กว่านั้น
2.ทำไมฝั่งสนามแข่งน้ำท่วม แต่อีกฝากไม่มีน้ำท่วมเลย เอาสนามไปทำที่รับน้ำใใช่หรือไม่ ทำไมเป็นแบบนี้ ทำไมมีการบล็อคฟลัดเวย์ ใครเป็นคนสั่ง ใครเป็นคนรับผิดชอบ ตัดสินด้วยวิธีไหน เอามาตราฐานอะไรมาวัดว่าใครต้องท่วมใครต้องรอด
3. อนาคตหลังน้ำลดลง ภาครัฐ จังหวัด หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้ามาช่วยหรืออย่างไร ช่วยอะไรเราได้บ้าง แค่สนามพังจากน้ำท่วม ประเมินคร่าวๆตอนนี้ก็ 5 ล้านบาทแล้ว จากนี้หลังน้ำลดเราจะได้รับการเยียวยาอย่างไรบ้างเพื่อบรรเทาความเสียหายที่เกิดขึ้นกับสนามแข่ง

“ตอนนี้เหมือนเราโดนปล่อยทิ้งตามยถากรรม ไม่มีใครให้คำตอบเราได้ คำตอบตอนนี้ที่เราได้รับจากเจ้าหน้าที่ก็คือ ถ้าทำอย่างนี้หมู่บ้านนี้มาประท้วง ถ้าทำอย่างนั้นหมู่บ้านนั้นไม่พอใจ แล้วเราล่ะ เราอยู่ตรงไหน เราไม่มีประโยชน์กับคนรอบข้างสนามเลยหรือ อย่างเกษตรกรถ้าน้ำท่วมก็ได้รับเงินเยียวยาแต่เราโดนน้ำท่วมแบบนี้ ภาครัฐจะมาช่วยเหลือเราได้อย่างไรบ้างก็อยากวิงวอนเรื่องนี้ถึงผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบ ” ผู้บริหารไทยแลนด์เซอร์กิตกล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โซเชียลแห่ชื่นชมฝรั่งแจกหมวกกันน็อคให้เด็ก เพราะเคยมีปมประสบอุบัติเหตุ
"ปานปรีย์" ลาออกสายฟ้าแล่บ คนทำงานถวายหัว "หมอชลน่าน" โดนเท ตบโบนัส "รมต.สายล่อฟ้า" ท้าทายนายใหญ่เอาอยู่ไหมสยบคลื่นใต้น้ำ "พท."
ชื่นชม หัวใจ "อนุทิน" ขับเครื่องบินด่วนร้อยเอ็ด ทำหน้าที่รับอวัยวะส่งต่อ สภากาชาดไทย
"ธนาธร" เมินกกต.ขู่ มั่นใจปลุกระดมเครือข่ายสมัครสว.ไม่ผิด
ผู้บัญชาการป้องกันชายแดนจันทุบุรีและตราด ร่วมกับ รองผู้บัญชาการทหารบก และ ผู้บัญชาการภูมิภาคทหารที่ 5 กองทัพบก ราชอาณาจักรกัมพูชา ลงนามข้อตกลงกรอบความร่วมมือ ในการพัฒนาพื้นที่ชายแดน
สหรัฐ เฝ้าระวัง-โคนมติดเชื้อหวัดนก
สหรัฐ ม.โคลัมเบียสั่งพักเรียนผู้ประท้วง
มูลนิธิกระจกเงา รณรงค์โครงการ “หาย(ไม่)ห่วง” ทำริสแบนด์ ติดตามผู้สูงวัยพลัดหลง ช่วยคนหายได้กลับบ้าน
"ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม" สั่งหยุดขนย้าย "แคดเมียม" ชั่วคราว หลังสายถุงบิ๊กแบ๊กบรรจุขาด ในพื้นที่จังหวัดตาก
จับเพิ่มอีก 1 แก๊งไม่เกรงกลัวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ออกตระเวณขโมยองค์พระพรหม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น