No data was found

ดอกคำใต้อ่วม เจอฝนถล่มหลายวัน ทำน้ำทะลักท่วมบ้านเรือนประชาชน

กดติดตาม TOP NEWS

ฝนตกหนักหลายวันส่งผลน้ำท่วม ต.ดอกคำใต้ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา น้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนเสียหาย หลายหน่วยงานเร่งให้การช่วยเหลือ

วันนี้(23 ต.ค 64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้เกิด ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องหลายวันส่งผลให้บ้านเรือนถนนในหมู่บ้านในเขตพื้นที่ตำบลดอกคำใต้ อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ถูกน้ำในแม่น้ำร่องช้าง ไหลล้นเแ่อท่วมบ้านเรือน และ ถนน หลายสาย จนชาวบ้านต้องพากันขนย้ายสิ่งของขึ้นไว้ที่สูงพร้อมกับนำเอากระสอบทรายมาเป็นกั้นน้ำไม่ให้ไหลเข้าบ้านเรือนและบ้านเรือนหลายร้อยหลังคาถูกน้ำท่วม รวมทั้งร้านค้าหลายแห่งถูกน้ำไหลทะลักเข้าท่วมได้รับความเสียหาย ล่าสุดระดับน้ำเริ่มทรงตัว คาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม สถานการณ์น้ำท่วมจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติในวันนี้

ขณะที่ทางเทศบาลเมืองดอกคำใต้ได้นำกำลังและทรายตักใส่กระสอบเพื่อนำไปกั้นน้ำไม่ให้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือน จากปรากฎการณ์ดังกล่าวจะส่งผลให้น้ำป่าทั้งหมดจะทะลักเข้าในลำน้ำร่องช้างเขตเทศบาลเมืองดอกคำใต้เหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา ซึ่งทางเทศบาลเมืองดอกคำใต้ก็ได้ให้ทุกส่วนงานเตรียมบรรจุถุงทรายไว้บริการประชาชนอย่างเพียงพอเพื่อให้ชาวบ้านได้นำไปกั้นน้ำที่บ้านของตนเองและให้รายงานโดยด่วน เพื่อจะได้จัดหามาตรการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนโดยเร็วต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

บึ้มสนั่น คนร้ายลอบวางระเบิดจยย. จุดตรวจเซฟตี้โซนท่าพญาสาย บาดเจ็บ 4 ราย
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 66 จว. โดน "พายุฤดูร้อน" ถล่ม
ฮามาสยอมรับข้อตกลงหยุดยิง
อิสราเอลตามใจสหรัฐ เปิดจุดผ่านแดนช่วยเหลือ
รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น