No data was found

‘นิพนธ์’เตรียมพัฒนาบ้านป๋าเปรม เป็นอนุสรณ์แห่งการตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน

กดติดตาม TOP NEWS

นิพนธ์ ควงนายกอบจ.สงขลา เตรียมพัฒนาบ้านศรัทธา(ป๋าเปรม) เป็นอนุสรณ์แห่งการตอบแทนบุญคุณแผ่นดินและศูนย์เรียนรู้เฟื่องฟ้านานาชาติ เป็นแหล่งมรดกทางวัฒนธรรมของชาวสงขลา

เมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2564 ที่บ้านศรัทธา(พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์) ตำบลพะวง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย
พร้อมด้วย นางสุรีย์พรรณ ณ สงขลา นายวงศกร นุ่นชูคันธ์ รองผวจ.สงขลา นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ลงพื้นที่ติดตามการพัฒนาและปรับปรุงภูมิทัศน์บ้านศรัทธา เพื่อให้สามารถใช้ประโยชน์ได้ ทั้งในด้านการทำกิจกรรม แหล่งท่องเที่ยว View Pointให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อเด็ก เยาวชน ผู้สูงอายุ  และประชาชนในพื้นที่ และที่สำคัญคือพัฒนาให้เป็นศูนย์การเรียนรู้เฟื่องฟ้าระดับนานาชาติ ซึ่งดอกเฟื่องฟ้าเป็นดอกไม้ประจำจังหวัดสงขลาอีกด้วย

นายนิพนธ์ กล่าวว่า ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการปรับปรุงและพัฒนาพื้นที่ โดยกำหนดแนวทางการดำเนินการ ประกอบด้วย การบูรณะ ซ่อมแซมอาคารบ้านศรัทธา เพื่อให้มีความมั่นคงแข็งแรงโดยคงรูปแบบสถาปัตยกรรมเดิม บ้านศรัทธามรดกแห่งศรัทธาของชาวสงขลา เป็นที่น่าเสียดายอย่างยิ่งหากถูกทอดทิ้งให้ร่วงโรยไปตามกาลเวลา ซึ่งมีเป้าหมายสำคัญในการอนุรักษ์อาคารทางวัฒนธรรมให้คงอยู่ ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่สำคัญของจังหวัดสงขลา เป็นศูนย์เรียรู้ดอกเฟื่องฟ้านานาชาติที่เป็นแหล่งรวบรวมพันธุ์เฟื่องฟ้าจากทั่วโลก นอกจากนี้จะมีการปรับปรุงพื้นที่และตัวอาคารเดิมให้เป็นไปตามหลักการอนุรักษ์ที่ถูกต้อง รวมถึงเรื่องราวอันทรงคุณค่าของรัฐบุรุษแห่งแผ่นดิน เชื่อแน่ว่าที่นี่จะเป็นคลังความรู้สำคัญสำหรับทุกคนแน่นอน โดยเฉพาะเยาวชนคนรุ่นใหม่ นักเรียน นักศึกษา นักท่องเที่ยว ตลอดจนผู้ที่สนใจได้เข้าชม พร้อมได้ศึกษาเรียนรู้ในประวัติความเป็นมาของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ล้วนได้สร้างคุณประโยชน์ สร้างคุณงามความดีให้กับเมืองสงขลามากมาย ควรค่าที่จะได้รับการเชิดชูเกียรติให้เป็นแบบอย่างแก่คนรุ่นหลัง ให้มีความรักความหวงแหนและทำประโยชน์ตอบแทนผืนแผ่นดินบ้านเกิดของตัวเองต่อไป

สำหรับบ้านศรัทธาเป็นบ้านที่ชาวสงขลาพร้อมใจกันสร้าง มอบให้กับ ฯพณฯ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ในสมัยที่ยังดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี สร้างเสร็จเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2534 ต่อมา ท่านได้มอบบ้านศรัทธานี้คืนให้กับชาวสงขลาเมื่อปี 2539 ให้อยู่ในความดูแลของอบจ.สงขลาพร้อมกันนี้ ทางจังหวัดสงขลาได้จัดสร้างอาคารหอสมุดกาญจนาภิเษกขึ้น ตรงเชิงเขาใกล้กับบ้านศรัทธาเพื่อเปิดเป็นที่ศึกษาค้นคว้าสำหรับ ประชาชนทั่วไป ทัศนียภาพของบ้านศรัทธา โดยรอบเป็นสวนมะพร้าวตั้งอยู่บนเนินเขา สามารถมองเห็นทัศนียภาพถึงสะพานติณสูลานนท์ ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 3 กิโลเมตร

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“นายกฯ” แสดงความเสียใจ “ปธน.อิหร่าน” เหตุฮ.ตก
“ชนินทร์” ขอบคุณ “กรมวิทย์ฯ” สร้างกระจ่างข้าว 10 ปี มีมาตรฐาน วอนหยุดดิสเครดิต
"พิชิต" สยบข่าวลือ ยื่นลาออกรมต. ยันยังทำงานอยู่ หลัง 40 สว. ยื่นศาลรธน. ตีความคุณสมบัติ
ลือ! "พิชิต" ทิ้งเก้าอี้ปิดทาง "ศาลรัฐธรรมนูญ" รับวินิจฉัยกระทบชิ่ง "นายกฯ" ติดร่างแหถูกแขวนห้ามปฏิบัติหน้าที่
แม่สุดเอือม ลูกสาววัย 42 หลอนยาคลุ้มคลั่ง ได้ยินเสียงแว่ว เจอขู่ฆ่า หนักสุดกรอกยาใส่ปากลูกวัย 9 เดือน
“ทนายด่าง” ได้ผลการรักษา “บุ้ง ทะลุวัง” ย้อนหลัง 5 วันจากรพ.ราชทัณฑ์แล้ว ขอตรวจสอบ-อ่านให้ชัด ยังรอไฟล์กล้องวงจรปิด
เปิดศึกชิง "สว." พิสูจน์ "กกต." มีน้ำยา หรือ บ้อท่า สกัดฮั้วเด็ดปีกพวกหัวหมอ คัด "สว.น้ำดี" เข้าสภาสูง
กทม. ปลื้ม "ไม่ เท รวม" ลดงบประมาณ 141 ล้านบาท ลงพื้นที่ตลาดคลองเตยดูการบริการจัดการเศษผัก 18 ตัน
"ดร.อานนท์" โพสต์ศาลอาญาฯ ทำมีความหวังประเทศ ลงโทษจำคุก "สกุลธร" เหมือนผตห.รับสินบน
"พิพัฒน์" รุกปั้นนักขับรถลากจูง ป้อนอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ขาดแคลน ตั้งศูนย์หนองบัวลำภู เพิ่มการจ้างแรงงานโซนอีสาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น