No data was found

รัฐสภาเดินหน้าบูสเตอร์เข็ม 3 รองรับเปิดประชุมสภาฯ 1 พ.ย.

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐสภา 19 ต.ค.- รัฐสภาบูสเตอร์เข็มที่ 3 ให้ส.ส. -ขรก.-สภาฯ-จนท.-สื่อ-แม่บ้านที่ฉีดวัคซีนซิโนแวค รองรับเปิดประชุมสภาฯ 1 พ.ย. นี้ เดินหน้าพิจารณากฎหมายสำคัญ

นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า มาตรการการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ภายหลังจากที่รัฐบาลมีนโยบายให้ฉีดวัคซีนบูสเตอร์เข็มที่ 3 ในกลุ่มผู้ที่ฉีดวัคซีนซิโนแวค เข็มที่ 1 และเข็มที่ 2 โดยทางสภาได้รับความอนุเคราะห์จากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานีในการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ให้แก่เจ้าหน้าที่ของสภา เมื่อวันที่ 13 – 15 ต.ค. ที่ผ่านมา ส่วนในวันนี้จะมีการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ให้แก่เจ้าหน้าที่ สื่อมวลชน และกลุ่มแม่บ้านที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน จากนั้นในวันที่ 26 – 28 ต.ค. 64 จะดำเนินการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ให้แก่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ได้รับวัคซีนซิโนแวค เข็มที่ 1 และเข็มที่ 2 ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนเข็มที่ 3 เพื่อให้การประชุมสภาสามารถดำเนินการต่อไปได้ในสมัยประชุมหน้า และเพื่อความปลอดภัยจากโรคโควิด-19

นพ.สุกิจ กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันดีว่าแม้ว่าการฉีดวัคซีนจะไม่สามารถป้องกันโรคโควิด-19 ได้ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่อย่างน้อยก็สามารถบรรเทาความรุนแรงของโรคได้ ส่วนมาตรการป้องกันอื่น ๆ นั้น จะมีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยชุดตรวจ Antigen Test Kit ( ATK) ตามความประสงค์ของนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้การประชุมเป็นไปด้วยความราบรื่นและปลอดภัยที่สุด ส่วนมาตรการการป้องกันภายในห้องประชุมสภา สำหรับสมาชิกฯ ที่มีความประสงค์จะเปิดหน้ากากอนามัยขณะอภิปราย ทางสภาได้จัดเตรียมโพเดียมที่มีแผ่นอะคริลิกใสล้อมรอบอีกชั้นหนึ่ง บริเวณด้านหน้าของห้องประชุม และจะมีการทำความสะอาดทุกครั้งหลังใช้งานตามที่เคยปฏิบัติมา ทั้งนี้คาดว่าก่อนเปิดสมัยประชุม เจ้าหน้าที่และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจะได้รับวัคซีนเข็มที่ 3 ครบทุกคน ส่วนผู้ที่ได้รับวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า เข็มที่ 1 และเข็มที่ 2 อาจต้องรอประกาศจากรัฐบาลว่าจะได้รับวัคซีนเข็มที่ 3 เมื่อใด

นพ.สุกิจ กล่าวว่า ทั้งนี้ตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกา โปรดเกล้าฯ เรียกประชุมรัฐสภาสมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่สอง พ.ศ. 2564 ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. 64 เป็นต้นไป ประธานสภาผู้แทนราษฎรได้มีดำริให้นัดประชุมร่วมกับวิปรัฐบาลและวิปฝ่ายค้าน เพื่อปรึกษาหารือถึงแนวทางการประชุมในวันที่ 1 พ.ย. 64 เวลา 10.00 น. จากนั้นในวันที่ 3 – 5 พ.ย. 64 จะมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยในวันพุธจะเป็นการพิจารณาร่างกฎหมายต่าง ๆ ส่วนวันพฤหัสบดีจะเป็นการพิจารณากระทู้ และวันศุกร์จะมีการประชุมเป็นพิเศษ เพื่อพิจารณาเรื่องอื่นๆ นอกจากนี้ในวันที่ 9 พ.ย. 64 จะมีการประชุมร่วมกันของรัฐสภา เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ. ที่เกี่ยวข้องกับการปฏิรูปประเทศที่ยังคงค้างการพิจารณา อาทิ ร่าง พ.ร.บ. การศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. …. และร่าง พ.ร.บ. ส่งเสริมการเรียนรู้ พ.ศ. ..

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น