No data was found

เลย นทท.แห่สัมผัสอากาศเย็น ชมวิวสวยทะเลหมอกที่ไฮตาก

กดติดตาม TOP NEWS

อ.ภูเรือ จ.เลย นทท.ขึ้นพักแรมและชมทะเลหมอก สัมผัสอากาศเย็น ทัศนียภาพสวยที่ไฮตาก ต.ลาดค่าง อ.ภูเรือ จ.เลย

วันที่ 18 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการท่องเที่ยวจังหวัดเลย เริ่มมีความคึกคักอันเนื่องจากโรคโควิดเริ่มคลายความรุนแรง ประกอบกับการเตรียมตัวของส่วนราชการ องค์กรที่เกี่ยวข้อง แหล่งท่องเที่ยว ผู้ประกอบการ ประชาชนกับการเปิดเมืองเลย 1 พ.ย. 2564 โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวทั้งเก่าและเปิดตัวใหม่ทางธรรมชาติสวยงาม ภูเขา ยอดภู ทะเลหมอก อากาศเย็นและบริสุทธิ์ เช่น อ.ภูเรือ ทั้งสวนไม้ดอกเมืองหนาว อุทยานแห่งชาติภูเรือ รวมถึง” ไฮตาก” ที่บ้านไฮตาก ต.ลาดค่าง อ.ภูเรือ จ. เลย ห่างจากตัว อ.ภูเรือ 20 กม.ริมฝั่งลำน้ำสาน

การท่องเที่ยวแนวกางเต็นท์ แคมป์ปิ้งเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ด้อย “สิ่งที่นักท่องเที่ยวสายแคมป์ปิ้งถวิลหาธรรมชาติที่สวยงามไร้การปรุงแต่ง อากาศบริสุทธิ์ วิวหลักพันล้น ก็คือการได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่บริสุทธิ์” แต่เดิมชาวบ้านประกอบอำชีพเกษตรกรรมเป็นหลัก ปลูกแก้วมังกรุ จุดบริการกางเต็นท์มีให้บริการอยู่หลายจุด การปลูกน้ำเต้า น้ำเต้าที่บ้านไฮตาก ลูกใหญ่ ในสมัยก่อนชาวบ้านจะนำลูกน้ำเต้ามาใส่น้ำเพื่อ ชอบใจนำขึ้นไปสรงน้ำพระบนยอดภูเรือในช่วงวันที่ 15 เมษายนทุกปี และ มีการแปรรูปน้ำเต้า ในช่วงเวลาเย็นพระอาทิตย์จะลับสันเขาด้านหน้าเรา ท้องฟ้า มีผลิตภัณฑ์ด้านศิลปะ นำมาทำเป็นหน้ากากผีบุ้งเต้าจนสามารถสร้าง แสงสีทไวไลท์เริ่มทำงาน ส่องแสงสีฟ้าเข้มสวยงาม ในช่วงกลางคืน ด มวลหมู่ดาวเริ่มออกเดินทางเคลื่อนไหวรอบวงโคจร ทางช้างเผือกเผยโฉมออกมาทักทาย นักท่องเที่ยวหลายๆ คนเริ่มแวะเวียนมาบ้านไฮตากเป็นอย่างมาก

ไฮตาก มีนายจันทรักษ์ อาจสมบาล ผู้ใหญ่บ้านไฮตาก เป็นผู้นำด้านการท่องเที่ยวและโฮล์มสเตย์ กล่าวว่า ศักยภาพของ”ไฮตาก” ตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.ภูเรือหรือสวิสเซอร์เลย” อันมีธรรมชาติสวยงามด้วยภูเขาสูง จุดชมวิวหลากหลาย ที่สำคัญคือ อากาศที่เย็นสบายเกือบตลอดทั้งปี ส่วนฤดูหนาวจะหนาวเหน็บและมีน้ำค้างแข็ง”แม่คะนิ้ง” อีกด้วย แม้จะเป็นเส้นทางเข้าสู่ไฮตากจะโค้งบ้างหลายแห่ง แต่พอถึงทางขึ้นไปจุดชมวิวภูไฮตากและที่พักแรมจะปลื้มใจแก่นักท่องเที่ยวมาก เพราะเต็มไปด้วยป่าสีเขียวของต้นไม้น้อยใหญ่ พร้อมโฮมสเตย์ของบ้านไฮตาก จึงเป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวหนึ่งสำหรับคนที่ต้องการมาสัมผัสกับธรรมชาติจริง ๆ ในวิถีชีวิตแบบชาวบ้านและธรรมชาติล้วน ๆ ชนทท.สามารถประสานได้ที่ ชุมชนบ้านไฮตาก โทร :086-3025408 ,089-5099892

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.เลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น