ยังคงเป็นประเด็นติดตามต่อไปว่า รัฐบาลภายใต้การนำของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล นายกรัฐมนตรี จะตัดสินใจอย่างไรกับโครงการรถไฟฟ้า 20 บาท ตลอดสาย ที่รัฐบาลพรรคเพื่อไทย เริ่มดำเนินการไว้ โดยจนถึงปัจจุบัน มียอดผู้ลงทะเบียนพร้อมใช้สิทธิรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายผ่านแอปทางรัฐกว่า 2.6 แสนราย และร่างกฎหมายทั้ง 3 ฉบับ ที่เกี่ยวข้องได้ผ่านความเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎรแล้ว ประกอบด้วย ร่าง พ.ร.บ.บริหารจัดการระบบตั๋วร่วมพ.ศ. …,ร่าง พ.ร.บ.รถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย พ.ศ.2543 และร่าง พ.ร.บ.การขนส่งทางรางฯ อยู่ระหว่างรอวุฒิสภาพิจารณาก่อนมีผลบังคับใช้ต่อไป
ล่าสุด วันนี้ ( 12 ก.ย.) ทีมข่าว TOPNEWS ลงพื้นที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส หมอชิต เพื่อสอบถามความคิดเห็นของประชาชนผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าถึงโครงการรถไฟฟ้า 20 บาทต ลอดสาย และ นโยบายค่าโดยสารรถไฟฟ้า 40 บาทตลอดวัน ของพรรคภูมิใจไทย ที่เคยนำเสนอไว้เพื่อแบ่งเบาภาระค่าครองชีพประชาชน
โดยผู้ใช้บริการรถไฟฟ้ารายหนึ่ง ระบุว่า “ถ้ามีโครงการรถไฟฟ้า 20 บาท จะดีมาก เพราะตนเดินทางไปกลับ จาก MRT มาต่อหมอชิต แล้วก็ไปเกษตรศาสตร์ ไปกลับก็ประมาณ 80 บาท ค่าใช้จ่ายต่อวัน เกือบร้อยแล้ว ถ้าสมมุติลดได้ ตนก็จะเหลือแค่ไปกลับ 40 บาท ซึ่งมันลดไปเยอะมาก ถ้านำมารวมเป็นเดือนๆ เป็นปีๆ ซึ่งตนก็ได้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการไว้ รู้สึกเสียดาย อยากให้นโยบายนี้ได้ไปต่อ ถ้านายกรัฐมนตรีคนใหม่สานต่อจะดีมาก ส่วนนโยบายค่าโดยสาร 40 บาทตลอดวัน เดินทางไปไหนก็ได้ คิดว่าคุ้ม เพราะไปได้ทุกสายเลย ส่วนตัวขอให้มีเป็นนโยบายไหนก็ได้ ซึ่งสามารถช่วยลดค่าครองชีพให้จนได้เยอะมาก”