No data was found

ชลประทานตราดเตือนปชช.2 อำเภอ รับน้ำท่วม หลังฝนตกหนัก,อ่างล้น

กดติดตาม TOP NEWS

ชลประทานตราดเตือนปชช.2 อำเภอรับน้ำท่วมหลังฝนตกหนัก,อ่างล้น ส่งผลทต.เขาสมิงน้ำท่วมหนัก 60% ชาวบ้าน 500 คนเดือนร้อน อพยพนอนโรงเรียนชั่วคราว ขณะ 6 ตำบลเขาสมิงท่วมหนักในรอบ 15 ปี

เวลา 21.30 น.วันที่ 12 ตุลาคม 2564 นายชัยกร ลุนทา หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำ โครงการชลประทานตราด ได้ประสานงานกับสื่อมวลชน จ.ตราดเพื่อขอความร่วมแจ้งเตือนประชาชนในอำเภอเขาสมิง อำเภอเมืองตราด เนื่องจากเกิดน้ำป่าไหลจากอำเภอบ่อไร่ เนื่องจากฝนตกหนัก และการระบายน้ำจากอ่างเก็บน้ำคลองโสน และเขื่อนคีรีธาร ใน อ.ขลุง จ.จันทบุรี อย่างต่อเนื่องมานานกว่า 3 วัน

 

จากสาเหตุดังกล่าวทำให้ปริมาณน้ำที่สะสมจากฝนตกหนัก 3-4 วัน สามารถวัดได้สูงกว่า 514 มม.ซึ่งน้ำได้ไหลลงผ่านคลองสะตอ คลองโสนลงสู่แม่น้ำเขาสมิง น้ำมายังตำบลเขาสมิงตั้งแต่เย็นวันที่ 12 ตุลาคม 2564 และระดับน้ำที่หน่วยวัดน้ำที่หน้าเทศบาลเขาสมิงมีความสูงเกือบ 4 เมตร ทำให้น้ำเริ่มทะลักเข้าพื้นที่เทศบาลอย่างรวดเร็ว ในเวลา 18.30 น.และเพียง 2-3 ชม.ทำให้พื้นที่เทศบาลกว่า 60% น้ำท่วม ในระดับความสูง 80-90 ซม.ประชาชนส่วนใหญ่ไม่สามารถขนของขึ้นที่สูงได้ทันทำให้เสียหายจำนวนมาก ซึ่งนายอาวุธ ประวาศวิล นายกเทศบาลตำบลเขาสมิง และเจ้าหน้าที่ได้นำรถยนต์ และเรือไฟเบอร์มาช่วยเหลือประชาชนในการขนสิ่งของหนีน้ำ

และที่มีปัญหากว่านั้นก็คือ ระดับน้ำที่สะพานเขาสมิงมีความสูงใกล้พื้นสะพานแล้ว และที่ประตูน้ำเขาสมิงระดับน้ำสูงเกินประตูน้ำแล้ว ซึ่งนายชัยกร ลุนทา กล่าวว่า ปริมาณน้ำที่มีมากระดับท่วมเกินความสูงของประตูน้ำไม่เกิดขึ้นก่อน ซึ่งส่งผลให้พื้นที่รับน้ำทั้งในอำเภอเขาสมิง และในอำเภอเมืองตราดหลายตำบล คือ ตำบลวังกระแจะ,ตำบลห้วยแร้ง และตำบลท่ากุ่ม จะได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลัน ซึ่งแนวโน้มจะมีระดับน้ำเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากฝนยังคงตกอย่างหนักต่อเนื่อง จากปัญหาดังกล่าวจึงต้องประสานสื่อให้ช่วยประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนให้ทราบเพื่อเก็บสิ่งของหนีน้ำซึ่งน่าจะไม่เกิน 3-4 ชม.ต่อจากนี้

ขณะที่นายอาวุธ กล่าวว่า น้ำเริ่มเพิ่มขึ้นมาตั้งช่วงบ่าย และมีปริมาณมากขึ้นเรื่อยๆจึงช่วงเย็นน้ำเริ่มไหลเข้าท่วมและมีระดับน้ำสูงขึ้นเรื่อยๆจนถึงเวลา 21.00 น.เข้าท่วมพื้นที่เทศบาลกว่าม60 % ส่วนที่เหลือไม่ท่วมเพราะอยู่ที่สูง ซึ่งถนนเทศบาลหลังที่ว่าการอำเภอเขาสมิง และสถานีตำรวจภูธร อ.เขาสมิง น้ำท่วมสูงกว่า 80 ซม. และบางแห่งสูงเกือบ 1 เมตร โดยบ้านเรือนกว่า 300 หลังถูกน้ำท่วมประชาชนกว่า 1,000 คน ได้รับผลกระทบ ซึ่งทางเทศบาลเขาสมิงจะได้นำอาหาร และน้ำดื่มมาช่วยเหลือเบี้ยงต้น และหากไม่เพียงพอจะขอรับการช่วยเหลือจากทางอำเภอและจังหวัดต่อไป ซึ่งคาดว่า หากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติมสถานการณ์น่าจะดีขึ้น

 

 

ส่วนในพื้นที่ ต.แสนตุ้ง มีน้ำท่วมที่เทศบาลตำบลแสนตุ้งทั้งที่ตลาดเทศบาล บ้านท่าจอด และถนนสายสุขุมวิท ทั้งขาเข้าและขาออกด้วย ตั้งแต่เวลา 21.00 น.และสถานการณ์กลับสู่ปกติแล้ว ขณะที่บ้านลำภูลาย ต.เขาสมิง อ.เขาสมิง น้ำท่วมบ้านเรือนจำนวนมาก และทางเข้าหมู่บ้านไม่สามารถเข้าไปได้ โดยเฉพาะในพื้นที่ริมแม่น้ำเขาสมิงเกิดน้ำท่วมเกือบทั้งหมด

ทั้งนี้สถานการณ์ฝนตกหนักครั้งนี้ ยังทำให้ 3 ตำบลในอำเภอเมืองตราด ทั้งต.ห้วยแร้ง ที่บ้านฉางเกลือ เกิดน้ำท่วมจำนวนมาก และมีบ้านเรือนถูกน้ำท่วมเช่นกัน ซึ่งน้ำที่ท่วมในเขตเทศบาลตำบลเขาสมิงนั้น ถือว่าเป็นรอบ 15 ปีที่ไม่เคยเกิดน้ำท่วมมาก่อน

จักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคTOPNEWS จ.ตราด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น