No data was found

นายกฯ ลุยลงเรือมอบถุงยังชีพชาวสิงห์บุรี พร้อมบอกรักทุกคน ชาวบ้านตะโกน-ชูป้าย “นายกสู้ๆ”

กดติดตาม TOP NEWS

นายกฯ ลุยลงเรือมอบถุงยังชีพชาวสิงห์บุรี พร้อมบอกรักทุกคน ชาวบ้านตะโกน-ชูป้าย "นายกสู้ๆ"

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และรมว. กลาโหม พร้อม คณะรัฐมนตรี ลงเรือท้องแบน ตรวจสภาพความเป็นอยู่ประชาชนและมอบถุงยังชีพ ให้กับชาวชุมชนบางแคใน ใต้สะพานบางระจัน จ.สิงห์บุรี ซึ่งได้รับผลกระทบน้ำท่วมขังระดับสูงประมาณ 1 เมตรจากระดับถนน ตั้งแต่ 28 กันยายนเป็นต้นมา ทำให้ชาวบ้าน 3 ชุมชน กว่า 1,000 ครัวเรือนได้รับผลกระทบในพื้นที่ทั่วจ.สิงห์บุรี จากผลการระบายน้ำในเขื่อนเจ้าพระยา ทั้งนี้มีประชาชนชาวสิงห์บุรีและใกล้เคียง มาให้กำลังใจนายกฯ พร้อมส่งเสียงเชียร์และชูป้าย “นายกฯสู้ ๆ” ลุงตู่อยู่ยาว ๆ

ขณะที่นายกฯ กล่าวว่า ถือเป็นกำลังใจในการทำงานเพื่อประชาชน และวันนี้นำความห่วงใยมามอบให้ นายกฯมีหน้าที่แก้ไขปัญหาและทำทุกอย่างให้ดีขึ้น ซึ่งเชื่อว่าในอนาคตสถานการณ์จะค่อย ๆ ดีขึ้น โดยวันนี้แก้ปัญหาตามสถานการณ์ เนื่องจากเป็นฤดูฝน น้ำจึงท่วม ยืนยันรัฐบาลติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและจะปรับแก้หลายๆอย่าง ให้ดีขึ้นในอนาคต ตราบใดที่ตนเองยังเป็นนายกฯ อยู่

จากนั้นนายกฯ ได้ใช้พลั่วตักทรายกรอกใส่ช่วยเจ้าหน้าที่ทหารกองทัพบก กรอกทรายใส่กระสอบเพื่อนำไปทำเป็นแนวคันกั้นน้ำ

โดยนายกฯ ใช้กำปั้นทุบอก แล้วบอกว่า “ไม่มีใครมีความสุขหรอก เห็นชาวบ้านทุกข์ผมก็ทุกข์” ก่อนจะขึ้นรถนายกฯ ชูมือไอเลิฟ ยู พร้อมตะโกนบอก รักทุกคน คนสิงห์บุรี โดยพบว่าก่อนจะขึ้นรถมีแต่ประชาชนมารอให้กำลังใจมอบดอกไม้พลเอกประยุทธ์
โดยพบว่า แม่ของนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้มอบหลวงพ่อแพ วัดพิกุลทอง สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองสิงห์บุรีให้กับนายกฯ เพื่อเป็นการต้อนรับและให้กำลังใจนายกฯด้วย

จากนั้นนายกรัฐมนตรีตรวจสภาพผนังกั้นน้ำริมแม่น้าเจ้าพระยา ที่บริเวณวัดเฉลิมมาศ โดยเขื่อนป้องกันตลิ่งบริเวณวัดเฉลิมมาศ เป็นโครงการก่อสร้างระบบป้องกันอุทกภัยในพื้นที่ชุมชนอินทร์บุรี ดำเนินการก่อสร้างตั้งแต่ปีงบประมาณ   พ.ศ. 2552 – 2563 ใช้งบประมาณรวมทั้งสิ้น 998 ล้านบาท มีความยาวตลอดแนวคันกั้นน้ำ 9,516 เมตร ในช่วงฤดูฝนปี 2564 ได้มีกระแสน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยากัดเซาะบริเวณรอยต่อของเขื่อนป้องกันตลิ่งทำให้น้ำไหลเข้ามาตามแนวรอยต่อส่งผลกระทบให้มีน้ำท่วมขังบริเวณริมตลิ่งหน้าวัดเฉลิมมาศ

ซึ่งขณะนี้ทางเทศบาลตำบลอินทร์บุรีได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ จำนวน 2 ตัว เพื่อสูบน้ำที่ท่วมขังบริเวณหน้าวัดเฉลิมมาศลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อระบายน้ำที่ท่วมขังออก และจะเร่งดำเนินการซ่อมแซมบริเวณรอยต่อของเขื่อนป้องกันตลิ่งที่ชำรุดให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

สำหรับการบริหารจัดการน้ำและการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย จังหวัดสิงห์บุรี เป็นส่วนหนึ่งของลุ่มน้ำเจ้าพระยาตอนล่าง โดยเป็นพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วม และมักประสบปัญหาน้าเอ่อล้น เข้าท่วมพื้นที่ริมน้า บริเวณริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้าน้อย และพื้นที่อื่นๆ ท่ัวจังหวัด เนื่องจากเป็นพื้นที่ ราบลุ่ม ในพื้นที่อำเภอเมืองสิงห์บุรี อินทร์บุรี และพรหมบุรี โดยบางพื้นที่ระดับน้ำเริ่มลด แล้ว ทำให้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าดำเนินการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยในเบื้องต้นแล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จังหวัดชัยภูมิ เตรียมจัดใหญ่ ประเพณีแห่นาคโหด และของดีเมืองภูเขียว ปี 2567 สุดคึกคัก
"สอบสวนกลาง" รวบ "ไอ้ม่วง" คีย์แมนบัญชีม้า พาข้ามช่องทางธรรมชาติไปฝั่งปอยเปต
อากาศร้อนจัด" กู้ภัยเร่งช่วย น้องดาว" วัวพ่อพันธุ์บราห์มัน ถูกโคลนดูด กลางทุ่งนา เนื่องจากอากาศร้อนจัด คาดว่าวัว จะลงไปแช่น้ำคลายร้อน
ยูทูปเปอร์หนุ่ม คลั่งไม้กอล์ฟตีเมียเจ็บ อ้างทำคอนเทนต์
"นายกพัทยา" หารือปรับกลยุทธ์การส่งเสริมการท่องเที่ยว
"เพจก้าวไกลโกหก" จับโป๊ะบก.ฟ้าเดียวกัน รับงานพิมพ์หนังสือ "ซอฟต์ พาวเวอร์" สวนทางเคยแซะหนัก
"ดร.เหมียว" ลั่นไม่ใช่ไฮโซ มีอำนาจใช้เงินเคลียร์พ้นผิด เมาแล้วขับ บอกชั้นต่ำไม่ได้ด่า แค่โต้เถียง
"ทนายอนันต์ชัย" ขีดเส้นตาย ภายใน 10 พ.ค.นี้ ก๊วนเชื่อมจิต ถ้าไม่หยุดบิดเบือน เจอหลายคดีแน่นอน
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน ในงานวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี 2567
"รองปลัด สธ." แจงชัดเพื่อความกระจ่าง "วัคซีน-ยา" ทุกชนิดมีผลข้างเคียง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น