ททท.อีสาน ลุยเปิดแคมเปญ ส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว ภาคอีสาน หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ 4 จังหวัดชายแดน

ททท.อีสาน ลุยเปิดแคมเปญ ส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว ภาคอีสาน หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ 4 จังหวัดเจอปัญหาชายแดนไทย-กัมพูชา พร้อมจัดคาราวานสัญจรเยียวยาผู้ประกอบการท่องเที่ยวเร็วๆนี้

วันที่ 13 กันยายน 2568 ที่โรงแรมเครสโก้ จังหวัดบุรีรัมย์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวันตกเฉียงเหนือ จัดแถลงผลการดำเนินงานโครงการส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว ภาคอีสาน ประจำปี 2568 โดยมี นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงการส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว ภาคอีสาน พร้อมกับ นายอรรถพล วรรณกิจ ผอ.ททท.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมถึง ผอ.ททท.ในอีก 8 สำนักงาน คือ นครราชสีมา สุรินทร์ อุบลราชธานี บุรีรัมย์นครพนม เลย อุดรธานี และขอนแก่น

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอภิชัย ฉัตรเฉลิมกิจ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จะเน้นการทำตลาดท่องเที่ยวข้ามภาค โดยให้ความสำคัญด้านประเพณีวัฒนธรรม อาหาร ชุมชน รวมถึงสุราท้องถิ่น และที่เน้นมากขึ้นคือการท่องเที่ยวในเชิงธรรมชาติ เชิงนิเวศ ส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวมาสัมผัสธรรมชาติมากขึ้นยิ่งขึ้นในปี 2568-2569

ด้าน นายอรรถพล วรรณกิจ ผอ.ททท.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เปิดเผยว่า ความสำเร็จในการส่งเสริมการท่องเที่ยวในปีนี้ มีนักท่องเที่ยวกว่า 45 ล้านคน สร้างรายได้กว่า 1 แสนล้านบาท ส่วนผลกระทบจากเหตุการณ์ชายแดน ทาง ททท.ได้ปรับแผนการดำเนินการจัด คาราวานสัญจรเยี่ยวยาผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี สุรินทร์ ศรีสะเกษ และบุรีรัมย์ ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาชายแดนไทย-กัมพูชา กลางเดือนนี้ โดย ททท. จะนำผู้ประกอบการท่องเที่ยว นักท่องเที่ยว จากกรุงเทพมหานคร มาช่วยเยี่ยวยาและช่วยเหลือ

 

 

 

 

 

 

ขณะที่ทางภาคอีสาน เราโชคดีที่มีต้นทุนในด้านประเพณีวัฒนธรรม และมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ 3 มรดกโลกยูเนสโก โคราช หรือแหล่งมรดกที่อุดรธานี ไตรมาสสุดท้ายภาคการท่องเที่ยวอีสาน ก็ยังถือเป็นบวกถึงแม้จะเจอเหตุการณ์ต่างๆ โดยเฉพาะจำนวนนักท่องเที่ยวก็ยังเพิ่มขึ้น แต่ในส่วนรายได้อาจไม่มากเพราะสินค้าหรือของที่ระลึกอาจสู้ภาคอื่นๆ ไม่ได้

ในส่วนการผลักดันกลยุทธ์และโครงการต่างๆ เพื่อกระตุ้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในภาคอีสาน อาทิเช่น การส่งเสริมวัฒนธรรมและประเพณี: ภายใต้แนวคิด “ประเพณี สีอีสาน วิถีแห่งศรัทธา” เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว การส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝน: ผ่านโครงการ “I-SAN Raincation สุขใจในสายฝน บุญล้นเข้าพรรษา” เพื่อกระตุ้นการเดินทางใน 4 จังหวัด ได้แก่ บุรีรัมย์, บึงกาฬ, สุรินทร์, และสกลนคร หรือ การร่วมมือกับภาคเอกชนและพันธมิตร: เพื่อสร้างสรรค์แคมเปญและกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวที่หลากหลาย. 

 

 

 

 

 

ภาพ-ข่าว ประสิทธิ์ วนะชกิจ ผู้สื่อข่าวTOPNEWSทั่วไทย จ.นครราชสีมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตร.ทางหลวงพังงา ไล่ล่ารวบผู้ต้องหาขนของกลาง 2 แสนเม็ด ข้ามจังหวัด
ปทุมธานี-วงจรปิดจับภาพวินจยย.ตามรวบโจรขโมยรถชาวเน็ตแห่ชื่นชม
"สุพิศ" ยกขบวน อบจ.สงขลา เข้ากรุงอวยพรวันเกิด “อนุทิน”
เชียงใหม่เปิดงานแสดงภาพจิตรกรรมบนผืนผ้าไหม“Silken Stokes – เส้นไหม ลายศิลป์ ”
ชาวบ้านทวงสัญญาแม่ทัพภาคที่ 2 ไหนบอกจะจบปัญหาก่อนเกษียณ ปราสาทตาควาย ยังเอาคืนไม่ได้เลย
วัดพระธรรมกายรวมใจชาวพุทธในพื้นที่เสี่ยงภัยถวายสังฆทาน 323 วัดชายแดนใต้

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​