No data was found

ชาวนาหนองบัวลำภูระทม น้ำเอ่อเข้าท่วมนาข้าวเสียหาย ขณะที่ข้าวออกรวงใกล้จะเก็บเกี่ยว

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวนาหนองบัวลำภูระทม น้ำเอ่อเข้าท่วมนาข้าวเสียหาย ขณะที่ข้าวออกรวงใกล้จะเก็บเกี่ยว ซึ่งบริเวณอำเภอโนนสังหมู่บ้านที่ติดกับชายเขื่อนอุบลรัตน์ จะมีน้ำเอ่อเข้าท่วมไร่นาของชาวบ้านเสียหายเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2564  ได้รับแจ้งมีน้ำเอ่อเข้าท่วมนาข้าวของชาวบ้านที่ อำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู เสียหายเป็นจำนวนมาก หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ที่บริเวณริมถนนสายอำเภอโนนสัง ไปอำเภออุบลรัตน์ บริเวณบ้านโสกจาน ตำบลโนนสัง อำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู พบชาวบ้านกว่า 30 คนได้ดำลงไปในน้ำเกี่ยวข้าวขึ้นมา โดยหลังจากเกี่ยวเสร็จได้นำใส่เรือและพายนำข้าวที่เปียกน้ำเข้ามาที่ฝั่ง นำไปตากไว้ที่บริเวณริมถนนเป็นทางยาวกว่า 100 เมตร ซึ่งรวงข้าวทั้งหมดกำลังออกรวงเหลืองอร่าม พร้อมที่จะเก็บเกี่ยวได้แล้ว

จากการสอบถาม นายอนิรุช ศรีพลเละ อยู่บ้านเลขที่ 120 บ้านโสกจาน ตำบลโนนสัง อำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า บริเวณที่นาดังกล่าวเป็นที่นาของตนเองมีทั้งหมด 18 ไร่ โดนน้ำท่วมทั้งหมด แต่โชคดีที่ฝั่ง 9ไร่ น้ำได้ท่วมแต่ยังสามารถดำน้ำลงไปเกี่ยวข้าวขึ้นมาได้ ส่วนอีก 9 ไร่ อยู่อีกฝั่งของถนนน้ำได้เอ่อท่วมได้รับความเสียหายทั้งหมดข้าวจมอยู่ใต้น้ำลึกหลายเมตร ไม่สามารถที่จะดำน้ำลงไปเกี่ยวได้ โดยมีเพื่อนบ้านในหมู่บ้านได้มาลงแขกเกี่ยวข้าวช่วย ก่อนหน้าประมาณ 2 วัน ได้มีน้ำหนุนมาจากเขื่อนอุบลรัตน์ ค่อยๆไหลเข้าท่วมที่นาข้าวแบบไม่ทันตั้งตัว ซึ่งที่ผ่านมาหลายปีแล้วไม่เกิดเหตุการณ์น้ำท่วมแบบนี้ ที่ตนเองจำได้ประมาณปี 2559 – 2560 ได้เกิดเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่แบบนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง และตั้งแต่นั้นมาก็ไม่เคยท่วมอีกเลยจนมาถึงในปีนี้

ซึ่งบริเวณอำเภอโนนสังหมู่บ้านที่ติดกับชายเขื่อนอุบลรัตน์ จะมีน้ำเอ่อเข้าท่วมไร่นาของชาวบ้านเสียหายเป็นจำนวนมาก ซึ่งบริเวณใกล้ๆก็จะมีบ้านโสกจาน ,บ้านกุดฉิม ,บ้านหนองทุ่ม,บ้านค้อ ฯลฯ และอีกหลายตำบล ซึ่งในปีนี้ฝนได้ทิ้งช่วงไม่ตกมาหลายวันแต่น้ำจากเขื่อนอุบลรัตน์หนุนเข้ามาท่วม และตั้งแต่เกิดเหตุมายังไม่มีหน่วยงานของรัฐเข้ามาช่วยเหลือเลย ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป

 

ภาพ/ข่าว วรรธนะ ทองดี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.หนองบัวลำภู

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น